ไลฟ์แฮ็ก

วิธีเพิ่มยอดซับ YouTube แบบได้ผลดี

1.2k
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
วิธีเพิ่มยอดซับ YouTube แบบได้ผลดี

สวัสดีค่ะ วันนี้เราจะมาแนะนำวิธีการเพิ่มยอด Subscribe ของ YouTube ให้ได้ผลเร็วนะคะ ซึ่งตัวเรานั้นเพิ่งทำช่อง YouTube มาได้ 5-6 เดือน และได้ลองใช้วิธีดังกล่าว สามารถเพิ่มยอดซับขึ้นได้ประมาณ 100 ซับ ในวันแรกที่ลองทำเลยค่ะ มาดูกันเลยดีกว่า

๋JournalMe Watercolor

1. ทำปุ่ม Subscribe อัตโนมัติ โดยการเพิ่ม ?sub_confirmation=1 ต่อท้าย URL ของช่อง YouTube เช่น ถ้าช่องของเรามี YouTube ID ว่า UCa_tzYJZEYi0hopeMFeWr1Q ก็สามารถทำเป็น Link URL โดยที่ตัวหนาคือ YouTube ID ของเรา ก็จะได้ URL ดังนี้ค่ะ

https://www.youtube.com/channel/UCa_tzYJZEYi0hopeMFeWr1Q?sub_confirmation=1

วิธีการดูYouTube ID ของช่องคือไปที่หน้าช่อง แล้ว copy โค้ดด้านหลัง คำว่า channel/ มา จะได้ YouTube ID ของช่องตามตัวหนาค่ะ

https://www.youtube.com/channel/UCa_tzYJZEYi0hopeMFeWr1Q

Advertisement

Advertisement

จากนั้นเมื่อมีผู้ชมคลิกที่ลิงค์ดังกล่าว ก็จะไปที่หน้าช่อง YouTube แล้วแสดงกล่องข้อความ เพื่อถามยืนยันการ Subscribe ดังรูป วิธีนี้จะช่วยอำนวยความสะดวก ให้ผู้ชมสามารถติดตามช่องของเราได้ง่ายขึ้นค่ะ

Subcribe

2. แชร์ช่องยูทูปไปตามกลุ่ม Facebook ต่างๆที่เกี่ยวข้อง โดยอาจจะใช้ Link ตามข้อที่ 1 ก็ได้ เพื่อให้ได้ผลดียิ่งขึ้น ตัวอย่างเช่น เราทำช่อง YouTube วาดรูปสีน้ำ ก็ไปต้นหาคำว่า Watercolor ใน Facebook จะเจอกลุ่มต่างๆ ดังต่อไปนี้ ก็ลองเข้าไปแชร์ผลงาน โดยแนบลิงค์ที่มีปุ่มติดตามอัตโนมัติจากข้อที่ 1 ไปแบบเนียนๆ ก็พบว่ายอด Subscribe เพิ่มขึ้นอย่างเห็นได้ชัดเลยค่ะ

Group

3. เปลี่ยนโลโก้ของ แบรนด์ที่ปรากฎตรงมุมล่างขวาให้เป็น logo SUBCRIBE YouTube เพื่อให้ผู้ชมเห็นปุ่มการติดตามช่องได้ง่ายขึ้น จะช่วยเพิ่มยอด Subscribe ได้อีกทางหนึ่งค่ะ

Advertisement

Advertisement

๋JournalMe Watercolor

4. สร้างปฏิสัมพันธ์ที่มีต่อผู้ชมเช่น การตอบกลับ comment เพื่อให้ผู้ชมสนใจติดตามช่องของเราอยู่เรื่อยๆ หรืออาจจะสร้างการ Live สด เพราะจะทำให้ช่องของเราได้อยู่ลำดับต้นๆ ในผลการค้นหา และทำให้มีผู้ชมเห็นคลิปวิดีโอของเรามากขึ้นนั่นเอง

5. หมั่น Upload VDO อย่างสม่ำเสมอ 2-3 ครั้งต่อสัปดาห์ ผู้ชมจะชอบติดตามช่องที่มีการอัปเดตอยู่เสมอๆ ค่ะ

6. ทำ Play List และกำหนด VDO ที่มียอดวิวสูงๆ ให้แสดงอยู่ที่ส่วนบนสุดของหน้าช่อง เพื่อให้ผู้ชมได้เห็นคลิปที่น่าสนใจขึ้นมาก่อน เป็นการเพิ่มโอกาสที่ผู้ชมจะกดติดตามช่องค่ะ

เอาล่ะค่ะ ทั้งหมด 6 วิธีง่ายๆ ในการเพิ่มยอด Subscribe ค่ะ ลองทำกันดูแล้วมาแชร์กันบ้างนะคะ

ขอบคุณค่ะ

เครดิตรูปภาพจาก YouTube : JournalMe Watercolor

เปิดประสบการณ์ความบันเทิงที่หลากหลายสุดปัง บน App TrueID โหลดเลย ฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
Harukijung
Harukijung
อ่านบทความอื่นจาก Harukijung

ชอบกินอาหารเป็นชีวิตจิตใจ ชอบวาดรูปสีน้ำ มีเพจ JournalMe ไว้ลงผลงานค่ะ และชอบปลูกต้นไม้ด้วย พวกกระบอ

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์