ไลฟ์แฮ็ก

วิธีเพิ่มเนื้อที่บน OneDrive ง่ายดายเพียงไม่กี่คลิก

562
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
วิธีเพิ่มเนื้อที่บน OneDrive ง่ายดายเพียงไม่กี่คลิก

one drive


ทุกวันนี้ Cloud Storage หรือพื้นที่เก็บข้อมูลแบบออนไลน์นั้นได้เข้ามามีบทบาทกับเรามากขึ้น เนื่องด้วยบนอุปกรณ์เคลื่อนที่อย่างสมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ตนั้นมีข้อจำกัดด้านความจุในการเก็บข้อมูล และด้วยข้อดีของ Cloud Storage ที่สามารถเข้าถึงไฟล์ข้อมูลได้ทุกที่ ทุกเวลา ทุกอุปกรณ์ ขอเพียงมีการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต ดังนั้น Cloud Storage จึงเป็นตัวเลือกแรก ๆ ของใครหลายคนในการใช้บริการเพื่อเก็บไฟล์สำคัญต่าง ๆ แต่อย่างไรก็ตามเนื้อที่เริ่มต้นของผู้ให้บริการ Cloud Storage ในแต่ละเจ้าอาจให้มาน้อยอาจทำให้ไม่เพียงพอต่อการใช้งาน

โดยในวันนี้เรามาบอกเล่าวิธีเพิ่มเนื้อที่บน OneDrive ซึ่งถือว่าเป็น Cloud Storage ยอดนิยมของใครหลายคน ถึงแม้ว่าจะให้ความจุเบื้องต้นมาน้อยกว่าเจ้าอื่น แต่ก็มีจุดเด่นที่ความรวดเร็วและความเสถียร อีกทั้งตัวผู้ให้บริการ OneDrive อย่างไมโครซอฟท์เองก็เป็นบริษัทที่มีความน่าเชื่อถือ

Advertisement

Advertisement

ถ้าผู้อ่านยังไม่มีบัญชี OneDrive สามารถสมัครได้ที่ลิงก์นี้ https://www.microsoft.com/th-th/microsoft-365/onedrive/online-cloud-storage

สำหรับผู้ที่มีบัญชี OneDrive หรือ บัญชีของไมโครซอฟท์แล้วสามารถทำตามขั้นตอนด้านล่างนี้ได้เลย ↓↓↓↓

OneDrive1


  • 1. ขั้นตอนแรกให้ Log-In เข้า OneDrive แล้วกดคลิกเข้าไปตรงกรอบสี่เหลี่ยมสีแดงที่ปรากฎบนภาพ

OneDrive2


  • 2. ขั้นตอนที่สองจะปรากฎหน้า "จัดการที่เก็บข้อมูล" ดังภาพ จากนั้นให้คลิกเข้าไปที่ รับที่จัดเก็บข้อมูลเพิ่มเติม

OneDrive3


  • 3. ขั้นตอนที่สามจะปรากฎหน้าเชิญเพื่อน ให้เราคัดลอกลิงก์หรือแชร์ลิงก์ให้เพื่อนที่ยังไม่เคยมีบัญชี OneDrive มาก่อน มาสมัครใช้งานผ่านลิงก์ของเรา

OneDrive4


  • 4. เมื่อเราส่งหรือแชร์ลิงก์ให้เพื่อนและเพื่อนได้ทำการสมัครบัญชี OneDrive จากลิงก์ที่เราให้ไปเสร็จเรียบร้อยแล้ว ทั้งเราและเพื่อนจะได้เนื้อที่เก็บข้อมูลบน OneDrive เพิ่มขึ้น 500 MB ต่อการสมัครของเพื่อน 1 คน และสามารถทำได้เรื่อย ๆ สูงสุดไม่เกิน 10 GB

Advertisement

Advertisement

เห็นไหมล่ะครับว่าวิธีการเพิ่มเนื้อที่บน OneDrive นั้นสุดแสนจะง่ายดายเพียงไม่กี่คลิกเท่านั้น แต่อาจจะต้องอาศัยเพื่อนหรือคนรอบตัวให้มาช่วยเราสักหน่อย (ซึ่งเพื่อนที่เราชวนมาสมัครก็ได้ประโยชน์ด้วยเช่นกัน) และเพียงทำตามขั้นตอนที่กล่าวมาอย่างถูกต้องรับรองว่าคุณจะได้รับเนื้อที่บน OneDrive เพิ่มขึ้นอย่างแน่นอน

เครดิตรูปภาพ

  1. ภาพหน้าปกจาก Pixabay
  2. ภาพประกอบเป็นภาพที่ผู้เขียนจัดทำขึ้นเองทั้งหมด
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์