ไลฟ์แฮ็ก

วิธีเลือกช่างภาพในวันแต่งงาน

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
วิธีเลือกช่างภาพในวันแต่งงาน

วันแต่งงานถือว่าเป็นวันสำคัญวันหนึ่งของใครหลาย ๆ คน และทุกคนคงอยากจะเก็บภาพบรรยากาศในวันสำคัญนี้ไว้เป็นความทรงจำดี ๆ ดังนั้นการเลือกคนที่จะมาเก็บภาพในวันสำคัญของเรานั้นจะต้องเป็นคนที่เราสามารถไว้ใจได้ทั้งฝีมือและความรับผิดชอบ การจ้างช่างภาพจึงเป็นสิ่งจำเป็นแต่เราจะรู้ได้อย่างไรว่าเราควรจะเลือกช่างภาพคนไหนเพื่อได้ภาพในแบบที่เราต้องการ จากประสบการณ์ที่ผู้เขียนเคยเป็นช่างภาพงานแต่งงานมาหลายปีจึงอยากจะแบ่งปันวิธีการเลือกช่างภาพว่ามีวิธีการเลือกอย่างไรบ้าง

  • ค้นหาช่างภาพ คุณอาจจะเคยเห็นผลงานของช่างภาพที่เคยถ่ายดาราหรือบุคคลมีชื่อเสียงมาก่อน แต่ช่างภาพเหล่านั้นต่างมีราคาที่สูงกว่าช่างภาพทั่วไปหลายเท่าตัว เนื่องด้วยความมีชื่อเสียงและผลงานที่ผ่านมา แต่ในความเป็นจริงคุณสามารถหาช่างภาพในระดับฝีมือขนาดนั้นได้ในราคาที่ถูกกว่า ซึ่งการค้นหาช่างภาพสำหรับงานแต่งงานนั้นสามารถค้นหาได้หลากหลายวิธี เช่น การค้นหาจากกลุ่มช่างภาพงานแต่งงานในกลุ่มของ Facebook ซึ่งจะเป็นแหล่งที่รวบรวมของเหล่าช่างภาพจากทั่วประเทศให้คุณสามารถเลือกได้ตามที่คุณต้องการ หรือจะค้นหาจากเว็บไซต์ซึ่งปัจจุบันก็มีเว็บไซต์ที่รวมเหล่าช่างภาพและสตูดิโอถ่ายภาพไว้มากมาย

Advertisement

Advertisement

https://pixabay.com/th/photos/1185626/ เครดิตภาพจาก https://pixabay.com/th/photos/1185626/

  • ดูผลงาน สิ่งแรกที่คุณจะต้องดูคือผลงานของช่างภาพ โดยส่วนใหญ่ช่างภาพจะมีผลงานให้ลูกค้าดูผ่านทาง Facebook ให้คุณเข้าไปดูผลงานของช่างภาพโดยสิ่งที่คุณจะต้องดูคือโทนสีและมุมมองของภาพ ซึ่งคุณจะต้องเปิดดูหลาย ๆ อัลบั้มเพื่อที่คุณจะได้รู้สไตล์ของช่างภาพว่าเป็นแบบที่คุณต้องการหรือไม่

https://pixabay.com/th/photos/1836315/ เครดิตภาพจาก https://pixabay.com/th/photos/1836315/

  • เช็ค feedback หรือผลตอบรับของลูกค้าที่เคยว่าจ้างช่างภาพคนนั้น โดยส่วนใหญ่แล้วลูกค้าจะเข้ามาแสดงความคิดเห็นในภาพของพวกเขา ซึ่งถ้าเขารู้สึกพอใจในตัวช่างภาพเขาจะมากล่าวชื่นชมช่างภาพคนนั้น และคุณสามารถนำในส่วนนี้มาประกอบการตัดสินใจได้เช่นกัน

https://pixabay.com/th/photos/1825515/ เครดิตภาพจาก https://pixabay.com/th/photos/1825515/

  • ติดต่อช่างภาพ เมื่อคุณได้ช่างภาพที่มีสไตล์การถ่ายภาพในแบบที่คุณต้องการแล้วก็มาถึงขั้นตอนในการสอบถามรายละเอียดต่าง ๆ เช่น ราคา จำนวนทีมงาน รูปแบบการส่งงาน สิ่งที่คุณจะได้รับ ระยะเวลาในการส่งงาน แล้วลองนำข้อมูลต่าง ๆ เหล่านี้มาเปรียบเทียบตามความเหมาะสมของคุณเอง

Advertisement

Advertisement

https://pixabay.com/th/photos/1239384/ เครดิตภาพจาก https://pixabay.com/th/photos/1239384/

สำหรับผู้ที่กำลังมองหาช่างภาพในวันสำคัญนั้น ลองนำวิธีที่ผู้เขียนได้กล่าวมาไปใช้ประกอบการตัดสินใจในการเลือกช่างภาพ เพื่อให้คุณสามารถได้ช่างภาพที่ดีและสามารถเก็บภาพความทรงจำดี ๆ ในวันสำคัญของคุณ

เครดิตภาพปกจาก https://pixabay.com/th/photos/2595862/

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์