ไลฟ์แฮ็ก

วิธีเอาชนะความล้มเหลวในชีวิต

519
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
วิธีเอาชนะความล้มเหลวในชีวิต
ชีวิตคนเราไม่มีใครที่ไม่พบเจอกับความล้มเหลวในชีวิตและก็ไม่มีใครที่พบเจอแต่กับความล้มเหลวไปตลอดกาลเช่นกัน วันนี้เราอาจจะล้มเหลวในบางอย่างที่เราตั้งเป้าหมายไว้ แต่ใช่ว่าพรุ่งนี้เราจะทำมันล้มเหลวอีกนิ ดังนั้นคุณอย่าได้จมปลักอยู่กับมัน ให้คุณลุกขึ้นมาต่อสู้กับความล้มเหลวเหล่านั้น ยิ่งเราลุกขึ้นมาได้เร็วเท่าไหร่ เราก็จะประสบกับความสำเร็จได้เร็วยิ่งขึ้นทำสิ่งที่คุณชอบวันละครั้ง
1.ทำสิ่งที่คุณชอบวันละครั้ง

ให้ทำอะไรในก็ได้สิ่งที่คุณชอบวันละครั้ง ถ้าเราทำสิ่งที่เราชอบไม่ได้ตั้งแต่เช้าจรดค่ำ เราก็จะรู้สึกไม่ดีและรู้สึกไม่สบายใจต่อสิ่งที่เราไม่ชอบ ในสิ่งที่เราไม่ชอบก็ตาม เราจะรู้สึกมีพลังขึ้นมาทันทีเมื่อเราได้ทำในสิ่งที่เรารักและเราจะมีความสุขต่อวันนั้นแน่นอน ถึงแม้ว่าจะเป็นวันที่ไม่มีอะไรเป็นพิเศษเลยก็ตาม เรามาทำในสิ่งที่ชอบกันเถอะถ้าเราทำได้ เราก็จะมีพลังทำสิ่งต่างๆ มากขึ้น แต่ถ้าทำได้วันละสองหรือสามครั้งและทำได้ในทุกๆ วัน เราก็จะลืมความล้มเหลวของเราได้ ทำในสิ่งที่ชอบให้ได้วันละครั้งนะเพื่อตัวของเราเองเสียใจ

2. อย่าลากเอาสิ่งที่คุณไม่ชอบไปตลอดกาล

หากคุณมีบางอย่างที่คุณไม่ชอบ คุณสามารถลืมมันไปได้ คุณไม่จำเป็นต้องยึดติดกับความล้มเหลวเหล่านั้นไปตลอดกาล ยิ่งคุณลากมันไปกับคุณ คุณยิ่งไม่มีทางลืมมันได้ ดังนั้นอย่าลากเอาสิ่งที่คุณไม่ชอบไปกับคุณตลอดเวลาถ้าคุณอยากจะลืมมันคุณอย่ายืดติดกับมันและพามันไปกับคุณในเมื่อมันคือสิ่งที่คุณไม่ชอบ และวิธีที่คุณจะลืมมันนั้นง่ายมาก เพียงแค่คุณเปลี่ยนความคิดของคุณ แต่ละคนมีวิธีการเปลี่ยนความคิดของตนเองที่ไม่เหมือนกัน เช่น นอนหลับ กินอาหารทีเราชอบ คุยโทรศัพท์กับเพื่อน อาบน้ำ หรือไปร้องคาราโอเกะ ค้นหาวิธีการที่เหมาะสมกับคุณ สำหรับเรานั้นคือ การนอนหลับและกินอาหารที่ชอบ เพราะว่าถ้าเรากินและนอนหลับได้แสดงว่าชีวิตของเรายังมีความสุขดีอยู่นั้นเองผิดหวัง

3. ความล้มเหลวชั่วขณะหนึ่งจะเป็นพลังชั่วชีวิต

ยิ่งคุณพยายามมากเท่าไร คุณก็ยิ่งมีโอกาสต้องเผชิญกับความพ่ายแพ้มากขึ้นเท่านั้น สิ่งสำคัญคืออย่ายอมแพ้เพราะความพ่ายแพ้ คุณต้องใช้ความล้มเหลวผลักดันคุณเพื่อเสริมสร้างความแข็งแกร่งของคุณ ชีวิตที่เคยประสบกับความล้มเหลวและความผิดหวังมันเป็นเครื่องเทศของชีวิต ความผิดหวังเป็นเพียงช่วงเวลาหนึ่งของชีวิตเท่านั้น ให้คุณคิดว่าความล้มเหลวในวันนี้มันจะทำให้คุณแข็งแกร่งขึ้นในพรุ่งนี้ล้มเหลว

เมื่อคุณพบเจอกับความล้มเหลวให้คุณถือว่าซะว่าสิ่งเหล่านั้นจะเป็นประการณ์ช่วยให้คุณได้เติมโตมากยิ่งขึ้นและเพื่อที่เราจะได้เติมโตขึ้นมาอย่างมีประสิทธิภาพ เราขอให้ทุกคนผ่านมันไปได้ด้วยดีและผ่านมันไปให้เร็วที่สุด อย่าไปยืดติดกับมันมากจนทำให้ชีวิตของเราไม่มีความสุข

ติดตามบทความอื่นได้ที่ วันไหนๆ ก็เป็นวันที่ดีได้

เครดิตภาพ

เปิดประสบการณ์ความบันเทิงที่หลากหลายสุดปัง บน  App TrueID โหลดเลย ฟรี !

Advertisement

Advertisement

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
วันไหนๆก็เป็นวันที่ดีได้
วันไหนๆก็เป็นวันที่ดีได้
อ่านบทความอื่นจาก วันไหนๆก็เป็นวันที่ดีได้

any day can be a good day ไม่มีวันไหนที่แย่ทุกวัน ไม่ว่าวันนั้นจะแย่แค่ไหนตาม ก็มักมีเรื่องราวที่ดีเ

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์