ไลฟ์แฮ็ก

วิธีใส่ Text ข้อความ - Premiere Pro

6.0k
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
วิธีใส่ Text ข้อความ - Premiere Pro

ก็สวัสดีทุกท่านด้วยนนะครับวันนี้ผมก็จะมาสอน วิธีใส่ Text ข้อความ - Premiere Pro ซึ่งจะคนละอันกับ ซับไตเติ้ล ตัวนี้จะเป็นการใส่ข้อความบนคลิป แต่ท่านไหนจะใช้ทำเป็นซับไตเติ้ลสั้น ๆ ก็ได้ไม่ว่ากัน ถ้าพร้อมแล้วไปเริ่มกันเลยกับขั้นตอนที่หนึ่งเลยละกันนะครับ

1. ขั้นตอนแรกเมื่อเราเปิดหน้าจอโปรแกรมขึ้นมาให้สังเกตุมุมบนที่แถบเมนู ให้คลิกคำว่า File > New > Legacy Title ตรงหมายเลข 1 ที่กำกับไว้ให้ หลังจากคลิกแล้วจะนำไปสู่ขั้นตอนที่ 2 กันครับ

12. เมื่อคลิกมาแล้วจะมีหน้าต่าง New Tilte เด้งขึ้นมา ตรงหมายเลข 2 ที่กำกับไว้ให้ ส่วนการตั้งค่าก็ ความละเอียดหยน้าจอ ไม่ต้องตั้งอะไร ส่วน Timebase คือ จะเลือกว่าจะให้ตัวหนังสือมีความลื่นไหลสมูทขนาดไหน แนะนำ ไม่ 30 fps ก็ 60fps 2ตัวเลือกนี้ครับ หลังจากตั้งค่าเสร็จแล้วให้กด OK ได้เลย

Advertisement

Advertisement

23.หลังจากกด OK แล้วจะมีหน้าต่าง ใหม่เด้งขึ้นมา ตรงกรอบสี่เหลี่ยมสีแดง ที่กำกับไว้ให้ และหลังจากนั้นให้คลิก ตรงหมายเลข 3 ที่กำกับไว้ให้ ซึ่งจะเป็นรูปตัว T ต่อมา ตรงกรอบสี่เหลี่ยมสีน้ำเงิน ที่กำกับไว้ให้ ให้นำเมาส์คลิกเมาส์ซ้ายค้างแล้วลากเพื่อสร้างกรอบเขียนหนังสือ

34. หลังจากเขียนเสร็จแล้ว ถ้าต้องการเปลี่ยนสีตัวหนังสือหรือใส่ขอบตัวหนังสือ ให้สังเกตุ ตรงกรอบสี่เหลี่ยมสีแดง ที่กำกับไว้ให้ ส่วนเปลี่ยนสีตัวหนังสือจะอยู่ ตรงกรอบสี่เหลี่ยมสีน้ำเงิน ที่กำกับไว้ให้ และ ถ้าต้องการเพิ่มสีขอบตัวหนังสือสามารถเพิ่มได้ ตรงกรอบสี่เหลี่ยมสีเขียวที่กำกับไว้ให้ หลังจากเพิ่มตัวหนังสือหรือปรับแต่งอะไรเสร็จแล้วเรียบร้อย ก็ให้ดกปิดหน้าต่าง ฟังชั่นได้เลย

45. หลังจากได้กดปิดแล้ว ให้ลากโปรเจค ตัวหนังสือที่สร้างเมื่อกี้ได้จากมุมซ้ายล่าง ตรงช่องโปรเจค ให้คลิกเมาส์ซ้ายค้างลากมาไว้ที่ Timeline ได้เลย จากนั้นก็เป็นอันเสร็จกระบวนการครับ

Advertisement

Advertisement

5เป็นยังไงบ้างครับกับ วิธีใส่ Text ข้อความ - Premiere Pro ซึ่งก็ไม่ได้ยากซับซ้อนมากมายเพียงแต่มีการฝึกฝนใช้งานไปเรื่อยก็จะชำนาญเองครับ

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์