ไลฟ์แฮ็ก

วิธีไล่ "ตุ๊กแก" ที่ได้ผลหลังจากลองมาหลายวิธี ในที่สุดก็ไปซะที !!

4.0k
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
วิธีไล่ "ตุ๊กแก" ที่ได้ผลหลังจากลองมาหลายวิธี ในที่สุดก็ไปซะที !!

ตุ๊กแกสวัสดีครับวันนี้จะมาบอกวิธีการไล่เจ้าตุ๊กแกออกจากบ้านที่ได้ผลหลังจากผมได้ทดลองวิธีตาม internet มาหลายวิธีแล้วนะครับ ก่อนจะมาจบที่วิธีนี้ซึ่งได้ผลดีครับไม่กลับมาอีกเลย ขอเล่าก่อนว่าไอเจ้าตุ๊กแกตัวนี้มันค่อนข้างตัวใหญ่ครับดูจากสายตาความยาวจากหัวถึงหางน่าจะเกือบๆ 30 ซม. (1 ไม้บรรทัดพอดี) แล้วด้วยความที่ตัวมันใหญ่นี่แหละเสียงร้องมันก็ดังมากด้วย (อันนี้ไม่แน่ใจนะครับว่าเกี่ยวมั้ยแต่มันร้องทีดังไปสองบ้านสามบ้าน) ซึ่งตัวผมเองไม่ได้กลัวอะไรมันนะครับถ้าต่างคนต่างอยู่ก็ไม่มีปัญหาอะไรแต่เสียงร้องของมัน อั๊บแอ๊ อั๊บแอ๊ อั๊บแอ๊ อั๊บแอ๊ แล้วบางทีมันก็มีลูกคออินโทรรัวๆขึ้นมาก่อน (สงสัยมันจะวอร์มเสียงก่อนร้องจริง) มันค่อนข้างรบกวนการนอนหลับของผมเพราะพระอาทิตย์ตกดิน มันก็เริ่มโวยวายบางที ตี4 ตี5 ยังไม่หยุดร้องเลยครับ แล้วถ้าโชคร้ายหน่อยวันไหนตุ๊กแกตัวนี้มันดีด มันก็จะร้องทุก 20 นาที โอ้ยจะบ้าพลังไปไหนของมันนักหนา

Advertisement

Advertisement

https://pixabay.com/th/photos/%E0%B8%95%E0%B8%B8%E0%B9%8A%E0%B8%81%E0%B9%81%E0%B8%81-tokhe-%E0%B8%81%E0%B8%B4%E0%B9%89%E0%B8%87%E0%B8%81%E0%B9%88%E0%B8%B2-200959/

เจ้าตุ๊กแกตัวนี้จริงๆมันไม่ได้อยู่ในบริเวณบ้านผมด้วยซ้ำมันเกาะอยู่กำแพงบ้านข้างๆแต่ด้วยความบังเอิญห้องนอนผมอยู่ใกล้กับกำแพงตรงนั้นด้วย และด้วยความโชคร้ายจุดที่มันชอบมาเกาะทุกวันตอนกลางคืนก็คือตรงข้ามหัวเตียงผมนั่นเอง ซึ่งเวลามันโชว์พลังเสียงเมื่อไหร่ผมนี่สะดุ้งทุกที ช่างเป็นเสียงที่น่ารำคาญอะไร่เช่นนี้ จนมันทนไม่ไหวแล้วจริงๆไปบอกบ้านข้างๆ เค้าก็ทำอะไรไม่ได้เพราะหาตัวมันไม่เจอเอาละงานนี้ได้เปิดศึกกับเจ้าตุ๊กแกตัวนี้เองซะแล้ว เริ่มต้นจากหาต้นตอของเสียงก่อนว่ามันชอบมาเกาะตอนไหน เพื่อกำหนดพื้นที่ในการทำสงครามกับมันซักหน่อย วันแรกนั่งรอเลยมันร้องเมื่อไหร่จะออกไปดูให้รู้ไปเลยว่ามันหน้าตาเป็นยังไง ไม่นานเกินรอครับประมาณทุ่มกว่าๆ เสียงตามสายมาแล้วครับ กั๊บ กั๊บ กั๊บ มีอินโทรก่อนซะด้วย กั๊บ กั๊บ กั๊บ อั๊บแอ๊ อั๊บแอ๊ อั๊บแอ๊ อั๊บแอ๊ รีบวิ่งไปดูเลยครับ โอ้ตัวมันใหญ่จริงๆครับ คิดในใจงานช้างซะแล้ว ไหนๆก็ต้องไล่ละ  เป็นไงเป็นกัน มาดูวิธีของผมกันนะครับไล่ตั้งแต่แรกเลย

Advertisement

Advertisement

  1. เมื่อได้ยินเสียงวิ่งไปดูถ้าเจอตัวเปิดสายยางฉีดครับ วิธีนี้ง่ายแต่เสียเวลาครับต้องคอยวิ่งมาดูตอนมันร้อง แล้วตุ๊กแกก็ไม่กลัวด้วย ทำให้เราหงุดหงิดมากขึ้นกว่าเดิมครับ
  2. จุดยากันยุงไล่ตุ๊กแก ผมลองซื้อยากันยุงมาจุดเริ่มจาก 1 อัน 2 อัน 3 อัน 4 อัน มันก็ยังไม่ไปไหนครับ คนจะตายซะก่อน
  3. หั่นหัวหอมไปวางไว้แถวนั้น ตามที่มีคนบอกใน internet อันนี้ก็ไม่ไปครับ
  4. ใช้ลูกเหม็นไล่ตุ๊กแก อันนี้ก็ไม่ไปครับ ซื้อมา 1 โหล เอาวางไว้เป็นจุดใกล้ๆแถวนั้น เจ้าตุ๊กแกก็ไปเกาะตรงไม่มีลูกเหม็นวางซะอย่างงั้น
  5. ซื้อน้ำยาไล่จิ้งจก-ตุ๊กแก จาก Shopee ราคาค่อนข้างแพงครับ ขวดนิดเดียวก็ 200 บาท แล้ว กลิ่นมันจะออกตะไคร้ สมุนไพร ฉีดทุกวันจนหมดขวดมันก็ยังกลับมาอีกครับ ซึ่งถ้าจะซื้อบ่อยๆเปลืองตังเหมือนกันครับ
  6. ยาเส้นที่คนใช้สูบกันเอามาผสมน้ำแล้วฉีดให้ทั่วบริเวณที่มันชอบมา อันนี้มันก็ยังกลับมาครับ

Advertisement

Advertisement

จนมาถึงวิธีสุดท้ายที่ผมลองแล้วมันไปเลยครับ ไม่กลับมาเลย นั่นก็คือ ...... ?

ยาเส้น ยาฉุน ไล่แมลง

ยาเส้นนั่นแหละครับ แต่ไม่ใช่แบบที่คนเอามาพันสูบกัน แต่เป็น ยาเส้น หรือ ยาฉุน สำหรับไล่แมลง หาซื้อได้ง่ายครับ ผมสั่งมาจาก Shopee ในราคา กิโลกรัมละ 75 บาท เยอะมากทีเดียวครับ ขั้นตอนในการทำน้ำผสมยาเส้นก็ไม่ยากเลยครับ ผมใช้อัตราส่วน 1:1 เลย แล้วค่อยกรองเอาแต่น้ำของมันออกมา เริ่มจากนำยาเส้นแช่น้ำไว้ 1 คืน แล้วก็เอามากรองเอาแต่น้ำ กรองเศษออกให้หมดเพราะเราจะเอาไปใส่ฟ็อกกี้สำหรับฉีดให้ทั่วบริเวณที่ตุ๊กแกเกาะครับ หรือฉีดไปที่ตัวมันเลยก็ได้ครับไม่ได้ทำให้ถึงตายแต่มันจะหนีไปครับ วันแรกก็รู้เรื่องเลยผมฉีดไปทั้งกำแพงเลยครับที่มันชอบมาเกาะ มันไม่กลับมาอีกเลย เพราะกลิ่นมันฉุนมากๆ แต่แนะนำให้ฉีกทุกวันนะครับ ตอนค่ำๆก็ไปฉีดเอาไว้เลยถ้าเจอตัวยิ่งดีครับฉีดใส่ตัวไปเลยมันจะยิ่งไม่กลับมาครับ หรือถ้าจะเอาชัวร์ก็เอาเศษยาเส้นที่เปียกๆไปโรยไว้ตามทางที่คิดว่ามันจะเดินผ่านก็ได้ครับ วิธีนี้ตุ๊กแกไม่ตายครับ เพราะว่าผมยังได้ยินมันร้องอยู่แต่ไปร้องไกลมากครับ ไม่รบกวนเวลานอนของผมอีกต่อไปแล้ว

https://pixabay.com/th/illustrations/%E0%B8%97%E0%B8%B2%E0%B8%A3%E0%B8%81-%E0%B8%81%E0%B8%B2%E0%B8%A3%E0%B8%99%E0%B8%AD%E0%B8%99%E0%B8%AB%E0%B8%A5%E0%B8%B1%E0%B8%9A-%E0%B8%95%E0%B8%B2%E0%B8%9B%E0%B8%B4%E0%B8%94-%E0%B9%80%E0%B8%87%E0%B8%B5%E0%B8%A2%E0%B8%9A%E0%B8%AA%E0%B8%87%E0%B8%9A-%E0%B8%9D%E0%B8%B1%E0%B8%99-869439/

ถ้าใครเจอปัญหาเหมือนผมลองทำกันดูได้นะครับ การไล่ตุ๊กแกเป็นเรื่องที่เหนื่อยและปวดหัวมากครับ แต่ก็ไม่อยากจะทำร้ายเพื่อนร่วมโลกเท่าไหร่เพียงแค่อยากให้ไปไกลๆอย่ามารบกวนกันก็พอครับ ถ้าใครลองหลายๆวิธีแล้วไม่ได้ผลก็ลองทำตามผมดูนะครับ แต่ขอย้ำว่ายาเส้นธรรมดาใช้ไม่ค่อยได้ผลครับ ต้องใช้ ยาเส้น สำหรับไล่แมลง แล้วก็ที่สำคัญกลิ่นมันแรงครับถ้าทนรับกลิ่นมันได้ก็ฉีดในบ้านได้ครับแต่แนะนำให้ฉีดน้อยๆก่อนแล้วเพิ่มปริมาณไปเรื่อยๆครับ บางทีวันแรกเจ้าตุ๊กแกอาจจะยังกลับมาบ้างก็ต้องพยายามฉีดทุกวันครับมันจะได้ไม่กลับมารบกวนเราอีก หรือ ถ้าจะเอาชัวร์ก็จ้างคนมาจับไปครับถ้าเราสามารถเข้าถึงตัวมันได้ ขอเป็นกำลังใจให้ทุกคนที่กำลังเจอปัญหาแบบผมสามารถผ่านมันไปได้ด้วยดีนะครับ


เครดิตภาพ ภาพปก , ภาพประกอบที่ 1 , 3 โดยผู้เขียน , ภาพประกอบที่ 2 / Josch13@Pixabay , ภาพประกอบที่ 4 / Alexas_Fotos@Pixabay


เปิดประสบการณ์ความบันเทิงที่หลากหลายสุดปัง บน App TrueID โหลดเลย ฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
nameonly
nameonly
อ่านบทความอื่นจาก nameonly

อยากเป็นนักเขียน ฝึกเขียนบทความ ติดตามกันด้วยนะครับ

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์