เพลง

วินาทีประวัติศาสตร์ 4 สาว BLACKPINK ได้รับพระราชทานเครื่องราชฯ ชั้น MBE จากพระเจ้าชาร์ลส์ที่ 3

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
วินาทีประวัติศาสตร์ 4 สาว BLACKPINK ได้รับพระราชทานเครื่องราชฯ ชั้น MBE จากพระเจ้าชาร์ลส์ที่ 3

สวัสดีค่ะ คุณผู้อ่านทุก ๆ ท่าน วันนี้ CALLMESAY หรือ เซเซ มีเรื่องราวดีดีมาฝากคุณผู้อ่านอีกแล้วค่ะ ซึ่งเป็นเรื่องที่ชาว Blink ทุกคนรู้สึกภาคภูมิใจ โดยเฉพาะ Blink ชาวไทย เนื่องด้วย วันอังคารที่ 21 พฤศจิกายน พ.ศ. 2566 ที่ผ่านมา พระเจ้าชาร์ลส์ที่ 3 (King Charles) ได้จัดงานเลี้ยงต้อนรับการเสด็จมาเยือน ณ สหราชอาณาจักรอย่างเป็นทางการของประธานาธิบดีเกาหลีใต้ "ยุน ซอก-ยอล" (Yoon Suk Yeol) และภริยา "คิม กอน-ฮี" (Kim Keon Hee)

โดยในงานเลี้ยงต้อนรับ มีแขกรับเชิญสุดเศษที่สร้างเซอร์ไพรส์ให้กับชาว Blink ทั่วโลกเป็นอย่างมาก ก็คือ 4 สาว K-POP จากวง "BLACKPINK" อันได้แก่ จีซู (Jisoo Kim) โรเซ่ (Roseanne Park) เจนนี่ (Jennie Kim) และลิซ่า (Lalisa Manoban) นั่นเอง! ซึ่งทั้ง 4 สาว ได้เข้าร่วมงานเลี้ยงต้อนรับดังกล่าว ณ พระราชวังบักกิงแฮม กรุงลอนดอนด้วย

Advertisement

Advertisement

https://x.com/RoyalFamily/status/1727091004627636226?s=20

โดย ลลิษา มโนบาล หรือ ที่เรารู้จักกันในนาม ลิซ่า BLACKPINK สาวไทยของเรามาในชุดราตรีสีฟ้า (สวยมากกกก) อ้างอิงจาก VOGUE ที่ได้กล่าวชื่นชมลิซ่า ว่า


"Lisa, the only to venture out of neutrals, opted for an aquamarine dress with a regal, cape dress from Georges Hobeika. She accessorized the beaded tulle dress with a metallic gold Rene Caovilla platform and a diamond necklace."


หมายถึง "ลิซ่าเป็นคนเดียวที่กล้าที่จะออกนอกกรอบจากสีมาตรฐาน เธอใส่ชุดราตรีผ้าทูลล์ปักเลื่อมสีฟ้าอ่อนและมาพร้อมกับผ้าคลุมไหล่ที่สวยงาม จากแบรนด์ Georges Hobeika เธอยังสวมรองเท้าส้นสูงสีเมทัลลิก และสวมสร้อยคอเพชร" ซึ่งเป็นชุดที่สวยงามมาก ๆ เลยค่ะ

Advertisement

Advertisement

นอกจากนั้น ในวันพุธที่ 22 พฤศจิกายน พ.ศ. 2566 พระเจ้าชาร์ลส์ที่ 3 ได้ทรงพระราชทานเครื่องราชอิสริยาภรณ์ชั้น MBE ให้แก่ 4 สาว BLACKPINK อีกด้วย โดยอ้างอิงจากสำนักพระราชวังบักกิงแฮม สาเหตุที่ 4 สาว BLACKPINK ได้รับเครื่องราชฯ MBE เนื่องด้วยบทบาทของพวกเธอ ในปี พ.ศ. 2564 ทั้ง 4 สาวได้สนับสนุนการประชุมสุดยอดผู้นำสหประชาชาติว่าด้วยเรื่องสภาพอากาศครั้งที่ 26 หรือ COP26 ณ เมืองกลาสโก สกอตแลนด์

https://x.com/RoyalFamily/status/1727317194458243104?s=20 https://x.com/RoyalFamily/status/1727315294174228735?s=20

สุดท้ายนี้ เซเซ ขอแสดงความยินดีกับ 4 สาว BLACKPINK ด้วยนะคะ เป็นความภาคภูมิใจของเราชาว Blink สุด ๆ โดยเฉพาะสาวลิซ่า เชื่อว่าคนไทยทุกคนต้องรู้สึกภูมิใจกับน้องมาก ๆ ค่ะ


เรียบเรียงโดย : CALLMESAY

Advertisement

Advertisement

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์