อื่นๆ

วิเคราะห์ 5 ทีมไทยในการแข่งขัน PUBG : APAC 2020

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
วิเคราะห์ 5 ทีมไทยในการแข่งขัน PUBG : APAC 2020

วิเคราะห์ 5 ทีมไทยในการแข่งขัน PUBG : APAC 2020

หลังจากการแข่งขัน PUBG Thailand Series - 2020 Phase 2 จบลงและได้แชมป์และอันดับ 1-5 ได้ผ่านเข้าไปเล่นในรายการ PUBG Continental Series 1: Asia Pacific ซึ่งเป็นการแข่งการ Esport PUBG ภูมิภาค เอเชียตะวันออกเฉียงใต้+โอเชียเนีย ซึ่งได้รวบรวมเหล่ายอดฝีมือในภูมิภาคนี้ทั้งหมด 16 ทีม เพื่อชิงเงินรางวัลรวมมูลค่ากว่า 6,600,000 บาท โดยจะแข่งกันวันที่ 25 มิถุนายน 2563 - 4 กรกฏาคม 2563 ซึ่งประกอบไปด้วยทีมที่เข้าร่วมแข่งดังนี้

ไทย 5 ทีม ประกอบไปด้วย MSC Theerathon แชมป์ Thailand series, Buriram United Esports , QConfirm, Daytrade Gaming และ Golden Cat

เวียดนาม 5 ทีม ประกอบไปด้วย CERBERUS Esports (แชมป์เวียดนาม Series), Divine Esports, DIC Gaming, Maoggy Esports และ GearBox

Advertisement

Advertisement

Oceania 3 ทีม ประกอบด้วย FURY , Astra , Carnage Esports

Indonesia & Rest of SEA Series 3 ทีม ประกอบด้วย Victim Rise , Eagle Sentinel Shooter , Bahamut Gaming

เรามาวิเคราะห์แนวทางการเล่นทีมจากไทยทั้ง5ทีมและลองทายอันดับทีมไทยกันว่าจะมีโอกาศคว้าแชมป์และเงินรางวัลถ้วยนี้มาครองได้หรือไม่

1. MSC THEERATHON   (ฉลามอุ้ม)

MSCที่มารูปภาพ : https://liquipedia.net/pubg/MSC_THEERATHON

ทีมของพี่อุ้มธีรธร นักฟุตบอลทีมชาติไทยที่จับมือร่วมกับ MainStand ในชื่อ MSC TREERATHON โดยLine up ปีนี้ยิ่งได้ IGL มาใหม่มาจาก PLM อย่าง YOSHIMINBURI เเละผู้เล่นที่เหลือระดับท๊อปของไทยได้เเก่ YoshiMinburi, J4nku2of, Rossited,และน้องเล็กอย่าง eLotic ยิ่งยกระดับทีมให้สูงขึ้นเข้าไปอีก ไม่ว่าจะเป็นการเข้าวงที่เฉียบ จนเป็นที่มาดังคำกล่าวประชดของ ม่อนที่ว่า “MSC ไม่เน้นทีมให้เข้าวงเเต่เน้นวงให้เข้าหาทีม “ ซึ่งถ้าดูรายละเอียดแล้ว การที่ไลน์มูฟของ MSC นั้น เฉียบ และแถบไม่มีการปะทะเลย เกิดจาก การศึกษา การวิเคราะห์และการทำงานหนักของโค๊ชและผู้เล่นล้วนๆ ทีมนีจึงเป็นหนึ่งในตัวเต็งในการแข่งขันครั้งนี้

Advertisement

Advertisement

คาดเดาอันดับ : 1-3

2. Buriram United Esports  (ปราสาทสายฟ้า)

BRUที่มารูปภาพ : https://liquipedia.net/pubg/Buriram_United_Esports

ทีมของลุงเนวิน ที่ทำทีม PUBG อย่างจริงจังมีการเก็บตัวและซ่อมอย่างหนักอย่างเป็นแบบแผนโดยทีม BUR ประกอบไปด้วย มือปืนตัวฉกาจทั้งนั้น Line up ดังนี้ Conaxy, Noardra, Godmiao, Eaddy และยังมีสำรองที่เด็ดอย่าง jobjab อีกด้วย โดยStyle การเล่นของ BRU ทีมนี้เป็นทีมที่ยึดพื้นที่ดี และทีมไฟต์โหดมาก ปราสาทสายฟ้าใครมาขวางทางฆ่าไม่เลี้ยงนะขอบอก ตีแตกเกือบตลอด สำหรับความคาดหวังของพวกเขา ไม่แชมป์ไม่ได้แล้วไม่งั้นลุงด่าแย่

คาดเดาอันดับ : 1-3

3. QConfirm  (QC4Horsman)

QCที่มารูปภาพ : https://liquipedia.net/pubg/QConfirm

ทีมนี้เจ้าของทีมคือ YOUTUBER ชื่อดังอย่าง Xcrosz ซึ่งมีสโลเเกนของทีมคือ QC ไม่ได้ดูดีเเค่หน้าตาเเต่เรื่องสกิลการฆ่าเราไม่เป็นรองใคร เเละทีมนี้มีแต่คนหล่อ สาวๆถ้ายังหาทีมเชียร์ไม่ได้แนะนำทีมนี้เลยครับ  ประกอบไปด้วย 2 พี่น้องฝาแฝด Jayers&Gems สุดหล่อ และยังมี เจ้าไกด์ “ SviTT” และเพิ่งไปสอย Jowman มาใหม่ในเฟสที่ผ่านทำให้ผลงานใน PUBG Thailand Series - 2020 Phase 2 ยิงกระจาย ยิงกันยับแต่ละคน แต่จะมีบางช่วงที่ฟอร์มหลุด ต้องมีลุ้นกันว่าการแข่งครั้งนี้พวกเข้าจะทำผลงานได้ดีในระดับไหน โดย Style การเล่นของพวกเขา จะเน้นเข้ากลางพวก และวงชอบมาหาพวกเขา

Advertisement

Advertisement

คาดเดาอันดับ : 3-5

4. Daytrade Gaming

DAYที่มารูปภาพ : https://liquipedia.net/pubg/Daytrade_Gaming

ทีมของปู่และหลานๆ โดย Daytrade Gaming ปู่ชิว จะคอยคุมหลานที่ให้ยิงโหดตามคำสั่งปู่ โดย Line up ประกอบไปด้วย PuuChiwz IGL , FLASH, vanOtica, Maitee โดย ผลงาน จาก PUBG Thailand Series - 2020 Phase 2 vanOtica เพิ่งได้ Most Kill มา โดยยิงทั้งสิ้น 98 ตัว และมาคอยดูกันว่าชิงแชปม์ APAC ครั้งนี้เขาจะรักษาฟอร์มความคมเอาไว้ได้หรือไม่ Style การเล่นของพวกเขา จะเข้าฟาร์มด้านขอบวางด้านซ้ายล่าง และค่อยไล่ขอบวงเข้าไปยึดพื้นที่กลางวง และใช้ความแม่นและความคมในการยิงศัตรู

คาดเดาอันดับ : 5-7

5. Golden Cat

แมวทองที่มารูปภาพ : https://liquipedia.net/pubg/Golden_Cat

แมวทอง Golden Cat ชุดนี้เป็นแชมป์เก่าของการแข่งขันชิงแชมป์อาเซียนครั้งล่าสุดที่ได้ตั๋วไปชิงเเชมป์โลกที่เบอร์ลินแต่เจ้ากกรรมเจอโควิดทำให้ไม่ได้ไปแข่ง Line up ประกอบไปด้วยผู้เล่นชุดเดิม TongK IGL , SixSackz, TeenoiPptและ MAGSONUS แต่พวกเขาได้เสียโค๊ชฝีมือดีไปให้ MSC ในก่อนเปิดลีค ทำให้ผลงานดรอปลงมานิดนึง Styleการเล่นของพวกเขายังคงเล่นเหมือนเดิมคือ ทีมไฟต์แข็งมากอันดับต้นๆของไทยเลยและแทบจะไม่โดนตีแตกเลย

คาดเดาอันดับ : 5-7

อย่าลืมมาช่วยกันเชียร์ทีม Esport ของไทยให้คว้ามเเชมป์กลับมาให้ได้นะครับ อย่าลืมมามันส์กันเริ่มเเมทเเรกวันที่ 25 มิถุนายน 2563

ก็โอนะ

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์