อื่นๆ

วิเคราะห์ Crypto : Bitcoin ประจำวันที่ 4 กรกฎาคม 2564

125
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
วิเคราะห์ Crypto : Bitcoin  ประจำวันที่ 4 กรกฎาคม 2564

หลังจากที่ Bitcoin มีการย่อราคาลงไปบริเวณ 32,692 Usdt.  เมื่อวันที่ 2 กรกฎาคม 2564 เวลาประมาณ 07.00 น. หลังจากนั้นก็ค่อยๆทยอยสะสมแรงซื้อ ดีดกลับขึ้นมายืนเหนือ ราคา 35,000 Usdt. ได้เมื่อวันที่ 4 กรกฎาคม 2564 เวลาประมาณ 14.00 น. ที่ผ่านมา   แล้วหลังจากนี้ตลาด Crypto Bitcoin จะฟื้นตัว กลับตัวเป็นขาขึ้นหรือยัง???  และรอบนี้มีเป้าหมายของราคาบริเวณใด เชิญร่วมวิเคราะห์ไปพร้อมกันได้เลยครับ

Bitcoin Time Frame Dayจากกราฟ Time Frame Day จะเห็นได้ว่า Bitcoin มีการค่อยๆดีดตัวขึ้นมา หลังจากที่พักตัวเหนือแนวรับใหญ่ บริเวณ 30,000 Usdt. (แนวรับสำคัญ) ยื้อยุดฉุดกระชากกันอยู่นานพอสมควร ก็มีการพยุงราคาเอาไว้ได้ และค่อนข้างทำได้ดี ถือว่าสวยงามกันเลยก็ว่าได้ ถ้ากราฟลักษณะนี้อาจจะมีข่าวดีสำหรับสาวกบิทคอยน์ หรือ Alt coin ก็อาจจะได้รับอานิสงส์กันด้วย

Advertisement

Advertisement

ดูกราฟ Day ค่อนข้างแข็งแรงนะครับการเดินราคาขึ้นไป ก่อนหน้าที่จะมีการดีดตัวขึ้นไป ก็มีการทิ้งตัวลงมา เป็นระยะเวลา 2 วัน จากราคา 36,538 Usdt. โดยประมาณ จนลงมาถึง 32,692 Usdt.  ซึ่งมีลักษณะการเกิดพฤติกรรมราคา หรือ Price Action กลับตัวขึ้นมา ซึ่งในตลาดหุ้นอาจจะเรียกว่า “เก็บของ”

BTCUSDT TimeFrame : 4 Hr.จากกราฟแท่งเทียน Time Frame 4 Hr. จะเห็นการ Break ราคาบริเวณเทรนด์ไลน์จากยอดราคา 2 จุดสัมผัส ผ่านขึ้นมาได้ หลังจากนี้ต้องมาลุ้นกันว่า จะเป็นเบรกจริง หรือเบรกหลอก Fulse Break  คงต้องติดตามอย่างใกล้ชิดนะครับ

เมื่อมองตามทฤษฎี Elliot Wave ในช่วงระยะเวลาที่เป็นขาขึ้นห้วง 1 - 2 สัปดาห์ที่ผ่านมานั้น หากลองพิจารณาดูพฤติกรรมราคา คลื่นส่ง impulse wave ก็มีการดันราคาขึ้นมา และก็ยังมีการพักราคาบริเวณ Fibonacci 61.8%  ที่บริเวณราคา  32,692 Usdt.  ซึ่งการพักราคาบริเวณค่า Fibonacci 61.8% สามารถที่จะมองได้ว่าการพักตัวที่ผ่านมาอาจจะเป็น คลื่นลูกที่ 2 หรือ Wave2 ก็เป็นได้(เวฟพักตัว หรือ Correction Wave)   หากเรามองว่าการพักตัวที่ผ่านมามันเป็น Wave 2 ซึ่งมันอาจจะเป็น W2 Of 1 ของขาขึ้นรอบถัดไปนี้ก็เป็นได้  หรืออาจจะเป็น W2 Of 1 Of Wave B ก็เป็นได้เช่นกัน(ทฤษฎีจะขออธิบายในโอกาสต่อไป)

Advertisement

Advertisement

BTCUSDT : Elliot Wave Structure Match“อ้าว...ถ้าแบบนี้มันก็กำลังจะพุ่งขึ้นไป Wave3 สิ”   มันก็อาจจะเป็นไปได้เช่นกันครับ ค่อนข้างที่จะสะสมแรงซื้อและดีดขึ้นมาได้สวยแบบนี้ เราก็ต้องมองหาเป้าหมายกันแล้วล่ะครับ   ตามทฤษฎี ถ้าเรามองว่าการย่อพักตัวรอบที่ผ่านมาเป็นการย่อพัก Wave 2 ต่อไปก็ต้องมาหาเป้า Wave 3 โดยท่านได้กล่าวไว้เป้าหมายของWave 3 จะมีอัตราส่วน 161.8% ของ Wave 1 กรณีถ้า Wave 3 ไม่ Extension(ยืด)  ถ้าเป็นแบบนั้นจริงขาขึ้นรอบนี้อาจจะได้เห็น บิทคอยน์ พุ่งขึ้นไปแตะ 43,000 Usdt. และลากเหล่า Alt Coin ขึ้นไปด้วย ทำให้ตลาด Crypto เขียวยกแผงในระยะเวลาอีกไม่ช้า  แต่ตลาด Crypto จะกลับมาเป็นขาขึ้นเขียวยกแผงได้นานแค่ไหนคงต้องรอชมสถานการณ์กันต่อไปครับ

ภาพประกอบมาจากเว็บ Tradingview ของผู้เขียนเองครับ

ภาพที่ 1 โดย DreamValley จากเว็บ Tradingview

Advertisement

Advertisement

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
Dreamvalley
Dreamvalley
อ่านบทความอื่นจาก Dreamvalley

วิเคราะห์กราฟเทคนิค Forex - Stock ตามทฤษฎี Elliott Wave

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์