อื่นๆ

ศิลปะในการใช้ชีวิต..ความธรรมดา ที่ไม่ธรรมดา

317
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
ศิลปะในการใช้ชีวิต..ความธรรมดา ที่ไม่ธรรมดา

โทรศัพท์น้องหมี

ศิลปะในการใช้ชีวิต..ความธรรมดา ที่ไม่ธรรมดา ในสังคมยุคปัจจุบัน สภาพแวดล้อมลอบด้านที่เปลี่ยนแปลงไปอย่างมาก จากวิวัฒนาการทางเทคโนโลยีที่ก้าวล้ำทันสมัย สังคมดิจิตอล ออนไลน์ ทำให้ผู้คน จดจ่อกับโทรศัพท์มือถือ กันมากขึ้น เรียกได้ว่า สิ่งอำนวยความสะดวกสบายทุกอย่างอยู่ในมือถือ กันเลยทีเดียวค่ะ แม้แต่ตัวผู้เขียนเองก็ปฏิเสธไม่ได้เลยว่า โทรศัพท์มือถือมันคือส่วนหนึ่งของชีวิตไปแล้ว แทบจะทุกเวลา ที่เราจดจ่อกับโทรศัพท์มากเกินไป แบบเช่นว่า คิดอะไรไม่ออก หยิบ โทรศัพท์ เครียดก็หยิบโทรศัพท์ เหงาก็อยู่กับโทรศัพท์ เราแทบไม่ได้สนใจสิ่งแวดล้อมที่อยู่รอบๆตัวแม้คนที่ใกล้ชิดเป็นสังคมก้มหน้าในครอบครัว เราทำให้มันเป็นธรรมดาเป็นความเคยชิน กับชีวิตไปแล้ว ทั้งๆที่ มันคือความไม่ธรรมดา มันคือความผิดปกติของชีวิตเป็นอย่างมาก แม้ว่าเราจะรู้ตัวหรือไม่รู้ตัว

Advertisement

Advertisement


ศิลปะแห่งต้นไม้สีชมพู

ในทุกวันเราควรใช้ชีวิตให้เหมือนกับงานศิลปะ ที่ประกอบไปด้วย อารมณ์สุนทรีย์  มีแนวคิดที่สร้างสรรค์แนวคิดของงานศิลปะ ยังเปลี่ยนแปลงไปตามช่วงเวลา เปรียบได้กับความคิดและความรู้สึกของเราที่มีความเปลี่ยนแปลงได้ตลอดเวลาเช่นกัน ศิลปะ แบ่ง ออกเป็นหลายแขนง เช่น การแสดง การดนตรี วาดรูป และ อื่นๆ อีกมากมาย ชีวิตก็เช่นกัน มีเรื่องราวหลากหลายเข้ามาให้ได้เรียนรู้  สารพันปัญหาที่เข้ามาทักทาย เราต้องรู้จักที่จะใช้ ความคิด มีอารมณ์ที่ใจเย็น มีสติ รับมือ กับทุกเรื่องราวที่เข้ามาท้าทาย


ดอกไม้หลากสี

ความธรรมดา ที่ไม่ธรรมดา เรายึดเอาความไม่ปกติของชีวิต มาเป็นความปกติธรรมดาของชีวิต ด้วยสภาพแวดล้อมด้านสังคมเทคโนโลยี ที่ก้าวล้ำทันสมัยตลอดเวลา ชีวิตของผู้คน ก็ต้องอัพเกรด ตามเทคโนโลยีไปด้วย จนบางครั้งทำให้เราลืมความจริงไปว่าชีวิตเราไม่ได้ต้องการอะไรมากไปกว่า ความสุขและความสงบมีชีวิตที่เรียบง่าย ก็เท่านี้จริงๆ

Advertisement

Advertisement


ต้นไม้ในสวนดอกไม้นกบิน

ไม่ว่า ชีวิตของเราจะอยู่ในศิลปะแขนงไหนก็ตาม ในทุกบทบาทเราก็สามารถเรียนรู้เก็บประสบการณ์มาเพิ่มเป็นเกราะกำบังให้กับชีวิต มีสติมากขึ้น มองเห็นความผิดปกติของชีวิต ความเป็นธรรมชาติของสิ่งแวดล้อมที่เรามองว่ามันเป็นสิ่งธรรมดา มันคือความมหัศจรรย์ที่ธรรมชาติมอบให้โลกใบนี้ ต้นไม้สีเขียวมอบอากาศที่บริสุทธิ์ สีสันของดอกไม้ ท้องฟ้าสีคราม ที่คออยโอบอุ้มเราอยู่เสมอ มองดูแล้วสดชื่น เสียงของนกร้องเจื้อยแจ้วฟังแล้วสบายใจ นี่คือความธรรมดาที่สุด แต่ในความรู้สึกของผู้เขียน มันเป็นความสุขที่เรียบง่าย และ แสนมหัศจรรย์ สุดท้ายผู้เขียนก็ขอเป็นอีกหนึ่งกำลังใจให้กับเพื่อนๆ ที่ไม่มีความบังเอิญที่ได้กดเข้ามาอ่านบทความนี้ ขอให้เพื่อนๆมีความแข็งแรงทั้งสุขภาพกาย และ สุขภาพใจ มีชีวิตที่เป็นปกติสุข ค่ะ

เครดิตรูปภาพ

รูปภาพหน้าปก   โดยผู้เขียน

Advertisement

Advertisement

รูปภาพที่  1   โดยผู้เขียน

รูปภาพที่  2   วาดโดยผู้เขียน

รูปภาพที่  3   ถ่ายโดยผู้เขียน

รูปภาพที่  3   วาดโดยผู้เขียน

เปิดประสบการณ์ความบันเทิงที่หลากหลายสุดปัง บน App TrueID โหลดเลย ฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
Pikun
Pikun
อ่านบทความอื่นจาก Pikun

ฉันชอบธรรมชาติและศิลปะ

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์