เพลง

ศึกแห่งการช่วงชิงบัลลังก์ Queendom 2 (EP.6-EP.7)

115
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
ศึกแห่งการช่วงชิงบัลลังก์ Queendom 2 (EP.6-EP.7)

ปล่อยของกันไม่หยุดกับเหล่า Queendom 2 ทั้ง 6 ทีม Hyolyn, Brave Girls, WJSN, LOONA, VIVIZ, Kep1er  เรียกได้ว่าทั้งยูนิต Vocal และยูนิต Dance ที่แต่ละทีมจะส่งตัวแทนมาแข่งขันร่วมกับทีมอื่น แต่ละทีมงัดไม้เด็ดของตัวเองมาฟาดฟันกันสุดๆ ไม่มีใครยอมใครเลย


ยูนิต Vocal (Ep.5) เรียกได้ว่าแฟนๆ ได้ปลดล็อกสกิลหูทองคำกันเลยแหละเพราะแต่ละทีมต่างแสดงความสามารถด้าน Vocal ออกมาได้อย่างสมบูรณ์แบบแต่ละเพลงที่เลือกกันมาร้องโดนใจคนดูสุดๆ

ทีม 33 ยูนิตกระชากอารมณ์ของ ฮโยลีน - มินยอง (Brave Girls) เพลง : To My Youth - Bolbbalgan4

เนื้อเพลงสุดเศร้าเล่าถึงความเจ็บปวดในช่วงเวลาหนึ่งของวัยรุ่นที่ยากเกินกว่าจะข้ามผ่าน แค่เนื้อเพลงก็เศร้าแล้วแถมยังมีฮโยลีนและมินยองมาเป็นคนถ่ายทอดเรื่องราวผ่านเสียงร้องที่กินใจและการแสดงที่เรียบง่ายแต่ลึกซึ้งทำเอาเหล่ารุ่นน้องร้องไห้ไปตามๆ กันกับเพลง To My Youth ทั้งสองสาวร้องกันได้ทรงพลังเรียกได้ว่าทั้งการร้องและการแสดงกินใจคนดูสุดๆ โชว์ที่สมบูรณ์แบบนี้ไม่เพียงเพราะทักษะการร้องเพลงที่เก่งกาจเพียงเท่านั้นแต่ในช่วงการซ้อมสองสาวยังให้กำลังใจกันและซับพอร์ตกันและกันแม้จะรู้สึกกดดันกันบ้างแต่ก็ไม่ท้อเพราะความตั้งใจที่จะให้ผู้ชมได้เห็นความจริงใจและอินไปกับการแสดงนั้นมีมากกว่า สำหรับผู้เขียนแล้วความตั้งใจนี้สำเร็จเพราะพอได้ดูแล้วรู้สึกว่ามีพี่สาวมาปลอบเราอยู่ข้างๆ เลย

Advertisement

Advertisement

ที่มา : [풀버전] ♬ 나의 사춘기에게 - 33(브레이브걸스 민영 X 효린) - Mnet K-POP

ทีมอูจูรึลพูมึนอึนฮา ยูนิตสายหวานกับยอนจอง ซูบิน (WJSN) - อึนฮา (VIVIZ) เพลง : Hold My Hand - IU

สายหวานเชิญทางนี้ Hold My Hand ที่ยูนิตนี้นำมาร้องเป็นอีกเพลงที่ยากมากเพราะต้องโชว์ทั้งเสียงหวานๆ และทักษะการร้องอันทรงพลังแต่ก็ไม่ยากไปกว่าความสามารถของสามสาวยูนิตนี้เพราะครบเครื่องกันจริงๆ การแสดงก็น่าดูเสียงก็น่าฟัง แถมพี่ใหญ่อึนฮา (VIVIZ) ก็น่ารักสุดๆ ยอนจอง (WJSN) เองก็โชว์พลังเสียงได้สุดยอด แต่ไฮไลท์ที่ผู้เขียนละสายตาไม่ได้เลยคือซูบิน (WJSN) เพราะไม่ค่อยเห็นเธอได้โชว์ทักษะการร้องเพลงสักเท่าไหร่ การแสดงครั้งนี้ทำให้เราเห็นว่าซูบินเองมีทักษะการร้องเพลงที่ยอดเยี่ยมที่เก็บเอาไว้แต่ตอนนี้เธอได้ปลดปล่อยความสามารถนั้นออกมาแล้ว สเตจหวานขนาดนี้ใครได้ดูก็อยากจะเอื้อมไปจับมือสามสาวจริงๆ

Advertisement

Advertisement

ที่มา : [풀버전] ♬ 내 손을 잡아 - 우주를 품은 은하(우주소녀 연정, 수빈 X 비비지 은하) - Mnet K-POP

ทีมแฮวาดัล ยูนิตน้องเล็กกับไลน์ประสานเพราะๆ ของ  ชยู คิมลิป จินโซล ฮาซึล (Loona) - แชฮยอน ยองอึน (Kep1er) เพลง : Don't Go - EXO

ทำเอา Exo-L หวนคิดถึงไปตามๆ กันกับเพลง Don't Go ของ EXO ที่แฮวาดัลนำมาโชว์ เสียงใสๆ ที่เข้ากับเพลงและเนื้อเพลงที่ตามหาความฝันดูแล้วลงตัว ยูนิตนี้มีจำนวนเมมเบอร์มากที่สุดการร้องประสานเสียงและเสียงที่ฟังแล้วเข้ากันของสาวๆ จึงทำได้ดีไม่มีที่ติและทำให้ทุกคนพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า    แฮวาดัลเเหมือนเป็นวงเดียวกันเลย นอกจากนี้ในระหว่างการร้องเพลงยองอึน (Kep1er) ก็ทำให้ทุกคนอึ้งเพราะเธอร้องไห้ตรงจังหวะที่เข้ากับท่อนร้องพอดีกลายเป็นตำนานไปเลยพอการแสดงจบแชฮยอน (Kep1er) ก็ร้องไห้จนพี่ๆ (Loona) ต้องเข้าไปปลอบ พอได้เห็นโมเมนท์แบบนี้แล้วคนดูอย่างเราก็อิ่มเอมกันสุดๆ

Advertisement

Advertisement

ที่มา : [풀버전] ♬ 나비소녀 - 해와 달(이달의 소녀 김립, 진솔, 츄, 하슬 X 케플러 영은, 채현) - Mnet K-POP


ยูนิต Dance (Ep.6) ความน่าสนใจของอีพีนี้คือทั้งสามทีมจะพี่สาวจาก Street Woman Fighter มาสอนและออกแบบท่าเต้นนอกจากนี้เพลงที่ใช้เต้นยังเป็นเพลงใหม่ที่สไตล์ต่างกัน ทั้งสามทีมจึงสามารถแสดงความสามารถในการเต้นของตัวเองได้อย่างเต็มที่

ทีม Ex-it - ฮโยลีนและอึนซอ, ยอรึม (WJSN) เพลง : KA-BOOM! โดย LACHICA

โดน Ex-it ตกแล้ว ทั้งเท่แสบและแซ่บขนาดนี้จะไม่ให้หลงยังไงไหว ยูนิตนี้มาในคอนเซ็ปต์จอมโจรขโมยหัวใจ เป็นโจรที่แฟนๆ ยอมยกใจดวงใหญ่ๆ ให้ไปเลย ด้วยเพลง KA-BOOM ที่ฮโยลีนนำมาเสริมส่วนต่างๆ เข้าไปให้เพลงสนุก น่าตื่นเต้น และให้เข้ากับทีมมากขึ้นมาพร้อมกับองค์ประกอบแสงสีและคอสตูมที่ดูมีสีสันสดุดตาทำให้โชว์สนุกดูแล้วมีพลัง ที่สำคัญเพลงติดหูมากๆ แม้ฮโยลีนและ WJSN จะมีสไตล์ที่แตกต่างกันอย่างชัดเจนแต่โชว์นี้กลับทำให้ทั้งสามคนแสดงออกมาได้อย่างเข้ากันสุดๆ ดูแล้วลืมความน่ารักสดใสของ WJSN ไปเลยเพราะโชว์นี้มีแต่ความแสบและเท่แสนซนเข้ากับคอนเซ็ปต์เพลง แถมยังมีเสียงร้องของฮโยลีนที่ทรงพลังและสเตจสุดอลังการสมกับเป็นฮโยลีนจริงๆ ที่สำคัญผู้เขียนโดนอึนซอและยอรึม (WJSN) ขโมยหัวใจไปแล้วเพราะเอนดิ้งคือหล่อเท่สุดๆ

ที่มา : [풀버전] ♬ KA-BOOM - Ex-it(효린 X 우주소녀 여름, 은서) - Mnet K-POP

ทีม KeV1Z - ชินบี, ออมจี (VIVIZ) และ ดายอน, ฮิคารุ, เสี่ยวถิง, (Kepler) เพลง : Purr โดย 허니제이(HolyBang)

พอผู้เขียนดูโชว์นี้แล้วภาพ HolyBang ลอยมาเลยด้วยเพลงที่เป็นแนวฮิปฮอปท่าเต้นเท่ๆ แต่แอบเซ็กซี่เล็กน้อยทำให้ดึงดูดความสนใจของผู้ชมได้ ดูแล้วอยากโยกตามและเพลงที่แสดงถึงเสน่ห์ที่ซุกซนเหมือนแมวแต่เป็นแมวป่าที่ครางเสียง Purr ไม่ใช่ครางแบบมีความสุขแต่ครางด้วยอารมณ์โกรธให้อารมณ์ที่ดุดัน เรียกได้ว่าเพลงนี้เหมาะกับสามสาว Kepler อย่างมากแม้จะเป็นน้องเล็กของรายการแต่สามารถดึงความเซ็กซี่ออกมาได้อย่างลงตัวแม้พวกเธอจะมีภาพลักษณ์ที่น่ารักขี้เล่นแต่เมื่อใดที่อยู่บนเวทีพวกเธอก็กลายเป็นพี่สาวเฟียสๆ และแสดงได้เข้าถึงอารมณ์ได้อย่างน่าทึ่งสำหรับรุ่นพี่ร่วมทีมอย่างสองสาว VIVIZ ที่ไม่ค่อยแสดงโชว์แนวนี้สักเท่าไหร่ก็สามารถแสดงโชว์ที่แปลกใหม่สำหรับพวกเธอได้เป็นอย่างดีทำให้เห็นว่าทักษะการเต้นของพวกเธอก็ไม่เป็นลองใครและ VIVIZ เองก็สามารถเป็นฮิปฮอปเกิร์ลได้เหมือนกันนะ

ที่มา : [풀버전] ♬ Purr - 케비지(비비지 신비, 엄지 X 케플러 샤오팅, 김다연, 히카루) - Mnet K-POP

ทีม Envious Queen - อึนจี (Brave Girls) และ ฮีจิน, ชเวรี่, อีฟ, โอลิเวีย ฮเย (Loona) เพลง : 탐이 나 โดย PROWDMON

ใครดูก็บอกว่าเป็นศิลปะขั้นสูงยิ่งได้โมนิกาขาโหดลีดเดอร์ PROWDMON มาสอนเต้นแล้วยิ่งทำให้โชว์นี้แสดงออกมาได้อย่างสมบูรณ์แบบ แม้แนวเพลงจะมีจังหวะที่แตกต่างจากอีกสองทีมแต่กลับแสดงออกมาได้อย่างสมูทและลื่นไหลเข้ากับจังหวะของเพลง ทั้ง Brave Girls และ Loona สามารถแสดงโชว์ออกมาได้อย่างเข้าถึงอารมณ์ของแมวตามคอนเซ็ปต์ของเพลงได้เป็นอย่างดีมีทั้งท่าแมวออกล่า แมวส่ายหาง แมวขี้เล่น ทำให้ท่วงท่าดูยั่วยวนเหมือนนางแมวเซ็กซี่ ดูเป็นงานศิลปะชั้นดีหนึ่งผลงานเลย ทีมนี้ไม่เพียงแต่ต้องโชว์ทักษะการเต้นของตัวเองเท่านั้นแต่ยังต้องเป็นนักแสดงที่สามารถเข้าถึงอารมณ์ของเพลงได้อย่างลึกซึ้งอีกด้วย เมื่อมีอินเนอร์แล้วทั้งท่วงท่า สีหน้าที่เซ็กซี่เหมือนแมวล่าเหยื่อก็จะออกมาทำให้แฟนๆ ที่ได้ดูพร้อมจะยินยอมให้สาวๆ ทีม Envious Queen จับกินโดยไม่ลังเลเลยแหละ

ที่มา : [풀버전] ♬ 탐이 나 - 퀸이 나(브레이브걸스 은지 X 이달의 소녀 올리비아 혜, 이브, 최리, 희진) - Mnet K-POP

นักเขียนคิดว่าทั้งสองอีพีนี้เป็นการพิสูจน์ความสามารถของเหล่า Queendom 2 เพราะทั้งหกทีมต่างงัดความสามารถของตัวเองออกมาได้อย่างเต็มที่ ทำให้แฟนๆ เห็นว่าพวกเธอเก่งขนาดไหน ไม่เพียงแต่แสดงถึงเสน่ห์ด้านร้องและเต้นของสาวๆ เท่านั้น แต่ยังแสดงให้เห็นถึงความอบอุ่นและความสัมพันธ์ของสาวๆ ที่สนิทกันมากขึ้น คอยช่วยเหลือและให้คำแนะนำกันและกันเพื่อให้เป็นสเตจที่สมบูรณ์แบบ เป็นการมอบความสุขให้แฟนๆ ผ่านเสียงเพลงและการแสดงทำให้แฟนๆ อิ่มอกอิ่มใจไปตามๆ กัน


ขอบคุณภาพปกจาก Twitter : Mnet

จะฟังเพลงหรือดูหนัง ซีรีส์ใหม่สุดปัง โหลดเลยที่ App TrueID โหลดฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์