อื่นๆ

สถานที่ที่แสนสุขใจ

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
สถานที่ที่แสนสุขใจ

สถานที่ที่แสนสุขใจ

วันนี้เราจะมากล่าวถึงสถานที่แห่งหนึ่งที่ถ้าได้ไปแล้วจะอยากไปอีกเรื่อย ๆ ซึ่งสถานที่แห่งนั้นก็คือที่นาของเราเอง

ที่เรากล่าวไปนั้นไม่เกินจริงเลย ที่นาของเราทั้งสงบและร่มรื่น มีบรรยากาศที่น่าอยู่จะมองไปทางไหนก็มีแต่ต้นไม้ ต้นข้าว ต้นอ้อย บ่อน้ำที่ขุดไว้ใส่พืชการเกษตรที่ปลูกไว้ ดู ๆ แล้วก็ดูเพลินตาดี

บ่อน้ำ

สำหรับเราเราว่าสถานที่นี้เป็นสถานที่ที่ดีเลยล่ะ เพราะโดยส่วนตัวของเราแล้วก็เป็นคนที่ไม่ชอบความวุ่นวาย ชอบที่จะอยู่แบบสงบ ๆ กับธรรมชาติมากกว่า ดังนั้นสถานที่นี้ตอบโจทย์เราที่สุด

ถ้าตอนไหนเรามีโอกาสได้ไปที่นาของเรา เราก็จะเอาเปลไปแขวนใต้ถุนของเถียงนา แล้วก็นอนฟังเพลงชมธรรมชาติเพลิน ๆ เวลาหิวก็กินอาหารและพวกขนมต่าง ๆ ที่ซื้อมา ยามมีลมพัดมาก็เย็นสบาย บรรยากาศก็น่านอนกลางวันมาก ๆ เลยล่ะ

Advertisement

Advertisement

เส้นทางไปนา ส่วนที่นาของเรานั้นก็จะแบ่งออกเป็นส่วน ๆ ได้แก่

  • ทำนาปลูกข้าว ซึ่งข้าวที่ครอบครัวเราปลูกนั้นเป็นข้าวเหนียว
  • ปลูกอ้อย
  • ขุดบ่อน้ำไว้สูบใส่พืชการเกษตรที่ครอบครัวเราปลูก และเลี้ยงปลาไว้กินเองแต่ครอบครัวเราก็ไม่ค่อยได้กินหรอกเพราะไม่มีใครไปเฝ้าไว้ พอปลาตัวโตแล้วก็ไม่ทันคนอื่นอยู่ดี เราเลยสรุปเอาเองว่าเราเลี้ยงปลาไว้ให้คนอื่นกิน 55+

แปลงปลูข้าว หลังจากที่เกี่ยวข้าวออกหมดแล้วครอบครัวของเราก็จะปลูกถั่วเขียวเอาไว้ แล้วก็จะได้เก็บผลผลิตในช่วงที่จะไถนาเตรียมปลูกข้าวอีกครั้ง

บริเวณรอบๆที่นา วิถีชีวิตของคนบ้านนอกอย่างเราก็มีแค่นี้แหละ ครอบครัวก็ทำการเกษตร ใช้ชีวิตบ้าน ๆ ตามแบบของเรา ไม่มีความวุ่นวายยิ่งได้ไปที่นาก็ยิ่งสงบ ช่วยให้ผ่อนคลายจากการเรียน การบ้าน หรือจากงานต่าง ๆ ได้ นี่เป็นสาเหตุที่เราชอบที่นี่

แต่ไม่ใช่ว่าเราไม่ช่วยงานทางบ้านเลยนะ เราก็ได้ช่วยบ้างในวันหยุดเสาร์ - อาทิตย์ หรือช่วงปิดเทอมและเราก็ช่วยงานภายในบ้านด้วยล่ะ ใช้ชีวิตบ้าน ๆ ก็ดีเหมือนกันนะเราว่า อย่างน้อยก็ไม่ฟุ่มเฟือยแหละ

Advertisement

Advertisement

ถ้าใครที่ชอบบรรยากาศแบบนี้เวลาว่าง ๆ ก็ลองไปที่ที่นาของคุณได้นะ เราคิดว่านี่แหละเป็นช่วงเวลาที่เราได้อยู่กับตัวเองมากที่สุด อีกทั้งยังสงบและเย็นสบายอีกด้วย


ภาพถ่ายโดยผู้เขียน

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์