ไลฟ์แฮ็ก

สมองตัน ทำไงดี? 5 วิธีหาไอเดียวาดภาพ

1.8k
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
สมองตัน ทำไงดี? 5 วิธีหาไอเดียวาดภาพ

สวัสดีค่ะทุกคน ทุกคนเคยเป็นเหมือนเราไหมคะ ที่เวลาเราจะเริ่มสร้างสรรค์งานวาดมาสักงานหนึ่ง ตัวเราเองเนี่ยก็กำลังมีไฟ ใจก็อยากจะวาด แต่ไม่รู้ทำไม สมองถึงคิดงานไม่ออก หรืออีกอย่างคือไม่มีไฟ ไม่มีใจอยากวาดและเค้นงานไม่ออกด้วย ทรมาณจริง ๆ ค่ะ เพราะฉะนั้น เราจะขอมาเสนอแนวทางการแก้ปัญหาที่เราได้ทดลองแล้วค่อนข้างมั่นใจว่าจะสามารถช่วยบรรเทาอาการข้างต้นได้

ก็คือเราจะมาบอกวิธีที่ใช้เวลาที่เราอยากวาดรูปแต่ไม่รู้จะวาดอะไร ซึ่งเราก็หวังอย่างยิ่งว่าจะสามารถเป็นประโยชน์ให้ใครหลาย ๆ คนได้นะคะ

กำลังหลับฝันดี

1.วาดจากความฝัน

ว่ากันว่าเวลาที่เราฝันแล้วตื่นขึ้นมา สมองก็จะลบข้อมูลนั้นทิ้งเสียเพื่อที่ตัวเราจะได้ไม่จำสับสนกับชีวิตจริง แต่ก็จะเหลือภาพฉากเหตุการณ์เป็นช็อต ๆ ไว้ให้เราได้คิดต่อเติมเสริมแต่งเป็นผลงานๆ หนึ่งได้ ที่จริงอันนี้ไม่ใช่แค่ภาพวาดก็ได้นะ เวลาเราเขียนนิยายเราก็แต่งจากความฝันนี่แหละ เอ้า! ไปนอนได้แล้วเหล่านักรบ

Advertisement

Advertisement

กำลังวาดรูปบนกระดาษ

2.วาดจากฟีลลิ่ง

ตอนนี้คุณกำลังรู้สึกอะไรอยู่ เศร้า เหงา โกรธ มีความสุข หรือหิวข้าว ก็วาดออกมาเลยค่ะ ไม่รู้ว่าทุกคนเป็นเหมือนเรารึเปล่า ที่เวลาอารมณ์ต่าง ๆ กันก็จะทำให้ขีดเขียนบนกระดาษออกมาต่างกัน แล้วพอเขียนไปซักพักมันจะจับจุดได้ว่าเอ้ย ตรงนี้วาดงี้ ตรงนี้วาดงั้นดีกว่า สุดท้ายแล้วก็จะได้ภาพวาดแห่งอารมณ์อันทรงพลังมาครองค่ะ

อีโมจิ

3.สุ่มคำ/อีโมจิแล้ววาด

เราเห็นวิธีนี้มีคนใช้เยอะมาก ๆ ที่จะเป็นเหมือนชาเลนเจอร์สุ่มอีโมจิแล้วเอามารวมกัน 2-3 ตัวแล้ววาดออกมา เราทำแล้วก็ว่าเวิร์คนะ สนุกดีด้วย ประมาณว่าได้เพิ่มความคิดสร้างสรรค์เหมือนเอามาต่อยอด มาคิดต่อว่าสามารถทำอะไรให้มันเข้ากันแล้วเกิดเป็นผลงานหนึ่งชิ้นได้เลยค่ะ

พูดคุย

4.แรงบันดาลใจจากสิ่งรอบตัว

ถ้าเราคิดอะไรไม่ออก ก็ลองถามความคิดเห็นหรือปรึกษากับคนรอบข้าง หรือถ้าไม่มีใครที่สามารถช่วยได้ก็ลองหาในหนัง ฟังเพลง ดูการ์ตูน อ่านนิยาย ก็อาจจะทำให้ปิ๊ง!ไอเดียสักอย่างขึ้นมาได้นะคะ

Advertisement

Advertisement

เดินฟังเพลง

5.ปล่อยให้ไอเดียตามหาเรา

หมายความว่า เวลาที่เราไม่มีไอเดียแล้วทำยังไงก็วาดไม่ออก ก็ไม่ต้องฝืนต้องเองนะ ออกไปทำกิจกรรมอย่างอื่นก่อนก็ได้ อาจจะกวาดบ้าน ล้างจาน ซักผ้า เล่นกีต้าร์ รดน้ำต้นไม้ ฯลฯ พอเวลาผ่านไปสักพักไอเดียที่ว่าก็จะมาหาเราเองแต่บางทีต้องใช้เวลาหน่อยนะ

สุดท้ายนี้ เราขอเป็นกำลังใจให้กับทุกคนที่กำลังพยายามอย่างหนักเพื่อเป้าหมายของตัวเอง และขอให้ประสบความสำเร็จในการวาดรูปทุกคนนะคะ

*เพิ่มเติม*

ตัวอย่างจาก [🧐🐼🌔]

ผู้ชาย


รูปภาพทั้งหมดโดย : ผู้เขียน

เปิดประสบการณ์ความบันเทิงที่หลากหลายสุดปัง บน App TrueID โหลดเลย ฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์