อื่นๆ

สรุปข้อมูล 11 Fatui Harbingers จาก Genshin Impact ฉบับอัพเดท Patch 2.8

21.8k
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
สรุปข้อมูล 11 Fatui Harbingers จาก Genshin Impact ฉบับอัพเดท Patch 2.8

ชาวเกม Genshin Impact ในช่วงไม่กี่วันมานี้ คงเป็นครั้งแรกที่เราอยากเร่งให้เนื้อเรื่องของตัวเกมดำเนินไปให้ไวๆ แน่ๆ เพราะเป็นครั้งแรกที่เราได้เห็นโฉมหน้าของ Eleven Fatui Harbingers หรือ เหล่าผู้นำแห่ง Fatui ทั้ง 11 แบบเต็มๆ จนถึงตอนนี้กระแสกองอวยก็ยังถาโถมไม่หยุดหย่อน ผมเลยอยากหยิบเอาเรื่องน่าสนใจเกี่ยวกับผู้นำทั้ง 11 นี้ มาเล่าให้ฟังกันครับ

ที่มาของชื่อตัวละคร Fatui Harbingers

Commedia dell'arte (คอมเมเดีย เดลอาร์เต) คณะละครตลก มีต้นกำเนิดในประเทศอิตาลี

ตัวละคร Fatui Harbingers ทั้ง 11 คนนั้นได้รับแรงบันดาลใจจาก Commedia dell'arte (คอมเมเดีย เดลอาร์เต) เป็นคณะละครตลกที่มีต้นกำเนิดในประเทศอิตาลี ซึ่งเป็นที่นิยมไปทั่วยุโรปในช่วงศตวรรษที่ 16 และ 18 ความโดดเด่นของคณะนี้ก็คือ นักแสดงทุกคนจะสวมหน้ากาก มีบทบาทคาแร็คเตอร์ชัดเจนที่แตกต่างกันไป แถมการแสดงยังด้นสดเอาโดยอิงจากสถานการณ์ ณ ขณะแสดงเลย

Advertisement

Advertisement

ทางทีมผู้พัฒนาเกมอย่าง Hoyoverse ก็เลยหยิบเอาเรื่องราวของคณะละครกลุ่มนี้มาดัดแปลง ผสมเข้ากับเรื่องราวในเกมอย่างลงตัว เป็นเหตุผลว่าทำไมชื่อตัวละครกลุ่มนี้ทั้งหมดถึงเป็นภาษาอิตาเลียนครับ (แต่บางคนก็เป็นภาษาฝรั่งเศสนะ) โดยผมจะแนะนำไปตามลำดับ ดังนี้

No.1 Pierro (The Jester)

ปิแอโร่ - เดอะ เจสเตอร์

Fatui Harbingers No.1 Pierro (The Jester)

  • บทบาทในเกม : หัวหน้าของกลุ่มผู้บริหาร Harbinger
  • บทบาทในคณะ Commedia : บทบาทของ Pierro นั้นจะเป็นตัวตลกเศร้าหมองผู้โหยหาความรัก มักปรากฏตัวพร้อมกับคอเสื้อ และหมวกที่ประดับประดาแบบจัดเต็ม แต่โดยปกติแล้วจะสวมมงกุฏ และปีกกลมกว้าง ลักษณะนิสัยเฉพาะของ Pierro คือความไร้เดียงสาจนบางครั้งก็ถูกมองว่าเป็นคนโง่ ถึงอย่างนั้นก็ยังเป็นที่ไว้วางใจของคนอื่น

No.2 Capitano (The Captain)
คาปิตาโน่ เดอะ กัปตัน

Fatui Harbingers No.2 Capitano (The Captain)

  • บทบาทในเกม : ยังไม่มีข้อมูล ณ Patch 2.7
  • บทบาทในคณะ Commedia : Capitano เป็นบทบาทของชายที่มีความกล้าหาญ มีความเป็นลูกผู้ชาย แต่ก็ทำเพื่อซ่อนความกลัวที่อยู่ภายในใจ มักแต่งกายด้วยเครื่องแบบสีสันสดใส ปกติแล้วจะเป็นชุดสูทที่มีแถบหลากสี บทบาทของเขามักจะเกี่ยวข้องกับการโอ้อวด และการหาประโยชน์จากสงคราม

Advertisement

Advertisement

No.3 Columbina (Damselette)
โคลอมบิน่า / โคลัมบิน่า (แดมสเลเต้)

Fatui Harbingers No.3 Columbina (Damselette)

  • บทบาทในเกม : ยังไม่มีข้อมูล ณ Patch 2.7
  • บทบาทในคณะ Commedia : Columbina เธอเป็นนายหญิงของ Arlecchino เป็นตัวละครที่ติดดิน และพิจารณาสถานการณ์ต่างๆ ตามความเป็นจริง

No.4 Dottore (The Doctor)
ดอทเตอเร่ (เดอะ ด๊อกเตอร์)

Fatui Harbingers No.4 Dottore (The Doctor)

  • บทบาทในเกม : นักวิจัยผู้บ้าคลั่ง ทดลองมนุษย์อย่างไร้มนุษยธรรม
  • บทบาทในคณะ Commedia : Dottore มักแต่งกายในสไตล์ดั้งเดิมของแพทย์ยุคกลาง สวมสูทสีดำขนาดใหญ่ มักสวมผ้าพันคอ และหมวกหมอใบใหญ่ สวมหน้ากากครึ่งหน้า บทของเขามักเป็นแพทย์ ไม่ก็ทนายความ

No.5 Pulcinella (The Rooster)
พูลชิเนลล่า/พัลชิเนลล่า (เดอะ รูสเตอร์)

Fatui Harbingers No.5 Pulcinella (The Rooster)

  • บทบาทในเกม : ยังไม่มีข้อมูล ณ Patch 2.7 / ผู้นำพา Childe เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของ Harbinger
  • บทบาทในคณะ Commedia : Pulcinella ลักษณะเป็นคนเจ้าเล่ห์ ใส่หน้ากากที่มีจมูกงอย ท่าทางดูตลกแต่ก็มีไหวพริบ ชอบพูดจาประชดประชัน หยายคายแบบสุภาพ และโหดเหี้ยมในเวลาเดียวกัน

Advertisement

Advertisement

No.6 Scaramouche (Balladeer)

สคารามูช (บัลลาเดียร์)

Fatui Harbingers No.6 Scaramouche (Balladeer)

  • บทบาทในเกม : ออกรวบรวม Gnosis ของเหล่า Archon / อยู่ระหว่างหลบหนี
  • บทบาทในคณะ Commedia : Scaramouche เป็นตัวละครเจ้าเล่ห์ เย่อหยิ่ง มักจะแสดงถึงความร้ายกาจ ไร้ศีลธรรม และแอบซ่อนเจตนาบางอย่างไว้ในใจ ปกติแล้วจะแต่งกายในชุดสเปนสีดำ

No.7 Sandrone (Marionette - The Puppet)
ซันโดรเน่ (มาริโอเนต เดอะ พัพเพ็ท)

Fatui Harbingers No.7 Sandrone (Marionette - The Puppet)

  • บทบาทในเกม : ยังไม่มีข้อมูล ณ Patch 2.7
  • บทบาทในคณะ Commedia : เป็นตัวแทนของกลุ่มชาวนา อุปนิสัยฉลาด มีไหวพริบแต่ก็หยาบคาย มักจะถูกมองเป็นคนถ่อมตน แต่ก็มีความป่าเถื่อนเมื่ออยู่ในสถานการณ์ที่จนตรอก ใช้กลอุบายในการแสวงหาผลประโยชน์เสมอๆ

No.8 La Signora (The Fair Lady)

ลา ซินญอร่า (เดอะ แฟร์ เลดี้)

Fatui Harbingers No.8 La Signora (The Fair Lady)

  • บทบาทในเกม : ออกรวบรวม Gnosis ของเหล่า Archon / เสียชีวิต
  • บทบาทในคณะ Commedia : La Signora บทบาทของเธอจะเป็นผู้หญิงแกร่ง สวยงาม มักวางแผน คิดคำนวณก่อนกระทำการใดๆ มักแต่งกายฉูดฉาด และแต่งหน้าจัดมาก

No.9 Pantalone (Regrator)
พันตาโลเน่ / เพนตาโลน (รีเกรเตอร์)

Fatui Harbingers No.9 Pantalone (Regrator)

  • บทบาทในเกม : ผู้ดูแลระบบเศรษฐกิจทั้งหมดใน Snezhnaya
  • บทบาทในคณะ Commedia : Pantalone เป็นพ่อค้าเก่าผู้มั่งคั่ง และน่านับถือ มักจะตัดสินใจเรื่องราวต่างๆ โดยขึ้นอยู่กับเงิน ว่ากันว่าตัวละครนี้มักจะดำเนินชีวิตด้วยกลอุบายเสมอๆ

No.10 Arlecchino (The Knave)
อาเลคคีโน่ / อาเลคจีโน่ เดอะ เนฟ

Fatui Harbingers No.10 Arlecchino (The Knave)

  • บทบาทในเกม : เจ้าของสถานเลี้ยงเด็กกำพร้าใน Snezhnaya ''House of the Hearth'' ที่ซึ่งสมาชิก Fatui ส่วนใหญ่เป็นลูกชาย (Snezhevich) และลูกสาว (Snezhevna) ของสถานเลี้ยงเด็กกำพร้าแห่งนี้
  • บทบาทในคณะ Commedia : ตัวละครนี้มักเป็นผู้รับใช้ หรือตัวตลกที่เอาไว้สร้างเสียงหัวเราะให้กับผู้ชม มักเป็นตัวละครที่ทำตามใจตนเองจนขัดแผนที่วางไว้กับเจ้านายเสมอๆ และยังแอบซ่อนความเศร้าบางอย่างภายในจิตใจ

No.11 Tartaglia (The Childe)
ตาตาเ(ก)ลีย / ทาทาเกลีย เดอะ ไชล์ด

Fatui Harbingers No.11 Tartaglia (The Childe)

  • บทบาทในเกม : ผู้ดูแลธนาคาร Northland Bank สาขา Liyue
  • บทบาทในคณะ Commedia : Tartaglia ตัวละครนี้เป็นตัวแทนของชนชั้นแรงงาน มักสวมหมวกสักหลาดขนาดใหญ่ เสื้อคลุมขนาดใหญ่ รองเท้าบูทขนาดใหญ่ มีดาบยาว หนวดยักษ์

ก็เป็นอันแนะนำตัวละครทั้ง 11 อย่างคร่าวๆ เป็นที่เรียบร้อย ทั้งนี้ลักษณะนิสัยของตัวละครในเกมนั้นทางผู้พัฒนาอาจจะดัดแปลงแก้ไขให้แตกต่างออกไปจากบทละครดั้งเดิมก็ได้เช่นกัน แต่อย่างน้อยเราก็เห็นได้ชัดเจนว่าเขาได้รับแรงบันดาลใจจาก Commedia dell'arte มาแบบแน่นๆ เต็มๆ อย่างที่เราจะเห็นได้จาก Teaser ที่เพิ่งปล่อยออกมา ยังใช้ชื่อคลิปว่า "A Winter Night's Lazzo" หรือ "เรื่องตลกในคืนฤดูหนาว" นั่นเอง ต่อจากนี้เรื่องราวน่าจะเข้มขึ้นขึ้นอย่างแน่นอน ก็ขอให้ทุกคนอดทน สะสม Primogem กันไปให้ถึง Patch ที่ตัวละครกลุ่มนี้ออกมากันครบๆ เพราะถึงตอนนั้นบอกเลยเสียหายกันไม่ใช่น้อยแน่ๆ


ขอขอบคุณภาพประกอบ

*STAR COVER"อย่ามัวแต่ดูมาดังกัน"*

ทรูไอดีคอมมูนิตี้ ขอชวนทุกคนมาสนุกโคฟเวอร์ พร้อมลุ้นรับเงินรางวัลมูลค่ารวมกว่า 7,000 บาท (5 รางวัล) โคฟคนที่ใช่ ไลค์คนที่ชอบ`ร่วมสนุกได้ที่ ทรูไอดีคอมมูนิตี้ ห้อง cover บนแอปทรูไอดี`

คลิกเลย >> https://ttid.co/UAnK/7y9jfqkq

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติม >> https://bit.ly/3O1cmUQ

ร่วมสนุกตั้งแต่วันที่ 10 มิถุนายน 2565 - วันที่ 3 สิงหาคม 2565

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์