อื่นๆ

สร้าง "Facebook Story" ให้สวยปัง ไม่เหมือนใคร บน Canva

2.0k
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
สร้าง "Facebook Story" ให้สวยปัง ไม่เหมือนใคร บน Canva

สวัสดีค่ะสาว ๆ ทั้งหลาย วันนี้เราจะมาแนะนำการสร้าง "Facebook Story" ยังไงให้สวยปัง ไม่เหมือนใคร แน่นอนว่าสาว ๆ ทั้งหลายชอบในการถ่ายรูป ไม่ว่าจะเป็นถ่ายรูปตัวเอง รูปแฟน รูปสัตว์เลี้ยง หรือรูปท่องเที่ยวในสถานที่ต่าง ๆ พอเรามีรูปสวย ๆ เราก็อยากจะแชร์รูปภาพเหล่านั้นให้เพื่อน ๆ ของเราในโซเชียลได้ดู ได้อิจฉากันบ้างใช่ไหมล่ะ หลายคนก็ชอบโพสต์ลงเฟซบุ๊ก ส่วนบางคนก็ชอบแชร์ในรูปแบบของ Facebook Story อาจจะเป็นเพราะมีคนเข้าถึงเยอะ บนสตอรี่จะเวลา 24 ชั่วโมงรูปภาพนั้นก็จะหายไป ดังนั้นรูปภาพที่จะลงมันต้องสวยเริ่ด ดีงามดีสุด เราจึงอยากแนะนำเว็บ canva เป็นเว็บที่สามารถสร้างสตอรี่ในรูปแบบที่เราต้องการได้ ในเวลาไม่กี่นาที อยากรู้แล้วใช่ไหมว่าทำยังไง มาดูกันเลย

เริ่มแรกเข้าไปที่เว็บ canva แล้วทำการล็อกอินเข้าสู่ระบบให้เรียบร้อย แล้วจะขึ้นหน้าแรกมาแบบในภาพให้เราคลิกค้นหา "Facebook Story"สร้าง Facebook Story บน canva - ภาพแคปหน้าจอโดยนักเขียน จาก https://www.canva.com

Advertisement

Advertisement

เข้าไปแล้วก็จะมีแม่แบบให้เราเลือก แม่แบบมีเยอะมากมาย เลือกแบบที่เราชอบได้เลยสร้าง Facebook Story บน canva - ภาพแคปหน้าจอโดยนักเขียน จาก https://www.canva.com

สร้าง Facebook Story บน canva - ภาพแคปหน้าจอโดยนักเขียน จาก https://www.canva.com

ได้แบบที่เราต้องการแล้ว ต่อไปอัพโหลดรูปภาพของเราสร้าง Facebook Story บน canva - ภาพแคปหน้าจอโดยนักเขียน จาก https://www.canva.com

จากนั้นก็ลากรูปภาพของเรามาใส่แทนที่รูปภาพในแม่แบบได้เลยสร้าง Facebook Story บน canva - ภาพแคปหน้าจอโดยนักเขียน จาก https://www.canva.com

ก็จะได้รูปภาพของเราแล้ว
สร้าง Facebook Story บน canva - ภาพแคปหน้าจอโดยนักเขียน จาก https://www.canva.com

ถ้าเราอยากใส่ตัวหนังสือเพิ่มเติม ให้เลือกที่องค์ประกอบก่อน เพื่อเลือกพื้นหลังให้แก่ตัวหนังสือสร้าง Facebook Story บน canva - ภาพแคปหน้าจอโดยนักเขียน จาก https://www.canva.com

เลือกเมนู "การไล่เฉดสี"สร้าง Facebook Story บน canva - ภาพแคปหน้าจอโดยนักเขียน จาก https://www.canva.com

คลิกแล้วปรับขนาดตามต้องการ หรือจะเปลี่ยสีก็ได้สร้าง Facebook Story บน canva - ภาพแคปหน้าจอโดยนักเขียน จาก https://www.canva.com

ถ้าเราต้องการตัวหนังสือที่เคลื่อนไหวได้ ให้เลือกเมนู "สติกเกอร์" ก็จะมีให้เราเลือกมากมาย เลือกมาใส่ได้เลยfacebook story : ภาพโดยนักเขียน

สุดท้ายเมื่อได้ภาพที่ต้องการแล้วให้เลือกเมนู "เผยแพร่" เพื่อดาวน์โหลด สร้าง Facebook Story บน canva - ภาพแคปหน้าจอโดยนักเขียน จาก https://www.canva.com

แนะนำให้ดาวน์โหลดเป็น "วีดีโอ mp4" เราก็จะได้ "Facebook Story" ที่มีสติกเกอร์น่ารัก ๆ เคลื่อนไหวได้ด้วย เพียงเท่านี้เราก็สามารถสร้างสตอรี่ในเฟซบุ๊กที่สวยเริ่ดไม่ซ้ำใครอย่างแน่นอน สาว ๆ ลองไปทำกันดูนะคะ

Advertisement

Advertisement


เครดิตรูปภาพจาก https://www.canva.com

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์