เพลง

สลักจิต - ป๊อบ ปองกูล FEAT.DA ENDORPHINE: การเดินทางของความรัก และความทรงจำที่สลักเอาไว้ในหัวใจ

3.6k
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
สลักจิต - ป๊อบ ปองกูล FEAT.DA ENDORPHINE: การเดินทางของความรัก และความทรงจำที่สลักเอาไว้ในหัวใจ

บทนำ

เพลง "สลักจิต" ของ ป๊อบ ปองกูล FEAT.DA ENDORPHINE เป็นเพลงที่มีความหวานจนเต็มไปด้วยเสียงร้องที่ดีและเนื้อเพลงที่น่าสนใจ ในบทความนี้ ผู้เขียนจะพาผู้อ่านทุกท่านมามองบทเพลง "สลักจิต" ของ ป๊อบ ปองกูล กันครับ ติดตามอ่านในบทความนี้ได้เลยครับ

1

การเล่าเรื่องในบทเพลง

บทเพลง "สลักจิต" ของ ป๊อบ ปองกูล มีแก่นเรื่องเกี่ยวกับ การเดินทางของความรัก และความทรงจำที่สลักเอาไว้ในหัวใจ โดยนำเสนอเรื่องราวการกลับมาพบกันอีกครั้ง สายตา น้ำเสียง และเพลงรัก สื่อให้เห็นถึงความทรงจำของเรื่องราวความรักที่เคยผ่านมาจนกระทั่งต้องฝังมันไว้ในใจ

2

ท่อนเพลงที่ชอบ

ยังแอบนัดพบเจอกับเธอบางคืนในฝัน

แอบอิงซบบนเงาของเธอในอ้อมกอดเขา

แม้นานเท่าไหร่ไม่เคยได้พบเจอ

ก็ไม่เคยเลือนลบเธอไปจากความทรงจำ

สบตาเขาบางทียังเผลอคิดว่าเธอมองฉัน

ได้ยินเสียงเพลงรักของเธอในใจซ้ำซ้ำ

Advertisement

Advertisement

ผู้เขียนชอบเพลงท่อนนี้มากที่สุด เพราะ ผู้ร้องเล่าถึงการพบเจอกับคนที่เคยรักในฝันอยู่เสมอ แม้ว่าจะไม่ได้พบกันในชีวิตจริง แต่ความทรงจำที่ผู้รักมีอยู่ยังคงทำให้เขารู้สึกว่าเจอกันบ่อยๆในฝัน และในช่วงเวลาที่เหลืออยู่เขาจะเก็บความทรงจำและความรักที่มีต่อเธอไว้ นำเสนอเรื่องราวการเดินทางของความรัก และความทรงจำที่สลักเอาไว้ในหัวใจ

3

เสน่ห์ดนตรี และเอ็มวี

เสน่ห์ของดนตรี คือ ดนตรีของเพลงนี้ จะเห็นได้ว่ามีการนำเสียงกีตาร์ไฟฟ้าและซินธีได้มาผสมกันอย่างลงตัว ซึ่งเป็นเสียงที่เต็มเปี่ยมไปด้วยความเป็นเอกลักษณ์และดนตรีที่จังหวะสะท้อนความรู้สึกของเนื้อเพลงได้อย่างดีเยี่ยมนำอารมณ์เศร้า และความทรงจำของคนฟังไปตามบทเพลง และ เสน่ห์ของเอ็มวี บอกเล่าเรื่องราวผ่านฉากของ การกลับมาพบกัน เป็นสัญญะที่ให้ความหมายได้หลายแง่มุม ในทางด้านของเนื้อหาเพลงนั้นเป็นเรื่องของการรักและความหวังที่ถูกใส่ใจอย่างลึกซึ้ง และมีความเชื่อมั่นในตัวเองและคนที่รักอยู่ด้วยกัน โดยเอ็มวีดังกล่าวช่วยเสริมให้บทเพลงนี้มีอารมณ์ผ่านการนำเสนอเรื่องราวการเดินทางของความรัก และความทรงจำที่สลักเอาไว้ในหัวใจ

Advertisement

Advertisement

4

สรุปส่งท้าย

บทเพลง "สลักจิต" ของ ป๊อบ ปองกูล เป็นอีกหนึ่งบทเพลงที่มีความไพเราะผ่านน้ำเสียงที่นุ่มทุ้มของ ป๊อบ ปองกูล ได้เป็นอย่างดี โดยเพลงนี้เป็นอีกหนึ่งบทเพลงที่นำเสนอมุมมองผ่านการนำเสนอเรื่องราวการเดินทางของความรัก และความทรงจำที่สลักเอาไว้ในหัวใจ ให้กับผู้ฟังได้เป็นอย่างดี ท่านผู้อ่านที่ยังไม่เคยฟัง บทเพลง "สลักจิต" ของ ป๊อบ ปองกูล อย่าลืมไปติดตามฟังกันนะครับ

ฟังเพลงเต็มได้ที่นี่เลยครับ


เครดิตรูปภาพ

เครดิตวิดีโอ

สลักจิต - ป๊อบ ปองกูล (POP PONGKOOL) FEAT.DA ENDORPHINE [Official MV]

จะฟังเพลงหรือดูหนัง ซีรีส์ใหม่สุดปัง โหลดเลยที่ App TrueID โหลดฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์