ไลฟ์แฮ็ก

สลิงอ่อนโพลีเอสเตอร์ ตัวช่วยดีๆของการเคลื่อนย้าย

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
สลิงอ่อนโพลีเอสเตอร์ ตัวช่วยดีๆของการเคลื่อนย้าย

หากพูดถึงอุปกรณ์ผูกรัด, ทุ่นแรงเพื่อการยก ในอดีตสิ่งที่เราคุ้นเคยกันก็มี โซ่ เชือก หรือแม้แต่ลวดสลิง ในบัจจุบันมีอีกหนึ่งสิ่งที่เราคุ้นหูกันดี คือ "สลิงโพลีเอสเตอร์"

สลิงอ่อน หรือ สลิงโพลีเอสเตอร์ เป็นสลิงยกของที่ผลิตจากเส้นใยโพลีเอสเตอร์ จึงทำให้มีคุณสมบัติพิเศษ คือ น้ำหนักเบา นุ่ม แข็งแรงทนทาน เคลื่อนย้ายสะดวกเวลาใช้งาน ไม่ทำให้ผิวงานชำรุดเสียหาย สามารถใช้งานใต้น้ำได้โดยค่าการรับน้ำหนักไม่เปลี่ยนแปลง และไม่เกิดสนิม ด้วยเหตุนี้จึงสามารถนำมาใช้งานแทนเชือก สลิงลวด และ โซ่ เพื่อใช้สำหรับงานยกและเคลื่อนย้ายอุปกรณ์ที่มีน้ำหนักมาก

cpn softslins

ในงานอุตสาหกรรม โรงงาน การก่อสร้าง จะมีค่าที่เผื่อไว้สำหรับการออกแบบหรือขนย้ายวัสดุ เพื่อเป็นการป้องกันไม่ให้มีแรงมากเกินไป หรือแม้แต่เหตุการณ์ธรรมชาติ เช่น พายุ แผ่นดินไหว มากระทำต่อเครื่องจักรซึ่งจะทำให้เกิดความเสียหายขึ้นได้ เรียกค่านี้ว่า "ค่าเผื่อความปลอดภัย" หรือ safety factor โดยในทางธุรกิจอุตสาหกรรมแล้วนั้น อุปกรณ์ที่มีค่าความปลอดภัยสูงก็จะทำให้อุปกรณ์ชิ้นนั้นมีราคาสูงอีกด้วย  โดยตามกฎหมายแล้วลวดสลิงจะมีค่าความปลอดภัยคือ 5

Advertisement

Advertisement

สลิงอ่อน BESTTECH มีค่าความปลอดภัย ถึง 7 เท่าของค่าการรับน้ำหนักจริง จึงทำให้มั่นใจได้ถึงความปลอดภัยที่จะได้รับจากการใช้โดยตัวแทนจำหน่ายและให้บริการหลังการขาย คือ ห้างหุ้นส่วนจำกัด ชี.พี.เอ็น.เทรดดิ้ง ชึ่งมีเจ้าหน้าที่ผู้ชำนาญเฉพาะด้านให้คำปรึกษาในการเลือกใช้ สลิงอ่อนโพลีเอสเตอร์ สายรัดรถบรรทุก และอุปกรณ์การยกในลักษณะต่าง ๆ ประกอบไปด้วย

  1. สลิงอ่อนโพลีเอสเตอร์ ชนิดกลม ROUND SLING ใช้สำหรับงานยกและเคลื่อนย้ายของที่มีน้ำหนักมาก ท่าเรือขนส่ง รอกไฟฟ้า ฯลฯ ความสามารถในการยก ขนาดรับน้ำหนัก 1 - 50 ตันสลิงกลม Round sling
  2. สลิงอ่อนโพลีเอสเตอร์ ชนิดแบน  WEBSTROP SLING สลิงผ้าใบ เหมาะสำหรับงานยกทั่วไป ยกถุงบิ๊กแบ็คความสามารถในการยก ขนาดรับน้ำหนัก 1 - 24 ตันสายรัดแบน ยกถุงบิ๊กแบ๊ก
  3. สายรัดโพลีเอสเตอร์ RATCHET STRAP พร้อมอุปกรณ์ผูกรัดชนิดต่างๆ ใช้สำหรับผูกรัดเพื่อการบรรทุก และเคลื่อนย้ายสินค้า ขนาดความสามารถในการผูกรัด 1 - 10 ตันสายรัดเอนกประสงค์

Advertisement

Advertisement

กล่าวโดยสรุปคือ อุปกรณ์สำหรับใช้ในการยกของปัจจุบันมีหลายชนิด แต่ละชนิดล้วนมีความแตกต่าง ข้อดี ข้อเสีย ต่างกันไป ตามลักษณะการใช้งาน ยกตัวอย่างเช่น ต้องการให้มีการโค้งงอเข้ากับรูปชิ้นงาน และโค้งงอแล้วสามารถคลายตัวสู่สภาพเดิม เชือก โซ่ สลิงอ่อน ใช้ได้แต่ลวดสลิงใช้ไม่ได้  สามารถยกและผูกของหนักรวมถึงการทนต่อความร้อนที่อุณหภูมิสูงถึง 110 องศาเซลเซียส นั้น สลิงอ่อน โซ่ ลวดสลิง ทำได้ แต่เชือกทำไม่ได้ ส่วนเรื่องการทนต่อกรด น้ำทะเล น้ำมันและแสงอุลตร้าไวโอเลต มีเพียงสลิงอ่อนเท่านั้นที่ทำได้

หากเลือกใช้ได้ถูกลักษณะการใช้งาน ก็จะเพิ่มความปลอดภัยให้กับชีวิตและทรัพย์สินของเรา


ขอบคุณภาพจาก C.P.N.tradingwww.cpnsoftslings.com/

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์