ไลฟ์แฮ็ก

สวดมนต์ แล้วผีเกาะ ผีตาม จริงหรือ? (1\2)

1.0k
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
สวดมนต์ แล้วผีเกาะ ผีตาม จริงหรือ? (1\2)

คัดมาแล้ว 8 คำถามยอดฮิต สำหรับหมวดคำถามที่คนมักพูดกันจังว่า ‘ผีเกาะ’ ในมุมมองของแป้งร่ำ โปรดอ่านเพื่อความบันเทิงและนี่คือความเชื่อส่วนบุคคล!!! ไม่สงวนลิขสิทธิ์ สามารถนำไปเลียนแบบได้

ผีตามขอบคุณภาพประกอบที่1 โดย Latisham จาก opensea.io/collection/fast-sketch-design

1.คำถาม:เคยได้ยินว่า ถ้าสวดมนต์แผ่บุญโดยเฉพาะคาถาพระมหาจักรพรรดิ ผีจะมาเกาะ จะมาตาม แล้วเขามายุ่งกับเราทำไม เขาไม่ไปเกิดเหรอ ทำไมมาเกาะเรา?

=อาจต้องแยกเพื่อทำความเข้าใจให้ถูกก่อนว่า ไม่ใช่ว่าผีหรือวิญญาณสัมภเวสีทุกตนที่น้อมอนุโมทนากับการสวดพระคาถานี้แล้วจะเป็นเทวดาทุกตนหรือจะไปภพภูมิที่ดีซะหมด มันไม่ใช่นะ! พวกเขาจะไปตามภพภูมิที่เขาควรไป ไม่ใช่ว่าต้องมาทรมาน หรือล่องลอยอยู่ตามสถานที่หรือเกาะติดสิ่งของต่างๆ การที่เราแผ่บุญไปก็เพื่อช่วยปลดปล่อยเขาในเบื้องต้น

Advertisement

Advertisement

ส่วนคำถามที่ว่าจะมาเกาะทำไม ไม่ไปเกิดเหรอ?คือเขาไปเกิดใหม่ทันที บางพวกไปเกิดเป็นเทวดาก็มาหาเรา ก็มาอยู่กับเราหรืออาจจะเป็นภพภูมิอื่นที่มีพลังงานที่ดีขึ้น แต่อย่างที่บอกไปว่า ไม่ใช่ว่าเราแผ่แล้วพวกเขาจะขึ้นสวรรค์หมดนะ แผ่เสร็จแล้วก็ไปตามกรรมของเขา ก็จะลงนรกก็ได้จะไปเกิดเป็นคนเป็นสัตว์ก็ได้

แล้วก็มีประเภทอื่นๆ ที่เห็นเราใจดีก็มาขออยู่เองก็มี แต่ถามว่าถ้าเราสวดมนต์แผ่บุญตลอดแล้วมีภพภูมิแปลกๆมาใกล้เราเยอะเนี่ยเราจะป่วยมั้ย จะมีผลอะไรมั้ย จะโดนเข้าสิงรึเปล่า โดยจากประสบการณ์ส่วนตัว ไม่นะปกติดี แต่อาจต้องบอกพวกเขาว่า มาอยู่ด้วยกันได้แต่อย่าให้เห็น อย่าให้รู้สึกนะ ประมาณนั้น เขียนมาถึงตรงนี้ก็ขอเลือกเล่าประสบการณ์เกี่ยวกับหัวข้อนี้ ที่ประทับใจซักตัวอย่างก็แล้วกัน

ปกติแล้วแป้งร่ำจะสวดคาถามหาจักรพรรดินี้ตลอดเวลาที่นึกได้  นอกจากนั้นก็จะสวดในระบบก่อนนอนหลังเดินจงกรม โดยการสวดพร้อมเจริญสมาธิ โดยสัจจะว่าจะสวดอย่างต่ำ10 จบทุกวันก่อนนอน (แต่ส่วนมากจะสวดเกิน10 เพื่อต้องการให้จิตเป็นสมาธิก่อนนอน) พอล้มตัวลงนอนก็สวดไปเรื่อยจนหลับไป ช่วงหลังมานี่แป้งร่ำไม่ได้กำพระนอนภาวนา (เพราะชอบทำหลุดมือ แต่หลังจากนี้คงต้องกลับมากำพระนอนภาวนาแล้ว ) คืนนั้นก็นอนปกติและฝันไปว่า มีกลุ่มคนสวมเสื้อคลุมสีดำ ประมาณยี่สิบกว่าคนน่าจะได้ เดินมาหา (ตามภาพประกอบที่2) แล้วคนที่ยืนหน้าสุดซึ่งแป้งร่ำเห็นหน้าไม่ชัด ชายตัวแทน ถามด้วยน้ำเสียงจริงจังว่า “จะมาอยู่ด้วยได้มั้ย?”

Advertisement

Advertisement

ภาพกลุ่มชายปริศนาขอบคุณภาพประกอบที่2 โดย Latisham จาก opensea.io/collection/fast-sketch-design

แป้งร่ำตอบทันทีแบบไม่ลังเล “ได้ แต่…” ยังไม่ทันจะพูดจบ พอสุดเสียงแค่คำว่า ‘ได้’ เพียงเท่านั้น พวกเขาก็เดินดุ่มๆ ผ่านหน้าไป ชายคนแรกก็เปิดประตูบานหนึ่งที่อยู่เบื้องหน้า (ในฝัน รู้สึกว่า นั่นเป็นประตูบ้าน) และพากันเข้าไปในนั้น ในฝันแป้งร่ำก็ตะโกนบอกขณะที่พวกเขาเดินสวนสนามเข้าประตูว่า “อยู่ด้วยกันก็อยู่ได้ แต่ช่วยกันทำให้ชีวิตเจริญรุ่งเรืองด้วยนะ “  เงียบ… ไร้เสียงตอบ ในใจ คิดว่า “คนพวกนี้ตั้งใจแต่จะเดินเข้าไป พวกเขาจะได้ยินเสียงเราไหม แต่ช่างเถอะ..แป้งร่ำเป็นคนมีนิสัยรักษาคำพูดและถือสัจจะมากๆ เมื่อพูดอะไรออกไปแล้วก็ต้องตามนั้น) ” และแป้งร่ำเองก็เดินผ่านประตูบานเดียวกันตามเข้าไป เป็นคนสุดท้าย จากนั้นก็ตื่นขึ้น

รุ่งเช้าวันนั้น สามีจะออกไปซื้อของที่ตลาดแต่รถไม่ติด ต้องโทรไปตามช่างที่ศูนย์มาดู ระหว่างที่ช่างต้องรื้อรถเพื่อตรวจสายไฟ เห็นว่าบริเวณเบาะด้านหลังมีเหรียญพระ อยู่องค์หนึ่ง แต่ที่แปลกใจคือมีสีดำสนิท และเมื่อทำความสะอาดดูชัดๆ เป็นเหรียญรูปหลวงปู่ทวด ของวัดใกล้บ้านนั่นเอง ซึ่งถ้ามองตามความจริง แป้งร่ำได้พระองค์นี้มานานแล้ว และก็ไม่น่าจะเกี่ยวกับกลุ่มคนชุดดำที่ฝันถึง แต่วันนั้น ก็มีเรื่องแปลกเรื่องเดียวที่ใกล้เคียงกับความฝัน ส่วนถ้าถามว่า นับจากนั้นมีเรื่องดี หรือเรื่องร้ายเกิดขึ้นแปลกกว่าปกติมั้ย ตอบเลยว่า ไม่รู้ แต่ที่ชัดเจนรู้แต่ว่า เรามีหน้าที่สวดแผ่เสมอแค่นั้น เขาจะมาเพื่อจุดประสงค์อะไร เราไม่รู้ หลายหัวดีกว่าหัวเดียวอยู่แล้ว และครั้งนี้ที่ไม่ใช่ครั้งแรกและครั้งเดียว มีฝันทำนองนี้อีกหลายครั้ง ไว้จะทยอยเล่าให้อ่านตามโอกาส

Advertisement

Advertisement

วิญญาณต้องการบุญขอบคุณภาพประกอบที่3 โดย Latisham จาก opensea.io/collection/pang-rum

2. คำถาม: ทำไมผีสวดมนต์เองไม่ได้?

=หลวงตาม้าเคยเล่าว่า เพราะพวกเขาไม่มีรูป และมักจะมีเพียงอารมณ์เดียว ไม่สุขก็ทุกข์ เปลี่ยนอารมณ์ไม่ได้ เพราะจิตจะบันทึกแต่สิ่งสุดท้ายก่อนตาย เป็นอะไรนึกถึงแต่สิ่งนั้น ส่วนมนุษย์ยังคงมีทั้งรูปและนาม เพราะฉะนั้นตามความเห็นของดิฉัน การสร้างกุศล จะดีที่สุดต้องผ่านมนุษย์นั่นเอง

อ่อนเพลียโดยไม่รู้ตัวขอบคุณภาพประกอบที่4 โดย Latisham จาก opensea.io/collection/pang-rum

3.คำถาม:บางครั้งพกเครื่องรางสายพรายแล้วรู้สึกอ่อนเพลีย?
=ก็สวดมนต์แผ่บุญให้เขา บางครั้งเขาไม่มีกำลังเขาก็ต้องมาเกาะเรา คล้ายคนไม่มีกำลัง ต้องคนช่วยยึด ดังนั้นถ้าเราสวดแผ่บุญให้เขามีกำลังมากขึ้น เขาก็จะมีภพภูมิที่ดี เราก็จะรู้สึกเบาลง แต่ที่สำคัญอย่าใช้กำลังของตัวเองแผ่ ต้องขอบารมีครูบาอาจารย์ ขอบารมีพระโพธิสัตว์ช่วยน้อมบุญบารมีทั้งหมด รวมกับบุญที่เราสวดมนต์ ทำทาน รักษาศีล แผ่ไปยังภพภูมิที่เราต้องการจะแผ่ให้

แต่ก่อนนี้ที่แป้งร่ำไม่รู้จักคาถาพระมหาจักรพรรดิ และไม่รู้วิธีแผ่บุญ พอไปสถานที่แปลก หรือไปจับเครื่องรางแปลก หลายครั้งที่รู้สึกเพลียเหนื่อยๆ ก็แผ่เมตตาโดยใช้กำลังของตัวเองให้ไป บางทีก็หาย บางทีก็ไม่หาย แถมในใจก็รู้สึกตะขิดตะขวงว่า ‘เรานี้ก็มีทั้งบุญ ทั้งบาป แล้วบุญที่เราแผ่ให้เขา มันจะพอไหมหนอ เขาก็มีกันตั้งมาก?’ แต่พอมารู้จักคาถามหาจักรพรรดิ รู้เทคนิคว่า ขอบารมีหลวงพ่อดู่เป็นหลัก ให้ท่านช่วยรวมบุญทั้งหมด พร้อมขอน้อมรวมบุญอันน้อยนิดของเราแนบไปด้วย แผ่บุญ ผ่านกายสังขารเราไป ให้แด่ ภพภูมิที่เราต้องการจะช่วยปรับ  แค่นี้เราก็สบายใจหายห่วง
สาวน้อยผู้หวาดกลัวขอบคุณภาพประกอบที่5 โดย Latisham จาก opensea.io/collection/pang-rum

4.คำถาม:มีความรู้สึกเย็นที่แขน บางครั้งเป็นบ่อยมาก มันคืออะไร?
= ก่อนอื่นต้องถามตัวเองก่อนว่าเป็นแบบนี้บ่อยมากแค่ไหน ถ้าบ่อยมากๆ อาจต้องไปหาหมอ เพราะอาจเกี่ยวกับปลายประสาท แป้งร่ำเองเป็นบ่อยมากโดยเฉพาะบริเวณศีรษะ ยิ่งตอนที่เริ่มสวดมนต์ก็มันเป็นบริเวณกลางกระหม่อม หรือบางทีก็ตรงศีรษะโซนอื่น ส่วนตัวแล้วคิดว่าเป็นเรื่องของระบบปลายประสาทเพราะเคยไปพบแพทย์ตอนที่มีอากาศมือเท้า ชา มาก่อนแล้ว จึงว่าไม่เกี่ยวกับพลังงานลึกลับอะไร หรือบางท่านอาจจะเป็นการสัมผัสกับโลกวิญญาณก็ได้ อาจจะเป็นอาการของเส้นประสาทก็ได้เหมือนกัน ดังนั้นก็ไม่ต้องไปสนใจ เรามีหน้าที่สวดมนต์แผ่บุญไปอย่างเดียว และเมื่อจิตของเรามีกำลัง ใจมันจะรู้เอง ว่า’อ้อนี่ ผิดปกติแล้วนะ ไม่ใช่อาการของโรค’ เป็นต้น แต่มีวิธีเช็กง่ายๆ เช่น บางคน บางเวลาเขามีอาการยึดบริเวณบ่า วูบวาบด้านหลังซ้ายขวา เขาก็สวดแผ่ พอสวดภาวนา อาการก็จะหายไป อย่างนี้เราก็ลองทำบ้าง ถ้ามีความรู้สึกชา หรือเย็นแปลกๆ ก็สวดมนต์แผ่บุญ ขอบารมีหลวงพ่อดู่รวมบุญ แผ่ไปให้ แล้วบอกเขาว่า ‘มารับบุญเอานะ และก็อย่ามาทำให้รู้สึกแบบนี้ ถ้ารับแล้วก็ขอให้ความรู้สึกชา หรือขนลุกนี่ หายทันทีเลยนะ’ ถ้าอาการดีขึ้นก็อาจต้องเอามาวิเคราะห์เพิ่มเอาเอง ว่าเป็นเพราะอะไร แต่ยังไงซะการสวดมนต์แผ่บุญ จะเกี่ยวข้องกับการสัมผัสภพภูมิหรือไม่ เราได้เต็มที่อยู่แล้ว

สำหรับบทความนี้ขอจบแต่เพียงเท่านี้   พบภาคต่อของ สวดมนต์ แล้วผีเกาะ ผีตาม จริงหรือ? (2\2) ในครั้งต่อไป

สวัสดีค่ะ

แป้งร่ำ

ร่วมเสพบทความ หนัง เพลง และซีรีส์ใหม่ ๆ สุดปัง โหลดเลยที่ App TrueID ฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์