อื่นๆ

"สวัสดีปีใหม่" ปีแห่งการเริ่มต้นทำสิ่งใหม่ ๆ

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
"สวัสดีปีใหม่" ปีแห่งการเริ่มต้นทำสิ่งใหม่ ๆ

ส่งท้ายปีเก่าตอนรับปีใหม่ และตอนรับสู่ปีใหม่ พ.ศ.ใหม่ ค.ศ.ใหม่

บรรยากาศเฉลิมฉลองส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ปีนี้ เพื่อความเป็นสิริมงคล เป็นการเสริมความเป็นมงคลให้กับตัวเอง และครอบครัว

เคดิตภาพโดยผู้เขียน

เพื่อน ๆ ทุกคนต่างทำกิจกรรมวันฉลองปีใหม่ ไม่เหมือนกันบ้างก็พักผ่อนอยู่ที่บ้าน บ้างก็มาสวดมนต์ข้ามปี เป็นต้น

เคดิตภาพโดยผู้เขียน

เอ๊ะ!!!! ทำไมผ่านไปเร็วจัง

บางทีเราก็นั่งคิดขึ้นได้ว่า เอ๊ะ!!!! ทำไมเดือนนี้ผ่านไปไวจัง ทำไมวันนี้ผ่านไปเร็วจัง อีกแปปเดียวก็จะสิ้นปีแล้ว ไวจัง! แต่วันนี้ เดือนนี้ ปีนี้ ทำไมผ่านไปช้าจัง

เคดิตภาพโดยผู้เขียน

ถ้าเกิดเราทำในสิ่งที่เป็นเรื่องเดิม ๆ ซ้ำ ๆ ไปมาวนอยู่แบบที่เคยเป็น ไม่ได้มีอะไรใหม่ ๆ  กลไกของสมองส่วนหนึ่งก็จะเกิดเป็นความเคยชิน ทำไปโดยอัตโนมัตินั้นเองครับ

เคดิตภาพโดยผู้เขียน

ทำไปโดยที่เราไม่ได้สนใจสิ่งแวดล้อมอะไรเลย เราจะรู้สึกว่าทุกอย่างในชีวิตมันสงบ เอ๊ะ!!! “ทำไมมันผ่านไปเร็วจัง” 5555

Advertisement

Advertisement

รูปภาพโดยผู้เขียน

ก็ผ่านพ้นไปอีก 1 ปี ก็เข้าจะสู่ปีใหม่กันอีกคราแล้วนะครับ บ้างก็กำลังคิดหาคำอวยพร เขียนลงบนการ์ดปีใหม่ ไว้มอบให้กับคนพิเศษของเราในช่วงเวลาสุดแสนสำคัญ ๆ แบบนี้ ไม่ว่าจะเป็น ผู้ใหญ่ที่เคารพ ผู้สูงอายุ พ่อ แม่ ครอบครัว คุณครู หรือเพื่อนสนิทมิตรสหาย

รูปภาพโดยผู้เขียน

วันนี้วันสุดท้ายของปี และพรุ่งนี้ก็จะปีใหม่แล้ว  ขอให้ทุกท่านพบเจอแต่สิ่งดี ๆ ใหม่ ๆ ที่ปรารถนา และมีความสุขความเจริญแคล้วคลาดจากภยันตรายทั้งปวง ขอให้คนในชาติรักและเคารพซึ่งกันและกัน

รูปภาพโดยผู้เขียน

ขอสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลายในสากลโลกโปรดอำนวยพรให้ท่านและครอบครัว  ขอให้โชคดีในปีใหม่  จงมีแต่ความสุข ความสำเร็จ สมความปรารถนาตลอดปีใหม่นี้
รูปภาพโดยผู้เขียน

ขอให้โลกของคุณเต็มไปด้วยความอบอุ่นสดชื่นตลอดปี

รูปภาพโดยผู้เขียน

ในช่วงเวลาอันแสนพิเศษนี้ ขอส่งบทความปรารถนาดี และความห่วงใยที่แสนอบอุ่นไปถึงคุณ ขอให้คำอวยพรนี้ อำนวยให้ทุกคนร่ำรวยไปด้วยสุขภาพที่แข็งแรง และมีความสุขอย่างล้นเหลือในปีที่กำลังมาถึงนี้ ด้วยความปรารถนาดีในเทศกาลแห่งความสุข และวันปีใหม่ที่กำลังจะมาถึง

Advertisement

Advertisement

ขอให้ทุกวันล้วนเป็นวันที่สดใสขอให้คุณมีแต่ความสุขเนื่องในวันปีใหม่นี้จวบจนตลอดทั้งปี

รูปภาพโดยผู้เขียนขอให้พรอันประเสริฐในโลกนี้ส่งผลดีมาสู่ท่านในภายภาคหน้า คิดสิ่งใด หวังสิ่งใด ขอให้สมดังปรารถนาทุกประการเทอญ  ปีใหม่นี้ขอให้มีความสุข สมหวัง ร่ำรวยเงินทอง  สุขกายสุขใจตลอดไป

“ผู้ดำรงชีพด้วยความฝันทำงานเพื่อหล่อเลี้ยงชีวิต ทำความฝันเพื่อหล่อเลี้ยงจิตวิญญาณ”

รูปภาพโดยผู้เขียน

ไม่มีบทเรียนไหนที่สอนเราได้ดี เท่ากับบทเรียนที่เราเคยเจอมาด้วยตัวเอง จงเติบโตเป็นคนในแบบที่ตัวเองชอบ ไม่ใช่ในแบบที่คนอื่นชอบ เพราะการเติบโต มันจะมาพร้อมกับการเปลี่ยนแปลงเสมอ

เคดิตภาพโดยผู้เขียน

เมื่อโตขึ้นเราจะรู้เองว่า “มีอะไรมากมายหลากหลายสิ่งอย่างบนโลกใบนี้” ทุกข์ - สุข ล้วนแต่ประจัก เห็นชัด แม้ว่าโลก และคนรอบข้างจะใจร้ายกับเรามากแค่ไหนก็ยังมี 'เพื่อน พี่น้อง มิตรสหาย เป็นตัวเองดีที่สุดครับ ชีวิตมันสั้นนักนะ รีบมีความสุขซะเน้อ มันจะทำให้คุณลืมเรื่องราวร้าย ๆ ที่เกิดขึ้น จากอดีต หรือปี ที่ผ่านพ้นมา

Advertisement

Advertisement

เคดิตภาพโดยผู้เขียน

การเรียนรู้ไม่มีที่สิ้นสุด เรียนรู้สิ่งที่อยู่รอบตัวแล้วนำมาปรับใช้ ให้เลือกคนที่พาเราไปในทางที่ดีขึ้น ไม่แย่ไปกว่าเดิม อะไรๆ ที่เป็นพิษภัย รีบตัดออกจากชีวิตไปซะ แล้วชีวิตจะดีขึ้นจริง ๆ ! จิตใจคนเรามันซับซ้อนนัก และโลเลกว่าที่เราคิดมาก ดังนั้น อย่าได้ไว้วางใจคนว่าจะเหมือนเดิมตลอดไป

เคดิตภาพโดยผู้เขียน

แต่ก็ไม่เป็นไร แค่อย่าใจร้ายกับตัวเอง'  บอกรักตัวเองและชมตัวเองบ่อย ๆ  “ช่างมันเถอะ แล้วชีวิตเราจะง่ายขึ้น ไม่ต้องมีเป้าหมายในชีวิตใหญ่โตเหมือนใคร ๆ เค้าแค่พรุ่งนี้ตื่นมามีลมหายใจอยู่ก็ดีแล้ว อย่าไปเปรียบเทียบตัวเองกับคนอื่นดีที่สุด เพราะเงื่อนไขชีวิตและความสุขของแต่ละคนไม่เหมือนกันครับ จงดำเนินไปตามวิถีชีวิตของแต่ละคน แค่ไม่ทำให้ใครเค้าเดือดร้อน หรือไม่เป็นภัยต่อสังคมก็เพียงพอแล้ว

ก่อนจะเริ่มปีใหม่…….

สิ้นปีนี้จงอวยพรตัวเองด้วยข้อคิดดี ๆ สิ่งไหนที่เคยขุ่นมัว หมองใจ เคยสร้างความปวดร้าวให้กับชีวิต จงวางมันลง ปล่อยมันไป และให้อภัยกับอดีต ให้อภัยกับตัวเอง อย่าโกรธตัวเอง มองทุกข์ – สุข ให้เป็นความว่างเปล่า ให้มีค่าเท่า ๆ กัน เพราะมันไม่ได้ทำให้ชีวิตคุณดีขึ้นเลย มันเป็นแค่ความคิด เป็นแค่อารมณ์ เป็นแค่สิ่งสมมุติขึ้นมา ไม่จีรัง ไม่ยั่งยื่น ชีวิตเราจะราบเรียบสวยงาม ไม่ยึดติดอยู่กับความกลัวอันใด บทเรียนของปีที่ผ่านมาล้วนมีค่า และนำมาปรับใช้

หวังว่าบทความนี้จะเป็นประโยชน์แก่ผู้อ่าน ไม่มากก็น้อยนะครับ ฝากกด Like ฝากกด Share  ด้วยความเคารพยิ่ง สหายพลัดถิ่น

เคดิตภาพปกโดยผู้เขียน : ณัฐนนท์ วงค์แก้ว

เคดิตภาพทั้งหมดโดยผู้เขียน : ณัฐนนท์ วงค์แก้ว


Writer และผลงาน : ณัฐนนท์ วงค์แก้ว นามปากกา สหายพลัดถิ่น

เปิดประสบการณ์ความบันเทิงที่หลากหลายสุดปัง บน  App TrueID โหลดเลย ฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
NattanonWongkaew
NattanonWongkaew
อ่านบทความอื่นจาก NattanonWongkaew

เขียน เล่าเรื่อง ท่องเที่ยว ป่าเขา แม่น้ำ ลำธาร ท้องฟ้า ดวงดาว ร้อง รำ บรรเลง ขีดเขียนเพลงตามปะสา

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์