ไลฟ์แฮ็ก

สอนใช้ Canva ทำปกและแต่งรูป ในการเขียนบทความ TrueID In-Trend

322
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
สอนใช้ Canva ทำปกและแต่งรูป ในการเขียนบทความ TrueID In-Trend

ทุกคนก็รู้ว่ากระแสช่วงนี้มาแรงจริง ๆ กับการเขียนบทความ TrueID In-Trend และประกอบกับช่วง Covid-19 ทำให้เราอยู่บ้านได้ใช้เวลาอยู่กับครอบครัว และนั่นจึงเป็นสาเหตุทำให้หลาย ๆ คนขาดรายได้บ้าง รายได้น้อยบ้าง หรือแย่ที่สุดเลยคือตกงาน แต่วันนี้ทาง True เขาได้เปิดโอกาสให้เราได้เขียนบทความและสามารถสร้างรายได้ ให้กับเราได้ แต่ก็ไม่รู้ว่าจะเริ่มเขียนยังไง วันนี้เราจะมาแนะนำเว็บทำรูปปกอย่างง่าย ๆ แต่ได้ผลงานที่มีคุณภาพ ไปดูกันเลยครับว่าทำยังไง

ก่อนอื่นเราไปทำความรู้จัก Canva กันก่อนว่าคืออะไร เป็นเว็บ ออกแบบกราฟฟิก ออกแบบโลโก้ ออกแบบภาพปก ออกแบบโปสเตอร์ และอื่น ๆ อีกมากมาย ทำให้คุณง่ายในการออกแบบ เพราะเว็บไซต์เขาใช้งานง่ายมาก ๆ ไม่ซับซ้อน ดังนั้นจึงเหมาะกับคนที่ไม่รู้ว่าจะทำปกยังไง เว็บไซต์นี้เหมาะต่อความต้องการของเรามาก ๆ เข้าเว็บ คลิก

Advertisement

Advertisement

ออกแบบกราฟฟิก หน้าปก แต่งรูป ต่างๆ เกี่ยวกับ TrueID In-Trend

อันดับแรกเราก็มากำหนดขนาดก่อนครับ เพราะทาง TrueID In-Trend เขากำหนดขนาดไว้อย่างน้อย 1400*600px อ่าเรากำหนดขนาดเสร็จแล้วก็ดูเมนูทางซ้ายครับจะเห็นแถบเมนูคำว่า แม่แบบ ให้เราไปเลือกตามความต้องการของเราได้เลยครับ แล้วก็ใส่ข้อความตามที่เราต้องการได้เลยครับ ก็จะได้ประมาณนี้ครับ

14

ส่วนการตกแต่งรูปก็ไม่ยากครับ เพียงแค่เราเพิ่มองค์ประกอบ ปรับฟิวเตอร์เล็กน้อย เราลองเข้าไปเล่นกับมันดูครับ ลองไปศึกษาดูเองเว็บนี้ใช้ไม่ยาก แค่นี้ก็โอเคแล้วครับ ส่วนรูปที่แต่งออกมาก็จะประมาณนี้ครับ ผมอาจจะทำไม่สวย ยังไงก็ให้ทุกคนลอง Create ดูครับ

16

สรุป การทำรูปหน้าปกก็ไม่ยากอย่างที่คิดใช่ไหมละครับ เพียงแค่เราเข้าใจวิธีการทำงานของมัน ก็จะทำให้ชีวิตของเราง่ายไปเลย อาจจะไม่ Advance อะไรขนาดนั้น แต่ก็สามารถตัดต่อรูป ทำรูปปก ทำได้ทุกอย่างในเว็บเดียว ยังไงก็ฝากไว้ด้วยนะครับกับเว็บ Canva อ่อลืมไปเขายังมีเป็น แอปพลิเคชั่น ทั้งใน Android และ IOS ด้วยนะครับ Android ดาวโหลดคลิก และ iOS ดาวโหลดคลิก

Advertisement

Advertisement

15

ขอบคุณรูปทั้งหมดจาก Canva

Website canva: https://www.canva.com/

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์