ไลฟ์แฮ็ก

สายชอปปิ้งต้องรู้ "ล่า coin" จาก Shopee มันดี๊ดีกับเงินในบัญชี (Update 2021)

883
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
สายชอปปิ้งต้องรู้ "ล่า coin" จาก Shopee มันดี๊ดีกับเงินในบัญชี (Update 2021)

นั่งดูไลฟ์ขายของเป็นงานอดิเรกก็สนุกดีเหมือนกันนะ อารมณ์เหมือนไปเดินเล่นตลาดนัด แม่ค้าคนนั้นคนนี้ เรียกเข้าร้านในแบบสไตล์ตัวเองทำให้รู้สึกเพลิน เพลินจนบางทีก็เผลอไปCF สินค้าเค้ามาตั้งหลายชิ้น และนี่ก็คือวิถีใหม่ของเราๆในช่วงที่ล็อคดาวน์ ยุค New Normal ซึ่งก่อนหน้านี้ผู้เขียนเองชอบการซื้อสินค้าบนแพลตฟอร์มออนไลน์มากค่ะ หนึ่งในนั้นก็คงจะหนีไม่พ้น FB นั่นเอง เพราะได้เห็นของจริงก่อนตัดสินใจซื้อ แต่ช่วงหลังมักจะซื้อไม่ทันแฟนเพจคนอื่นๆ พอผิดหวังก็เลยเลิกส่องไปเลย และหันมาเข้า marketplace อย่างเช่น shopee  อารมณ์เหมือนเดินไปห้างเหมือนกันนะคะ มีร้านเล็ก ร้านใหญ่ เปิดร้านอยู่ตลอด 24ชั่วโมง ที่สำคัญมีไลฟ์สดขายสินค้าด้วย  ช่วงหลังเข้าไปเพราะมีแคมเปญแจกเหรียญ (coin) จากดารา influencer ในไลฟ์มีการเล่นเกม ตอบคำถาม กิจกรรมเยอะและดูเพลินเลยจ้า

Advertisement

Advertisement

shopee live แจกcoin

1. เก็บเหรียญจาก Live หลักการเก็บเหรียญไม่ยากเลยค่ะ เพียงแค่เราเข้าไปในไลฟ์ที่มีสัญลักษณ์แจก coin  ระบบจะกำหนดให้เรารอในร้านที่กำลังไลฟ์อยู่ให้ครบ 5 นาที แล้วถึงจะเก็บได้ จำนวนเหรียญก็ขึ้นอยู่กับร้านตั้งค่าไว้ ครั้งหนึ่งอาจจะเก็บได้ 0.1-0.5 แล้วแต่ร้านเค้าเลย แต่เรามีเทคนิคคือแต่ละครั้งที่เข้า shopee ก็จะเข้าไปชมสินค้าหลายๆร้าน คืนนึงก็เก็บได้เยอะเลยค่ะสูงสุดเก็บได้ 7 ครั้ง วิธีเล่นก็แค่เลือกดูไลฟ์ของร้านที่ทำการไลฟ์ พอเก็บเหรียญได้ก็ปัดซ้ายเพื่อไปยังร้านอื่น หรือจะอยู่ร้านเดิมเพื่อรอเก็บต่อในรอบถัดไปก็ได้ค่ะ ถ้าร้านยังมีให้เก็บนะคะ บางร้านแฟนคลับเค้าเยอะ พอเริ่มแจกก็จะหมดไวมากๆค่ะ อันนี้ก็ใครเร็วใครได้ด้วยนั่นเองจ้า อ๋อแถมอีกนิดว่า ถ้าได้เหรียญจากร้านแล้วแนะนำให้กดหัวใจให้เค้าบ้างตอบแทนที่เค้าอุตส่าห์มาแจก เป็นน้ำใจให้กันและกันไม่ผิดธรรมเนียมจ้า หรือ กดถุงส้มสักนิดดูว่าร้านเค้าขายสินค้าอะไร ถ้าทำแบบนี้ร้านจะมีค่าการมองเห็นที่ดี กิจการดีช่วยๆกันส่งเสริมพ่อค้าแม่ค้าค่ะ  "ถ้าเค้าขายดี เค้าก็กลับมาแจกอีก"

Advertisement

Advertisement

2. ถามว่าเอา coin ที่ล่ามาได้เอามาใช้ทำอะไรบ้าง บอกเลยว่า coin นั้นมีค่าเป็นส่วนลดเวลาที่เราจะซื้อสินค้า โดยวิธีใช้คือสามารถเลือกใช้ได้ตอนที่ชำระสินค้านั่นเอง โดยระบบจะอ้างอิงจากคลังที่เรามี มีเยอะก็ลดได้เยอะ มีน้อยก็ลดได้น้อยตามสัดส่วนนั่นเอง มีประโยชน์ตรงที่เพื่อนๆอาจจะกับร้านที่ไม่มีโค้ดส่งฟรี เราก็นำ coin ที่หามาได้ใช้ไปเลย ลดไปเท่าไรก็ถือว่าคุ้มกับการใช้จ่ายของเรานั่นเองค่ะ นอกจากนี้เพื่อนๆหลายคนอาจจะยังไม่รู้ว่า หลังจากที่เราซื้อของจากร้านค้าแล้ว ทำอีกแค่ไม่กี่ขั้นตอนก็จะได้รับ coin อีก


ชำระเงินสินค้าออนไลน์
3. ล่า coin จากคำรีวิวของเราเอง เมื่อเพื่อนๆ กดยืนยันรับสินค้าพร้อมให้คะแนนรีวิวกับผู้ขาย ขั้นตอนนี้เราก็จะได้รับ coin กลับคืนมาด้วยค่ะ ส่วนตัวเรามองว่าเป็นอะไรที่ดีต่อผู้ขายและผู้ซื้อค่ะ อุดหนุนกันและกัน มีรางวัลตอบแทน และสำคัญที่สุดที่ผู้เขียนอยากจะบอกเพื่อนๆว่า ในโลกออนไลน์ เราควรให้รีวิวที่อยู่บนพื้นฐานความจริงค่ะ บางทีเจอรีวิวแย่ๆของลูกค้าท่านอื่นก็แอบเห็นใจร้านค้าเหมือนกันค่ะ  บางคนรีวิวแบบว่าอารมณ์เสีย โกรธใครมาก็ไม่รู้ มาลงที่ร้านค้าเสียอย่างนั้น มีผลให้ค่าคะแนนของร้านดูแย่ลงเพียงแค่คำพูดที่ไม่ควรพิมพ์

Advertisement

Advertisement

shopee gameรีวิวสินค้าshopee online

4. สายเกมต้องไม่พลาด ใครที่ชอบเล่นเกม shopee เค้าก็เอาใจไม่น้อยเลยจ้า ขยันคิดเกมมาให้นักชอปอย่างเราสิงอยู่ในแอปพลิเคชั่นของเค้านานเท่าที่จะนานได้ เช่น Shopee Pets ,Shopee Farm,Shopee Candy , Shopee Daily Prizes เรียกได้ว่าเป็นการแจกรางวัลที่ทุ่มให้นักชอปอย่างเราๆ เข้าไปอยู่ในวังวนแห่งนี้นั่นเอง

เอาเป็นว่าถ้าของมันต้องมี จำเป็นที่จะต้องนำมากิน ใช้ ก็มีความคุ้มค่าที่จะไปล่ามาเก็บเพื่อใช้ต่อ
ถ้าบทความนี้เป็นประโยชน์กับเพื่อนๆ ก็ขอฝากแชร์ต่อให้ผู้เขียนคนนี้ด้วยนะคะ

ภาพปก และภาพประกอบบทความ ภาพที่ 1-4 แก้ไขโดยผู้เขียน ใช้ภาพจากบันทึกหน้าจอจากมือถือตนเองผ่าน shopee application

เปิดประสบการณ์ความบันเทิงที่หลากหลายสุดปัง บน  App TrueID โหลดเลย ฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
Maynaka
Maynaka
อ่านบทความอื่นจาก Maynaka

ชอบเขียนเล่าเรื่อง

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์