ไลฟ์แฮ็ก

สารพัดว่าน สารพัดประโยชน์ EP 1 ว่านนางมาควดี

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
สารพัดว่าน สารพัดประโยชน์ EP 1 ว่านนางมาควดี

ว่านสมุนไพรที่ใครๆ ก็รู้จัก ว่านมีมากมายหลายชนิด แต่ละชนิดก็จะมีสรรพคุณเชิงรักษาแตกต่างกันไป และนอกการใช้งานทางด้านทางยารักษาแล้วก็สามรถใช้ว่านเหล่านี้ในการสักการะบูชาได้อีกด้วย วันนนี้เราจะได้รู้จักกับว่านชนิดหนึ่งคือ

ว่านนางมควดี หรือ ว่านมหาโชค ลักษณะใบเขียวเป็นมัน ก้านเขียวยาวขึ้นแตกมาจากหัว สูงประมาณ 12 นิ้ว ใบมีส่วนคล้ายใบพลู หัวกลมๆ เนื้อข้างในหัวเป็นสีขาว ต้นและใบมีคงามยาวเท่ากัน แม้แต่เงาก็เท่ากัน ออกดอกในเวลาต้นปี คือในเดือนอ้าย หรือเดือนยี่ ครั้งเดียวดอกสีขาวคล้ายสำลี

ต้นว่านมหาโชคCr.ภาพจาก https://www.nanagarden.com/product/218573

ประโยชน์ทางยา ใช้หัวว่านฝนหรือตำโขลกกับเหล้าทา และพอกฝีต่างๆ ได้ทุกชนิด ร้อยแปดจำพวกหายขาดแล

ดอกว่านมหาโชคCr.ภาพจาก https://www.infinitydesign.in.th/7-ว่านไม้ปลูกเสริมโชค-ต้อนรับปีไก่/58504

Advertisement

Advertisement

การปลูก ว่านนี้มีเทวดารักษา ปลูกไว้ในที่สะอาด ใช้ดินกลางแจ้ง เอามาปลูกในวันอันเป็นมงคล อย่ากลบดินให้มิดหัวว่านเหลือหัวโผล่ไว้นิดหน่อย อย่ากดดินให้แน่นหัวว่าน ควรใช้กระถางทรงปากบาน ซึ่งเหมาะแก่การขยายหัวเวลารถน้ำ เสกด้วยคาถานะโมพุทฑายะ 3 จบ แล้วจึงรดพอเปียกหัวตอนแรกควรตั้งไว้ในร่มก่อนดีที่สุด

ว่านมหาโชคCr.ภาพจากhttps://www.nanagarden.com/product/275027

ด้านความเชื่อ ถ้าจะให้ดียิ่งๆขึ้นไป เอาหัวว่านนี้มาแกะเป็นรูปนางกวักเสกด้วยคาถาดังนี้ "อาระหัง ลาภี จะลาภานัง ลาภะ สักกาโร ชุติโต สัพเพเทวา สัพพะมะ นุสสา ปิยังรักขันตุตัง มนุสสาเทวา ทีปูชิโต อิติ " ต้องเสกคาถาให้ได้ 108  ครั้งเป็นอันว่าสำเร็จย่อมใช้เป็นเสน่ห์ ทั้งแก่มนุษย์และเทวดาทั้งปวง

ถ้าจะให้เป็นเสน่ห์ในทางค้าขาย หรือห้างร้านบริษัทต่างๆ ย่อมเป็นมงคลแก่ผู้ปลูก ไว้ให้เอาหัวว่านมาแกะเป็นรูป พระภควัม อุ้มทอง ทำใจให้สะอาด มีสมาธิแนวแน่ ขึ้นนะโม 3 จบแล้วว่าคาถา นี้เสก "สุขะยะ โคขะ คันธานัง สุขะโต สุขะทะรัง ปัจจะคำปาสีลัง พิจะกะ พะโร วะสิวัง พิกะพะ โรวัน นะมามินะ คะมะโต " เสกให้ได้พันครั้ง แล้วเอารูปไป ไว้ในที่สูงเป็นเสน่ห์ ดีนัก บูชาไว้กับบ้านหรือร้านค้าดีนักแล

Advertisement

Advertisement

ว่านต่างๆ แม้จะเป็นยารักษาแต่ก็ถือว่าเป็นของดีที่ควรมีติดตัวไว้เพื่อความสบายกายสบายใจ แต่ในชีวิตของมนุษย์เราต้องใช้ความพยายามควบคู่กันไปด้วยสิ่งที่หวังจึงจะสัมฤทธิ์ผลในที่สุด

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์