ไลฟ์แฮ็ก

สารพัดว่าน สารพัดประโยชน์ EP7 ว่านหงษ์เงินกับหงษ์ทอง

195
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
สารพัดว่าน สารพัดประโยชน์ EP7 ว่านหงษ์เงินกับหงษ์ทอง

ว่านสมุนไพรที่ใครๆ ก็รู้จัก ว่านมีมากมายหลายชนิด แต่ละชนิดก็จะมีสรรพคุณเชิงรักษาแตกต่างกันไป และนอกการใช้งานทางด้านทางยารักษาแล้วก็สามรถใช้ว่านเหล่านี้ในการสักการะบูชาได้อีกด้วย วันนนี้เราจะได้รู้จักกับว่านชนิดหนึ่งคือ

ว่านหงษ์เงินCr.https://www.nanagarden.com/product/124456

ว่านหงษ์เงินกับว่านหงษ์ทอง ลักษณะหัวว่านจะเป็นรากคล้ายกลับกระชาย ลำต้น ใบคล้ายกับต้นข่าแต่ใบเล้กและสั้นกว่า หน้าใบเขียวนวลคล้ายสีบรอนซ์ทั้งหงษ์เงินและหงษ์ทองผิดแปลกจากกันแค่สีของดอกว่านเท่านั้น โดยว่านหงษ์เงินดอกจะเป็นสีขาว ว่านหงษ์ทองดอกจะเป็นสีเหลืองดอกเป็นช่อพริกเหมือนกับพริกไทย โดยว่านทั้งสองชนิดมีความสวยงามถ้าเปรียบเทียบก็เหมือนกับตัวหงษ์ชะเง้อคอ

ว่านหงษ์ทองCr.https://www.nanagarden.com/product/124457

ประโยชน์ ถ้าปลูกว่านชนิดนี้ไว้กับบ้านจะเป็นสิริมงคลมีเสน่ห์ดีมาก แม้แต่เดินผ่านแล้วอดที่จะหยุดชมดอกไม้ชนิดนี้ไม่ได้ ถ้าต้องการจะใช้ดอกไม้ของว่านชนิดนี้ต้องน้ำไปแช่น้ำมันจันทน์ แล้วให้ว่าคาถาตามดังนี้ "มะอะอุ พุทธะสังมิ นะชาลีติ"3จบจะเป็นเมตตามหานิยมที่ดีเยี่ยม

Advertisement

Advertisement

ว่านหงษ์ทองCr.kuedchang.wordpress.com/2015/08/18/หมี่/

การปลูก การปลูกว่านชนิดนี้ต้องใช้ดินร่วนๆ หรือจะใช้เป็นดินปนทรายหยาบก็ได้โดยการปลูกต้องเอาหัวว่านวางกลบดินแต่พอให้มิดหัวเพียงเล็กน้อยเท่านั้น แล้วก็รดน้ำให้เพียงพอเปียกให้ทั่วเท่านั้นมิเช่นนั้นน้ำจะขังและจะทำให้หัวว่านเน่าได้ ก่อนรดน้ำต้องเสกด้วยคาถา "มะอะอุ พุทธะสังมิ นะชาลิตี" 1จบเสมอ

ว่านต่างๆ แม้จะเป็นยารักษาแต่ก็ถือว่าเป็นของดีที่ควรมีติดตัวไว้เพื่อความสบายกายสบายใจ แต่ในชีวิตของมนุษย์เราต้องใช้ความพยายามควบคู่กันไปด้วยสิ่งที่หวังจึงจะสัมฤทธิ์ผลในที่สุด

Advertisement

Advertisement

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์