อื่นๆ

สิ่งดี ๆ ที่ได้จากความสัมพันธ์ที่ไม่มีชื่อเรียก

945
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
สิ่งดี ๆ ที่ได้จากความสัมพันธ์ที่ไม่มีชื่อเรียก

สิ่งดี ๆ ที่ได้จากความสัมพันธ์ที่ไม่มีชื่อเรียก

เชื่อว่าหลาย ๆ คนคงเคยประสบพบกับเจอความสัมพันธ์ที่ไม่สามารถอธิบาย สถานะที่เป็นอยู่ ความรู้สึก กับความเป็นจริงที่ไม่สอดคล้องกัน ชวนสงสัย สับสนในสถานะ การปฏิบัติต่อกันเป็นอย่างดี แต่กลับบอกว่าไม่ได้รู้สึกอะไรเกินกว่าเพื่อน พี่น้อง จนหลาย ๆ ครั้ง อยากถอยออกมาจากความสัมพันธ์แบบนี้ สำหรับบางคนก็ง่ายดายที่จะออกมา แต่ว่าก็มีอีกหลาย ๆ คน ทำใจแข็งตัดใจความสัมพันธ์แบบนี้ไม่ได้ แต่ไม่ว่าความสัมพันธ์จะเป็นรูปแบบไหนเชื่อว่า ทุกความสัมพันธ์นั้นมีข้อดีของมันเสมอ ความสัมพันธ์ที่ไม่มีชื่อเรียกนี้ก็เช่นกัน

หากจะพูดถึงความสัมพันธ์ที่ไม่มีเชื่อเรียก หลาย ๆ คนคงไม่ชอบจะอยู่ในสถานการณ์แบบนี้ และมองว่าเป็นความสัมพันธ์ที่เห็นแก่ตัว แต่วันนี้เราจะมาชวนมองอีกด้าน ด้านดีของความสัมพันธ์ที่ไม่มีชื่อเรียก มองมันอย่างคนมีสติและไม่หลอกตัวเอง

Advertisement

Advertisement

ความสัมพันธ์1. มีคนให้คุย ปรึกษา คอยรับส่งข้อความกันและกัน  มีคนให้คอยคิดถึงถือว่าได้ กัลยาณมิตรที่ดีคนหนึ่ง

2. ทำให้เรา ทำความเข้าใจอีกฝ่าย ได้โดยที่ ไม่มีสถานะใด ๆ มาตัดสิน มองเขาเป็นมนุษย์คนหนึ่ง ที่การไม่เข้าใจตัวเองเป็นเรื่องปกติธรรมดา มองตัวตนหรือความดี ของอีกฝ่าย อย่างตรงไปตรงมา โดยไม่มีสถานะของความสัมพันธ์มาเกี่ยวข้อง หากเขาคนนั้นเป็น คนดีในเรื่องหน้าที่การงาน เรื่องสุขภาพ ครอบครัวหรืออื่น ๆ ก็ให้มองเขาเป็นแบบอย่างดี ๆ ในชีวิต

ความสัมพันธ์3. บริหารความคาดหวังในความสัมพันธ์ ในทุก ๆ ความสัมพันธ์หากระบุสถานะความสัมพันธ์ใด ๆ ระหว่างกันขึ้นมา ไม่ว่าจะเป็น เพื่อน หรือคนรัก เราย่อมคาดหวังการปฏิบัติจากอีกฝ่ายเสมอ หากไม่ได้รับการปฏิบัติจากอีกฝ่ายตามที่เราคาดหวัง เราจะเป็นฝ่ายที่ผิดหวังในความสัมพันธ์นั้นเสียเอง แต่ความสัมพันธ์ที่ไม่มีชื่อเรียก ทำให้เราไม่คาดหวัง สิ่งใดจากอีกฝ่าย แน่นอนว่า เราย่อมไม่ผิดหวังใด ๆ

Advertisement

Advertisement

ความสัมพันธ์4. ไม่มีความรู้สึก หึงหวง ที่ทำให้เกิดความรู้สึกกดดัน จนไม่เป็นสุข คบกันแบบนี้เน้นความสบายใจเป็นหลัก

5. ได้มีเวลาทบทวนตัวเราเอง มีเวลารักตัวเอง ความสัมพันธ์ที่ไม่ชัดเจน คือการไม่มีสถานะใดๆต่อกัน ทำให้เรายังคงเป็นตัวเราอยู่ โฟกัสความสุข ความฝัน ของตนเอง ได้มีเวลาทบทวนความสัมพันธ์ ที่ไม่ชัดเจน ทบทวนว่า เรามีความสุข ดีไหมกับความสัมพันธ์แบบนี้ การทบทวนตัวเองโดยวัดจากความสุขของตัวเองเท่านั้น

6. การมีความสัมพันธ์ที่ไม่ชัดเจนมาก่อน ทำให้รู้ว่า ความสัมพันธ์ที่ชัดเจน มีคุณค่ามากแค่ไหน

ความสัมพันธ์

ในความสัมพันธ์ที่ไม่มีชื่อเรียก แบบนี้ นำคงนำมาซึ่งความสุข และความทุกข์ในเวลาเดียวกัน ทำให้เรามีความคิดพึงระวัง ตระหนักรู้ตัวอยู่เสมอ ในเวลาที่เขามาดี เรามีความสุข แต่เวลาไหนเขาหายไปเราอาจะทุกข์ แต่ขอเพียงตระหนักว่า สิ่งเหล่านี้มันเกิดขึ้นได้เสมอ  สำคัญคือตัวเราเอง ที่ต้องชัดเจนต่อตัวเอง และวางตัวเองอย่างไรในความสัมพันธ์แบบนี้  ชัดเจนกับตัวเองว่า เราได้เห็นข้อดีของอีกฝ่ายและข้อดีของความสัมพันธ์แบบนี้ เราจึงเลือกที่จะอยู่ ... ชัดเจนกับตัวเองว่า ถึงเวลาที่เรารู้สึกเป็นทุกข์กับความสัมพันธ์แบบนี้ ก็เลือก ถอยออกมา..

Advertisement

Advertisement

แต่หลาย ๆ ครั้ง ความชัดเจนในความสัมพันธ์ ที่หลายคนเรียกร้อง ตามหา ก็ไม่ได้หมายความว่า ความสัมพันธ์ครั้งนั้นจะเป็นความสัมพันธ์ที่จบอย่างสวยงามเสมอไป…

ขอบคุณภาพจาก pixabay.com

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์