ไลฟ์แฮ็ก

สิ่งที่ควรทำสักครั้งในชีวิต

379
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
สิ่งที่ควรทำสักครั้งในชีวิต

1. ท่องเที่ยวในที่แปลกใหม่

ท่องเที่ยว สิ่งนี้เป็นสิ่งที่ท้าทายมากเพราะจะทำให้คุณเดินออกจากเซฟโซนแต่รู้หรือไม่ว่าการเดินทางนั้นจะให้ประสบการณ์กับคุณอีกมากมาย สถานที่ที่แตกต่างกันทางวัฒนธรรม และเชื้อชาติต่างมีมากมายให้คุณออกไปค้นหา และเริ่มต้นเรียนรู้เราอยากให้คุณลองเก็บเงินซักก้อนแล้วออกเดินทางสักครั้งในชีวิตไปในที่ใหม่ๆ เรายืนยันได้อย่างแน่นอนว่าคุณจะต้องได้พบกับประสบการณ์ที่ไม่เคยเจอมาก่อนในชีวิตหรืออาจจะได้เพื่อนที่ไม่เคยคิดว่าจะได้เจอกันเราแน่ใจว่าคุณจะต้องได้มิตรภาพใหม่ๆอย่างแน่นอนค่ะ


2. กินอาหารในร้านหรู

อาหาร สำหรับใครที่ยังไม่เคยลองกินอาหารในร้านหรูๆหรือที่เขานิยมไปกินกันระดับมิชลินสตาร์หรือโอมากาเสะที่มีราคาหลายพันเราอยากให้คุณไปลองสักครั้งในชีวิตเพื่อหาประสบการณ์ทางด้านการกินใหม่ๆ รสชาติใหม่ๆในวัตถุดิบระดับ Premium ราคาสูงที่คุณไม่เคยได้ลองสัมผัสจากที่ไหนมาก่อน ถ้าคุณได้ลองสักครั้งก็ถือว่าเป็นประสบการณ์ใหม่ๆที่ดีใช่ไหมล่ะคะ

Advertisement

Advertisement


3. เขียนบันทึก

เขียน บางคนใช้ชีวิตในแต่ละวันตามเส้นทางของตัวเองไม่มีโอกาสได้หยุดอยู่กับตัวเองในสักครั้ง เราอยากให้คุณลองเขียนบันทึกเรื่องราวของคุณในสิ่งที่คุณสามารถนึกออกได้ ไม่ว่าจะเป็นความชอบในสิ่งต่างๆ ความทุกข์ ความสุขที่ผ่านมาในชีวิตของคุณเพื่อให้คุณนั้นได้อยู่กับตัวเอง และเข้าใจในตัวคุณเองมากขึ้น การเขียนบันทึกนอกจากจะทำให้คุณได้อยู่กับตัวเองแล้วในอนาคตก็จะทำให้คุณจดจำเรื่องราววันนั้นได้อีกด้วยโดยเฉพาะถ้าเป็นเรื่องราวที่ดีๆ การบันทึกไว้ก็เหมือนหยุดความทรงจำไว้ ในหน้ากระดาษเมื่อกลับมาอีกครั้งก็ยังอยู่ในความทรงจำไม่มีวันลืม


4.ให้อภัย

ให้อภัย บางคนทะเลาะกันไม่คุยกันมานานคิดว่าชีวิตนี้คงไม่ได้เจอกันอีก แล้วเรื่องก็คงจบเพียงเท่านี้แต่เราอยากให้คุณลองให้อภัยกับคู่กรณีของคุณ และลองปรับความเข้าใจกันดูสักครั้งอย่างน้อยเรื่องนี้ถ้าเกิดว่าคุณสามารถจบมันไปได้คุณก็จะไม่มีเรื่องให้คิดกวนใจ และเชื่อเถอะค่ะว่าชีวิตเรามันสั้นเกินกว่าที่จะมาโกรธเกลียดกัน ถ้าสามารถอภัยให้ได้ก็ควรลงมือทำเลยไม่ใช่เพื่อโลกนี้แต่เพื่อตัวเราเอง การอยู่แบบมีความสุขสงบสุขดีกว่าจิตใจที่ว้าวุ่นแน่นอนว่าย่อมเป็นสิ่งที่ดีมากกว่าค่ะ

Advertisement

Advertisement

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์