อื่นๆ

สิ่งที่ควรเปลี่ยนก่อนถึงวัย 25

734
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
สิ่งที่ควรเปลี่ยนก่อนถึงวัย 25

สวัสดีค่ะคุณผู้อ่าน วัย 25 นั้นถือเป็นวันที่เป็นผู้ใหญ่เต็มตัว บางคนมักเรียกว่า เบญจเพศ ซึ่งวัยนี้นั้นเป็นวัยที่เชื่อมระหว่างวัยรุ่นตอนปลายกับวัยผู้ใหญ่ หลาย ๆ พึ่งเข้าสู่วัยทำงานเป็นครั้งแรก หรือแต่งงานมีครอบครัว ทำให้มีหลาย ๆ สิ่ง หลาย ๆ อย่างต้องเปลี่ยนแปลงไปจากเดิม ทำให้มีหลายสิ่งที่เราต้องเปลี่ยนแปลงตัวเองให้ดีขึ้น โดยเฉพาะทางด้านจิตใจ วันนี้ผู้เขียนจะมาบอกเล่ากันค่ะว่าเรานั้นควรเปลี่ยนแปลงอะไรในตัวเองบ้างก่อนวัย 25 ปี

คนผัดวันประกันพรุ่ง

นิสัยการผัดวันประกันพรุ่ง คงเป็นสิ่งที่ผู้อ่านหลายคนเคยทำ รวมทั้งผู้เขียนด้วย แต่ด้วยวัยที่ต้องมีความรับผิดชอบมากขึ้น ไม่ว่าจะด้านหน้าที่การงาน ครอบครัว การผัดวันประกันพรุ่งจึงเป็นสิ่งที่ไม่ควรทำเลยค่ะ เพราะสร้างความเสียหายมานักต่อนักแล้ว บางสิ่งในชีวิตของนั้นไม่สามารถที่จะรอได้ เพราะรอแล้วอาจเกิดความเสียหาย ดังนั้นถ้าอยากก้าวหน้าในชีวิตและเข้าผู้วัยผู้ใหญ่อย่างมีความสุข อย่าลืมเลิกนิสัยผัดวันประกันพรุ่งกันนะคะ

Advertisement

Advertisement

คนรอคอยไม่ได้

การเติบโตเป็นผู้ใหญ่สิ่งที่ต้องได้พบในหลาย ๆ ครั้งของการดำรงชีวิตนั่นคือการรอคอยอะไรสักอย่าง ในตอนวัยรุ่นซึ่งเป็นวัยที่มีความเป็นตัวเองสูง ใจร้อน แต่เมื่อเปลี่ยนมาเข้าสู่วัยผู้ใหญ่ สิ่งที่คุณควรมีนั้นคือความใจเย็น หัดรอคอยให้เป็น แล้วชีวิตของคุณก็จะมีความสุขขึ้นโดยไม่ยากเลยค่ะ

ยิ้มใจดีเกินไป

หลายครั้งที่การใจดีเกินไปนั้นนำความทุกข์มาให้คุณ สร้างความขุ่นข้องหมองใจให้คุณ ซึ่งนั่นเป็นสิ่งที่เราไม่ควรทำให้เกิดขึ้นกับตัวเอง ถ้าคุณอยากมีความสุขในชีวิต บางครั้งคุณอาจต้องเปลี่ยนแปลงตัวเองบ้าง ให้ไม่เป็นคนใจดีเกินไป ช่วยเหลือคนที่คุณช่วยได้ โดยไม่ลำบากตัวเองหรือครอบครัว เพราะสุดท้ายแล้วคุณอาจเป็นคนที่ลำบากแทนเขาเสียเอง

คน

ไม่กล้าตัดความสัมพันธ์ที่ไม่ดีออกจากชีวิต

หลายครั้งที่ผู้ใหญ่อย่างเรา ๆ นั้นมักหลอกตัวเองอยู่ร่ำไป เพียงเพื่อยื้อหรือรั้งอะไรสักอย่าง โดยเฉพาะในเรื่องของความสัมพันธ์ ดังนั้นถ้าคุณอยากเติบโตเป็นผู้ใหญ่ที่มีความสุข คุณควรกล้าที่จะตัดความสัมพันธ์ที่ไม่ดีออกไปจากชีวิตบ้างเพื่อเปิดรับสิ่งใหม่ ๆ ที่ดีกว่าเดิมเข้ามาในชีวิต

Advertisement

Advertisement

ขอบคุณภาพประกอบบทความจาก ภาพปกภาพที่1ภาพที่ 2ภาพที่ 3ภาพที่ 4

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์