อื่นๆ

สิ่งที่มือใหม่ควรรู้ก่อนหัด " เล่นกีต้าร์ "

1.4k
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
สิ่งที่มือใหม่ควรรู้ก่อนหัด " เล่นกีต้าร์ "

สวัสดีค่ะเพื่อนๆพี่ๆน้องๆทุกคน ไหนใครเป็นคนที่ชอบเล่นดนตรีกันบ้างเอ่ยเพราะว่าการเล่นดนตรีเต็มไปด้วยความสนุกเพลิดเพลินถึงแม้ว่าการฝึกช่วงเเรกๆจะยากมากๆก็ตามใช่ไหมคะ ไม่ว่าจะเป็น กล่อง กีต้าร์  กีต้าร์ไฟฟ้า  เปียโน เเละเครื่องดนตรีอื่นๆอีกมากมายกันเลยใช่ไหมคะซึ่งเครื่องดนตรีหลายๆประเภทเหล่านี้ที่ยกตัวอย่างมาข้างต้น เป็นตัวช่วยในการผ่อนคลายอารมณ์ได้เป็นอย่างดีและยังฝึกทักษะได้อีกหลายๆอย่างเลย เช่น ฝึกทักษะการจำตัวโน๊ตของสมองทั้งสองข้างทั้ง"สมองซีกซ้าย" และ "สมองซีกขวา" ฝึกแยกประสาทสัมผัส ฝึกการขยับกล้ามเนื้อมือเเขนและส่วนต่างๆของร่างกาย เห็นไหมละคะว่าการเล่นดนตรีเพียงหนึ่งชนิดมีประโยชน์มากมายต่อร่างกายและสมอง แต่ก่อนที่เราจะหัดสิ่งเหล่านี้ได้ก็ต้องฝึกต้องเรียนรู้ก่อนใช่ไหมคะว่าเครื่องดนตรีตัวนี้เล่นยังไง เเละสิ่งที่เราควรรู้ก่อนเล่นกีต้าร์มีอะไรบ้างนั้นไปดูกันเลยค่ะ

Advertisement

Advertisement

https://pixabay.com/photos/guitar-guitarist-music-756326/

1. ฝึกจับคอร์ดกีต้าร์

ก่อนใครหลายๆคนจะเล่นกีต้าร์เป็นนั้นแน่นอนค่ะว่าเราต้องรู้พื้นฐานของการเล่นกีต้าร์ก่อนใช่ไหมคะซึ่งสิ่งเหล่านี้คงเป็นจุดเริ่มต้นในการเล่นเครื่องดนตรีหลายๆชนิดด้วย ก่อนอื่นเลยนั้นเราต้องทำความคุ้นเคยกับตัวกีต้าร์ก่อนค่ะและจากนั้นฝึกจำตัวโน๊ตที่เราจะเล่นเริ่มจาการวางตำเเหน่งนิ้วให้ถูกกับตำเเหน่งตัวโน๊ตในวิธีการจำตัวโน๊ตนี้ แล้วเเต่วิธีการจดจำของเเต่ละคนเลยค่ะ ว่าเราจะมีวิธีจำยังไง เช่นการเขียนตัวเลขลงบนนิ้วมือก็อาจจะเป็นอีกหนึ่งวิธีในการช่วยให้เล่นกีต้าร์เป็นเร็วขึ้นนั้นเองค่ะ

https://pixabay.com/photos/bass-guitar-chord-close-up-1841186/

2. ฝึกการไล่คอร์ดกีต้าร์

หลังจากเราฝึกการจับคอร์ดกีต้าร์กันไปแล้วนะคะขั้นตอนต่อมาก็จะเป็นการฝึกการไล่คอร์ดนั้นเองค่ะ เริ่มจากการฝึกจากคอร์ดสี่คอร์ดพื้นฐานเลยค่ะ คอร์ด G คอร์ด Em คอร์ด C และคอร์ด D ค่ะ สี่คอร์ดนี้เป็นคอร์ดพื้นฐานของคนฝึกใหม่เลยค่ะ

Advertisement

Advertisement

https://pixabay.com/photos/acoustic-guitar-guitarist-1851248/

3. ฝึกเล่นบ่อยๆ ซ้อมทุกๆวัน หรือบางวัน

การที่เราจะเล่นเครื่องดนตรีเป็นมันก็มีความยากความง่ายแตกต่างกันไปใช่ไหมคะ แต่วินัยและความเอาใจใส่เป็นอีกหนึ่งสิ่งสำคัญของการฝึกทุกๆอย่างเลยค่ะการที่เราสนใจและเอาใจใส่ในสิ่งที่เรากำลังทำอยู่นั้น มันจะทำให้เห็นความพัฒนาในตัวเองค่ะเพราะฉะนั้นการมีวินัยก็เป็นปัจจัยสำคัญนะคะ

https://pixabay.com/photos/guitar-player-music-guitarist-5043613/

4. มีความอดทนต่อความเจ็บ

นี่คงจะเป็นอีกหนึ่งความกังวลใจของใครหลายๆคนที่กำลังจะฝึกกีต้าร์เลยใช่ไหมเอ่ย ใช่ค่ะการที่เป็นดีดเป็นเพลงได้นั้นไม่ได้ง่ายเลยสำหรับคนที่กำลังฝึกอยู่แน่นอนค่ะว่า เจ็บนิ้วมือเเน่นอนค่ะเพราะว่าการที่จะออกมาเป็นเพลงหนึ่งเพลงได้ต้องนิ้วด้านก่อน ถึงจะไม่เจ็บแต่ก่อนที่นิ้วจะด้านก็ต้องฝึกกดสายกีต้าร์อย่างสม่ำเสมอจึงจะทำให้นิ้วเราด้าน บางคนอาจจะไม่เข้าใจว่า นิ้วด้านคืออะไร นิ้วด้านคือปลายนิ้วของเราจะมีความเเข็งกว่าที่บริเวณอื่นๆที่เวลาจับลงไปที่ตัวกีต้าร์แล้วปลายนิ้วมือไม่มีความเจ็บค่ะ จึงทำให้เล่นกีต้าร์ได้อย่างสบายๆเลยละค่ะ

Advertisement

Advertisement

https://pixabay.com/photos/musician-music-guitarist-guitar-2943109/


เป็นยังไงกันบ้างคะหลังจากที่ได้อ่านบทความนี้แล้วมีไฟในการฝึกกีต้าร์กันแล้วบ้างหรือยังเอ่ย สุดท้ายนี้อยากจะฝากบอกทุกคนที่กำลังฝึกกีต้าร์หรือเครื่องดนตรีอื่นๆอยู่นะคะว่า การที่เราจะทำอะไรสักอย่างมันไม่มีคำว่า " ทำไม่ได้ " เลยค่ะ เมื่อเราตั้งใจทุกอย่างจะเห็นผลในสิ่งที่เราทำอย่างเเน่นอนค่ะ สู้ๆๆนะคะนักดนตรีทุกคน

ภาพหน้าปก By: https://www.canva.com/

ภาพประกอบBy: pixabay.com / Firmbeeภาพที่1 / Pexelsภาพที่2 / Pexelsภาพที่3 / MaliAroestiPhotographyภาพที่4 / freestocks-photosภาพที่5 /

เปิดประสบการณ์ความบันเทิงที่หลากหลายสุดปัง บน App TrueID โหลดเลย ฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์