อื่นๆ

สิ่งทึ่คิด ว่าถูก

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
สิ่งทึ่คิด    ว่าถูก

สิ่งที่ คิดว่าถูก

สิ่งที่ผิด คือสิ่งที่กำลังคิดอยู่ว่ามันถูก นั้นแหละถึงได้รู้ว่าตัวเองไม่ได้มองและเห็นว่า ตัวเองจริงๆคิดและเป็นแบบไหน อย่าให้ความคิดของตัวเองมาทำให้สิ่งที่มันอาจจะผิดและอาจทำร้ายใจใคร เป็นสิ่งที่มันถูกเพียง เพราะคัวเองคิด เข้าข้างตัวเองว่าตัวเองถูก. การตัดสินใจการมองคนของคนบางคนได้ใช้มุมที่คิดและด่วนสรุปตัดสินว่าคนนี่น่าจะเป็นแบบนั้นแบบนี่ โดยที่บางทียังไม่ได้เห็นอีกหลายด้านของสิ่งที่เค้าเป็น บางทีเค้าอาจเป็นคนที่คุณอยากเจอและรู้จักมาเนิ่นนาน คนที่ใจคุณอยากเจอ   สิ่งที่เป็นธรรมชาติ(สันดาน)ของตัวเองคือแก่นแท้ของตัวตนมองให้เห็นตัวเองและจัดการมันอย่าหยุดมองมัน( สันดานของตนเอง)

 เครดิตภาพ จาก https://www.canva.com/design/DAEe5BNdIdE/DEAmI_k9CrxZ5c1kfpc5tQ/view?utm_content=DAEe5BNdIdE&utm_campaign=designshare&utm_medium=link&utm_source=publishsharelink&mode=preview การตัดสินใจอะไรบางอย่างและคิดให้อภัยในสิ่งที่เราผิดถ้าเราได้ใช้มันบ่อยๆผมคิดว่าบางทีมันอาจหล่อหลอมให้เราเลือกที่จะหาข้อแก้ตัวมากกว่าที่จะยอมรับจริงๆว่าตัวตนของเราเองนั้นได้ผิดแบบไหนบ้างและน่าจะปรับปรุงและเปลี่ยนไปในทิศทางที่ซึ่งน่าจะดีกว่าที่เคยเครดิตภาพ canva.com https://www.canva.com/design/DAEZJi24osg/lFY8dnaonOTwYnYMm9wHRQ/view?utm_content=DAEZJi24osg&utm_campaign=designshare&utm_medium=link&utm_source=publishsharelink

Advertisement

Advertisement

ผมคนหนึ่งที่เคยหาข้อแก้ตัวแก้ต่างในสิ่งที่ผิดที่ตัวเองได้ทำและคิดโดยส่วนตัวผมว่ามันไม่เวิคร์เลย ผมกลายเป็นคนที่ค่อยๆลุ่มหลงในความคิดที่ว่ามันน่าจะถูก

เครดิตภาพ  RocKbyRock https://www.canva.com/design/DAEfR2GzRj4/P1i_LJYkKIMFDlI0HU9axw/view?utm_content=DAEfR2GzRj4&utm_campaign=designshare&utm_medium=link&utm_source=viewer ปัญญาจริงๆที่เกิดไม่ได้หมายความว่าคนนั้นป็นคนเก่งหรือชนะใคร หรือร่ำรวยเงินทองทรัพย์สินหากเป็นซึ่งด้วยปัญญาที่มองเห็นสิ่งที่เป็นตัวตนเราจริงๆอดีตที่เคยคิดและทำลงไปแบบไหนบ้าง ปัจจุบันที่ยังคงไม่ต่างจากแต่ก่อนมากนัก นอกจากได้เริ่มเข้าใจตัวเองและอาจที่เริ่มเห็นมากขึ้น การตื่นคำที่ผมเองไม่เคยรู้และเข้าใจว่าหมายถึงอะไรเลยวันหนึ่งผมซึ่งได้เริ่มค่อยๆเข้าใจบ้างถึงความหมายของมัน อาจไม่ถึงกับแก่นลึกซึ้งอะไรเพราะเป็นคนที่ด้อยซึ่งปัณญามานาน แต่ก็ทำให้เห็นตัวเองที่โง่เขลาและหลับไหลในความคิดที่เลือกว่าถูก…สิ่งที่ทำบ่อยๆเมื่อกลายเป็นนิสัยมันอาจหล่อหลอมรวมให้เป็นสิ่งที่เรียก สันดาน

Advertisement

Advertisement

เครดิต เรื่อง เรียบเรื่องผู้เขียน by RockyRocky  เครดิตภาพ 1. RockbyRock แต่งภาพ 2. และ3 จาก canva.com


เปิดประสบการณ์ความบันเทิงที่หลากหลายสุดปัง บน App TrueID โหลดเลย ฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
RockbyRock
RockbyRock
อ่านบทความอื่นจาก RockbyRock

มุมมองที่ต่างกัน ไม่ได้หมายความว่า เราจะ แตกต่าง. มุมมองที่ผ่านมา กับ ตัวเองไม่ว่า จะเป็น มุมมอ

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์