อื่นๆ

สิ่งนั้นมันไม่ตาย

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
สิ่งนั้นมันไม่ตาย

สวัสดีค่ะผู้อ่านทุกท่าน เคยสงสัยกันไหมคะว่าสิ่งที่เกิดมาแล้วไม่ตายมันมีอยู่บนโลกนี้ด้วยหรอ เพราะทุกอย่างที่เกิดมาก็ย่อมดับสลายไปทั้งนั้น ทุกคนเชื่อแบบนั้นเพราะเหตุผลต่างๆนานา แต่รู้ไหมคะว่าสิ่งที่ไม่ตายมันมีอยู่จริง สิ่งที่เกิดขึ้นมาแล้วคงอยู่ไม่มีวันดับสลายหายไปด้วยการตายหรือมันอาจไม่มีวันตาย แล้วความตายมันน่ากลัวจริงหรือไม่ทำไมทุกคนต้องกลัวตาย ตายแล้วจะไปอยู่ที่ไหน นรกและสวรรค์มีจริงไหม    ผีมีจริงหรือไม่ ทุกคนสงสัยเหมือนกันใช่ไหมคะ เราจะมาตามหาคำตอบไปพร้อมกันว่าสุดท้ายแล้วมันเป็นเช่นไร

  • เบาะแสที่ 1. เขาว่าสิ่งที่ไม่ตายนั้นคือ . . . ความจริง

ผู้ชายกำลังแอบมอง หลายคนคงเคยได้ยินว่าความจริงเป็นสิ่งไม่ตาย แต่สงสัยไหมว่ามันไม่ตายได้อย่างไร มันไม่ตายเพราะความจริงก็คือความจริง คือสิ่งที่เกิดขึ้นมาแล้วและฝังอยู่ในความทรงจำ ซึ่งผู้กระทำรู้ดีอยู่แก่ใจตน ความจริงนั้นไม่เคยตายแต่คนส่วนใหญ่มักกลัวและไม่กล้ายอมรับความจริงเพราะติดว่าความจริงมันมักน่ากลัวเสมอ แต่การยอมรับกับความจริงและอยู่กับมันอย่างกล้าหาญจะไม่ทำให้คุณมีความสุขกว่าหรือ

Advertisement

Advertisement

  • เบาะแสที่ 2. ความตายที่น่ากลัวหรือแค่อาจคิดไปเอง

ลูกบอลแห่งความตายอยู่ในมือ ที่จริงแล้วความตายมันก็ไม่ได้น่ากลัวเท่าไหร่หรอก แต่ที่คนส่วนใหญ่กลัวเพราะว่าเป็นห่วงคนที่อยู่ข้างหลังเป็นห่วงคนที่รักอยากอยู่เพื่อคอยดูแลช่วยเหลือยังไม่อยากตายเพราะยังไม่ได้ทำในหลายๆสิ่งที่อยากจะทำ ตายแล้วก็จะหายไม่จากโลกนี้ตายแล้วเอาอะไรไปด้วยไม่ได้      ทำให้เห็นได้ว่าชีวิตมีค่าและเราควรใช้ชีวิตในทุกวันให้คุ้มค่าที่สุด อยู่เพื่อคนที่รัก ทำในสิ่งที่ตัวเองชอบและมีความสุขกับชีวิตให้ได้มากที่สุด      ไม่เบียดเบียนใครเพราะเราไม่อาจรู้ได้ว่าเราจะสามารถอยู่บนโลกนี้ได้อีกนานเท่าไหร่

  • เบาะแสที่ 3. ตายแล้วไปอยู่ไหนหรอ

บันไดในที่มืด คำถามที่หลายคนสงสัยและไม่มีคำตอบแม้แต่นักวิทยาศาสตร์ก็ยังหาคำตอบไม่ได้เพราะคนที่ตายไม่สามารถกลับมาบอกเราได้ว่าตายแล้วไปที่ไหน คนที่นับถือศาสนาพุทธหลายคนบอกเป็นเสียงเดียวกันว่าถ้าเป็นคนดีตายไปแล้วก็จะได้ขึ้นสวรรค์ส่วนคนที่ไม่ดีตายไปก็จะตกนรก แล้วคนที่ไม่ได้นับถือศาสนาพุทธล่ะตายแล้วจะไปที่ไหน แต่ก็เอาเถอะแม้จะไม่รู้ว่าตายแล้วไปอยู่ที่ไหนทำอะไร แต่การได้มีชีวิตอยู่และทำแต่ความดี เป็นคนดี คิดดี ไม่ไปทำร้ายเบียดเบียนใคร ก็จะมีแต่สิ่งที่ดีเข้ามาในชีวิตทำให้มีแต่ความสุขและสบายใจก็เหมือนได้ขึ้นสวรรค์แล้ว

Advertisement

Advertisement

สรุปได้ว่า คำถามที่เราตั้งขึ้นมาและสงสัยในความเป็นไปของมัน ไม่มีคำตอบไหนจะสามารถตอบเราได้ดีเท่ากับตัวเราเอง เราสามารถเลือกที่จะทำและกำหนดคำตอบของทุกปัญหาที่เราสงสัยได้ แม้แต่คำถามที่ไม่มีคำตอบก็ตามเราสามารถหาคำตอบของมันได้ สุดท้ายนี้ก็ขอขอบคุณที่เข้ามาอ่านและเป็นกำลังใจให้กัน ถ้ามีขอผิดพลาดประการใดก็ขออภัยด้วยนะคะ

รูปภาพหน้าปกจาก congerdesign /  Pixabay

รูปภาพที่ 1 PublicDomainPictures / Pixabay

รูปภาพที่ 2 jorono / Pixabay

รูปภาพที่ 3 JoseGracia / Pixabay


เปิดประสบการณ์ความบันเทิงที่หลากหลายสุดปัง บน App TrueID โหลดเลย ฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์