อื่นๆ

[สีขาว] 5 ดอกไม้สื่อความหมาย ของขวัญต่างวาระ ต่างโอกาส

383
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
[สีขาว] 5 ดอกไม้สื่อความหมาย ของขวัญต่างวาระ ต่างโอกาส

คุณกำลังมองหาของขวัญให้คนพิเศษอยู่รึเปล่า

รู้หรือไม่ว่าดอกไม้แต่ละชนิด ก็มีความหมายที่แตกต่างกันนะ ลองบอกความรู้สึกของคุณผ่านภาษาดอกไม้พวกนี้ดูสิ ถ้าพร้อมแล้วมาเริ่มจากดอกแรกกันเลย

รูปดอกเดซี่ดอกเดซี่สีขาว (White Daisy)

ดอกเดซี่สีขาวเป็นสัญลักษณ์ของความบริสุทธิ์และความไร้เดียงสา ดอกไม้นี้ยังแสดงถึงจิตวิญญาณที่บริสุทธิ์ ดังนั้นจึงเป็นของขวัญที่สมบูรณ์แบบสำหรับทุกคนที่กำลังมองหาของขวัญสำหรับทารกแรกเกิด หรือคุณพ่อ คุณแม่ มือใหม่ และนั่นยังเป็นสาเหตุที่ทำให้ดอกเดซี่มีอีกหนึ่งความหมายนั้นก็คือ  “การเริ่มต้นครั้งใหม่”

รูปดอกพุดซ้อนดอกพุดซ้อน (Gardenia)

ดอกพุดซ้อน เป็นตัวเลือกสำหรับงานแต่งงานสุดคลาสสิคมาหลายรุ่น ดอกไม้อันหอมหวานนี้เป็นสัญลักษณ์ของสิ่งต่าง ๆ เช่น ความบริสุทธิ์ ความรัก และความซับซ้อน ทำให้เป็นตัวเลือกที่สมบูรณ์แบบสำหรับการจัดงานเจ้าสาว

Advertisement

Advertisement

ดอกพุดซ้อนยังเป็นสัญลักษณ์ของความชัดเจนและการรับรู้ความจริงอันซับซ้อน ในอดีตการให้ดอกพุดซ้อนแก่ใครบางคน หมายถึงบุคคลเหล่านั่นรู้เกี่ยวกับอะไรบางสิ่งได้มากกว่าผู้อื่น ถึงแม้ว่าพวกเขาเหล่านั่นจะไม่พูดออกมา และด้วยรูปร่างลักษณะของกลับที่มีสีขาวและดูอ่อนโยน ทำให้ดอกพุดซ้อน เชื่อมโยงกับอีกความหมายหนึ่งนั้นก็คือ “ความกระจ่างแจ้ง”

รูปไฮเดรนเยีย ไฮเดรนเยีย (Hydrangeas)

ไฮเดรนเยียมีความหมายแตกต่างกันไปตามสีของมัน ดอกไฮเดรนเยียที่หายากที่สุดคือ สีขาว เป็นสัญลักษณ์ที่แสดงถึง "ความอดทน"

ในปัจจุบันนี้มีไฮเดรนเยียหลายร้อยสายพันธุ์ทั่วโลกและมีสีที่แตกต่างกันมากมาย แต่ได้มีการกล่าวกันว่าเดิมทีเป็นดอกไม้สีน้ำเงินจากญี่ปุ่น อาจเป็นเพราะชาวต่างชาติถูกดึงดูดด้วยความงามของมันและนำดอกไม้เหล่านี้ไปเพาะพันธุ์ ทำให้เกิดเป็นดอกไฮเดรนเยียสีขาวขึ้นมา ในช่วงฤดูฝนเรามักจะรู้สึกหดหู่ ไฮเดรนเยียสีขาวสามารถเป็นกำลังใจให้เราในวันเช่นนี้ นั่นคือสาเหตุที่ "ความอดทน" ได้กลายเป็นหนึ่งในความหมายของมัน

Advertisement

Advertisement

รูปดอกคาลล่า ลิลลี่ ดอกคาลล่า ลิลลี่ (calla lily)

ในยุโรปดอกไม้ส่วนใหญ่จะเป็นตกแต่งสำหรับวันอีสเตอร์หรือช่อดอกไม้ที่จะส่งให้เป็นของขวัญสำหรับวันหยุด นอกจากนี้ยังใช้กับวันคริสต์มาสด้วยเช่นกัน ดอกไม้ที่โดดเด่นนี้เป็นสัญลักษณ์ของการฟื้นคืนพระชนม์ของพระเยซูต่อผู้คนมากมายหรือความถึง “การเกิดใหม่” ในความหมายทั่วไป ดอกไม้สีขาวที่โผล่พ้นกลีบออกมาเป็นกลุ่มนี้ได้รับการเชื่อมโยงกับความไร้เดียงสาและความบริสุทธิ์เช่นกัน

รูปกุหลาบขาวกุหลาบขาว (White roses)

กุหลาบขาวมักแสดงถึงความบริสุทธิ์ความไร้เดียงสาและความอ่อนเยาว์ บางครั้งกุหลาบขาวมักเรียกกันว่ากุหลาบเจ้าสาวเนื่องจากสื่อถึงความสัมพันธ์ ความรักของหนุ่มสาว และความภักดีชั่วนิรันดร์ กุหลาบสีขาวยังสามารถเป็นสัญลักษณ์ของการเริ่มต้นใหม่และความรักนิรันดร์

ขอบคุณภาพจาก

รูปที่1: Pixels.com

Advertisement

Advertisement

รูปที่2: pixabay.com

รูปที่3: pixabay.com

รูปที่4: unsplash.com

รูปที่5: unsplash.com

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์