อื่นๆ

สุขง่าย ๆ แค่ยิ้มให้ตัวเอง ^_^

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
สุขง่าย ๆ แค่ยิ้มให้ตัวเอง ^_^

อยากถามเพื่อนนักอ่านค่ะ วันนี้ มีเรื่องใด ทำให้ได้ยิ้มหรือยังคะ ผู้เขียนมีแล้วค่ะ ^___^ และรู้สึกว่า ยิ้มแรกรับวัน ทำให้ผู้เขียนทำอะไรต่อมิอะไรดี ๆ ให้ตัวเองได้มากมายเลยค่ะ

เช้านี้ ผู้เขียนตื่นขึ้นมาเพราะแสงจันทร์ที่ส่องลอดม่านเข้ามาในห้อง แล้วก็นึกได้ว่า วันนี้ คือวันพระใหญ่ พระจันทร์ดวงโตจริงๆ แสงนวลตาของพระจันทร์ พาให้ผู้เขียนเพลินมอง และเกิดเป็นยิ้มรับวันใหม่ แต่หัวรุ่งกันเลยทีเดียว

นวลจันทร์

หลังจากนั้น ผู้เขียนก็รู้สึกอยากสวดมนต์ขึ้นมา เลยไปหยิบหนังสือสวดมนต์มาสวดตาม เอาบุญเข้าตัวเองสักหน่อย เพราะไม่ได้ออกไปวัด ^___^ พอฟ้าเริ่มสาง ก็จัดการต้มข้าวเตรียมไว้กินกับเมนูง่าย ๆ แล้วก็ทำงานบ้านไปอย่างเคย แต่วันนี้ รู้สึกแฮปปี้กับการทำงานมาก ๆ ค่ะ ไม่เหมือนบางวันที่รู้สึกขี้เกียจไม่อยากทำเลย

กินข้าวกัน

ทำไม “งานบ้าน” มันก็ไม่หมดสักทีนะ เสร็จตรงนั้น ต้องมาต่อตรงนี้ -  ผู้เขียนเคยบ่นกับตัวเอง และ พอบ่นก็ยิ่งไม่อยากทำ พอต้องทำ ก็รู้สึกไม่เป็นสุข แต่เช้านี้ไม่เป็นแบบนั้นเลย

Advertisement

Advertisement

ผู้เขียนทำงานบ้านได้อย่างลื่นไหล มีผ้าให้ซักมากมาย ก็ซักไป แล้วก็จัดการเอาขึ้นตากบนราว รอเวลาผ้าแห้งก็ค่อยเก็บ มาพับ และรีดไปตามอย่างที่ควรเป็น มีจานต้องล้างก็ล้างไป  ไม่ทันไรก็เสร็จเรียบร้อย และ แฮ่ม ยังเหลือเวลา หยิบหนังสือที่อยากอ่านมาอ่าน พร้อมเปิดเพลงฟังคลอไปด้วย เพลิดเพลินเจริญใจเป็นที่สุด

อ่านหนังสือ

กลายเป็นว่า โมเมนต์แห่งความสุข สบายใจ มีต่อเนื่องตลอดทั้งวัน และยังไม่ถูกขัดจังหวะให้ขุ่นมัวสักนิด เป็นอีกหนึ่งวันที่ผู้เขียนรู้สึกดีกับตัวเองมาก ๆ เลยค่ะ และอยากจะจดจำ พร้อมสร้างความรู้สึกดี ๆ นี้ให้เกิดขึ้นทุกวัน

ผู้เขียนมองว่า อารมณ์ ความรู้สึกแรกของวันมันสำคัญ เพราะมันจะกำหนดคุณภาพชีวิตของเราในวันนั้นเลยจริง ๆ  ถ้าเช้านี้ ผู้เขียนหงุดหงิด ไม่ถูกใจอะไร  ก็คงเหมือนกับว่า ผู้เขียน ได้โปรแกรมให้ ตัวเอง ไม่มีความสุขในวันนี้ เพราะฟิลเตอร์ในการมอง และใช้ชีวิตก็คงเป็นไปในทิศทางลบ และจบวันแบบไร้สุขเป็นแน่แท้

Advertisement

Advertisement

happy dog

วิสาขบูชานี้ ผู้เขียนก็กระจ่างแจ้งแล้วว่า วิธี มีสุข ที่ง่ายที่สุด คือ การสร้างขึ้นด้วยตัวเอง ฉะนั้น มายิ้มให้ตัวเองกันนะคะ เก็บแต้มความสุข เพื่อสร้างวันทุกวันให้เป็นวันดีของเรากันค่ะ

สุขสันต์วันพระใหญ่ วิสาขบูชา ค่ะ ^___^

15 พฤษภาคม 2565

#kamon #TrueIDIntrend #อื่นๆ #ยิ้ม #Smile #สุขง่ายๆแค่ยิ้มให้ตัวเอง #MyOnlineDiary #มีสุข #ความสุข #คุณภาพชีวิต #เก็บแต้มความสุข

เครดิต

ภาพปก และภาพประกอบ โดยผู้เขียน

เปิดประสบการณ์ความบันเทิงที่หลากหลายสุดปัง บน App TrueID โหลดเลย ฟรี

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
kamon
kamon
อ่านบทความอื่นจาก kamon

ชอบเขียน เรื่องอะไรที่รู้มา หรือสนใจ ก็อยากจดบันทึกไว้ให้ใจจำ และนำสิ่งเหล่านั้นมาปรับใช้กับชีวิต เพ

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์