เพลง

สุขสันต์วันเกิดเด้อลูกแม่ เพลงลูกทุ่งล้านวิว MV สุดซึ้ง สื่อถึงความรักของแม่ได้อย่างไพเราะกินใจ

114
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
สุขสันต์วันเกิดเด้อลูกแม่ เพลงลูกทุ่งล้านวิว MV สุดซึ้ง สื่อถึงความรักของแม่ได้อย่างไพเราะกินใจ

🎶แม่บ่มีของขวัญเซอร์ไพรส์ มีแต่ฝ้ายผูกใจคำแพง ผูกให้เจ้าอยู่ดีมีแฮง พาข้าวแลงมื้อนี้กะมีแต่แนวที่ลูกมัก🎶 ท่อนแรกขึ้นมา น้ำตา Narikaก็จะไหลแล้วค่ะ เรียกได้ว่าไพเราะกินใจสุด ๆ สำหรับเพลง สุขสันต์วันเกิดเด้อลูกแม่ ซึ่งเป็นเพลงลูกทุ่งอีสานที่มียอดวิวใน Youtube รวมแล้วมากกว่าหนึ่งล้านวิว และกำลังเป็นที่นิยมอย่างมากใน Tiktok โดยเพลงนี้ถูกถ่ายทอดผ่านน้ำเสียงที่มีเอกลักษณ์ในแบบฉบับของนักร้องสาวเสียงดี วิ วิลาวรรณ์ โดยเป็นผลงานการแต่งเพลงของคุณครูผู้มีใจรักในการแต่งเพลงที่ใช้นามปากกาว่า ตอง จรัญญานั่นเองค่ะภาพสุขสันต์วันเกิดเด้อลูกแม่

โดยความพิเศษของบทเพลง สุขสันต์วันเกิดเด้อลูกแม่ที่Narikaนำมาฝากในวันนี้ อยู่ที่ความลงตัวของทุกองค์ประกอบ ไม่ว่าจะเป็นเนื้อเพลงที่ดีและมีความหมายแทนใจแม่ทุกคน การถ่ายทอดของศิลปินที่เข้าถึงอารมณ์เพลงทำให้ผู้ฟังรู้สึกคล้อยตามจนน้ำตาไหล ฝีมือการเรียบเรียงดนตรีของ อ.ตูนน้อย สว่างอุบล ที่ช่วยเสริมให้บทเพลงนี้ไพเราะน่าฟังมากยิ่งขึ้น และที่สำคัญมาก ๆ ก็คือ MV ที่นำแสดงโดย แม่ใหญ่แดง และน้องออมสิน ที่ถ่ายทอดความรักระหว่างแม่และลูกได้อย่างดีเยี่ยม ซึ่งเพลงนี้เป็นลิขสิทธิ์ของค่ายใหม่ไฟแรงเพราะมีเพลงทะลุหลักล้านวิวมาแล้วหลายเพลง ไม่ว่าจะเป็นเพลง บ่มีดอก-เปรี้ยว ธนา แม่ป้า-รำไพ แสงทอง Ft.เม่น นาคราชคู่ วันไหนมีกัญวันนั้นมีเธอ-ธีเดช ทองอภิชาติ Ft.หน่อง นาคราชคู่ ชน-ปรีชา ปัดภัย Ft.หน่อง นาคราชคู่ และอาชีพเสือก-ธีเดช ทองอภิชาติ Ft.หน่อง นาคราชคู่ ซึ่งค่ายนี้ก็คือค่าย นาคราชคู่เอนเตอร์เทนเมนท์ ที่มีนายห้างใหม่ไฟแรงที่เป็นทั้งผู้บริหารค่าย และเป็นศิลปินในค่ายด้วย นั่นก็คือ คุณหน่อง นาคราชคู่ นั่นเองค่ะโปสเตอร์เพลง ซึ่งจากความลงตัวในทุกองค์ประกอบของเพลง สุขสันต์วันเกิดเด้อลูกแม่ นั้น ก็ได้รับการการันตีคุณภาพทั้งจากยอดวิวใน Youtube และ Tiktok รวมทั้งจากการแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเพลงนี้ ซึ่งเป็นไปในทางบวกแบบร้อยเปอร์เซ็นต์เลยทีเดียว ส่งผลให้บทเพลงนี้ติดอันดับ 5 ใน 10 อันดับเพลงดัง ลูกทุ่งรักไทย 90 ในวันที่ 4 มิถุนายน 2566 อีกด้วยค่ะเพลงดัง

Advertisement

Advertisement

Narikaอยากให้ทุกคนได้ฟังเพลงนี้มาก ๆ เลยค่ะ รับรองได้ว่าเพราะซึ้งกินใจสื่อความหมายถึงความรักจากคนเป็นแม่ได้ดีมาก ๆ ที่ถึงแม้จะไม่มีเค้กวันเกิดให้ลูกเหมือนคนอื่น ๆ แต่แม่ก็ตั้งใจทำกับข้าวมื้อพิเศษให้ลูกและตั้งตารอให้ลูกกลับมาทานข้าวเย็นด้วยกัน ซึ่งตรงกับเนื้อเพลงที่ว่า 🎶บ่มีเค้กวันเกิดให้เจ้าเป่า มีแต่พาข้าวให้เจ้าคือสุมื้อ🎶 ซึ่งเมนูที่แม่ทำให้ลูกก็ล้วนแต่เป็นเมนูอาหารอีสานที่ลูกชอบทาน ซึ่งรับรองว่าใครที่ได้ฟังเพลงนี้ ก็ต้องคิดถึงฝีมือแม่อย่างแน่นอนค่ะ ดังเนื้อเพลงที่ว่า 🎶มีหมกฮวก ลวกผัก จ้ำแจ่ว ข้าวเหนียวฮ้อน ๆ ที่แม่เคยป้อน เจ้าบอกว่าแซบอีหลี มีซี้นแห้ง ตำบักหุ่ง มีก้อยกุ้ง ต้มหอยเชอรี่ มื้อนี้มื้อสันต์วันดี Happy Happy Birthday เด้อลูกแม่🎶โปสเตอร์เพลง สีเขียว เรียกได้ว่าโดนใจ Narika ไปทุกท่อนเลยค่ะ แต่จริง ๆ แล้วท่อนฮุกของเพลงนี้ คือคำอวยพรวันเกิดลูกของผู้เป็นแม่ ที่ถึงแม้จะใช้ถ้อยคำซื่อ ๆ ง่าย ๆ แต่ก็มีความหมายมาก ๆ จากหัวใจ นั่นก็คือ 🎶สุขสันต์วันเกิดเด้อลูกแม่ ให้เจ้ามีแต่ความสุขความเจริญ ให้ก้าวหน้าการงานการเงิน อย่าหลงเพลินนำไฟสีแสง แม่บ่มีของขวัญเซอร์ไพรส์ มีแต่ฝ้ายผูกใจคำแพง ผูกให้เจ้าอยู่ดีมีแฮง พาข้าวแลงมื้อนี้กะมีแต่แนวที่ลูกมัก🎶 ซึ่งท่อนนี้มีผู้ใช้ใน Tiktok เป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะในการทำคลิปอวยพรวันเกิดให้ลูก ๆ หรือแม้กระทั่งลูก ๆ เองก็ใช้เพลงนี้ เพราะคิดถึงความรักที่แสนดีที่แม่มีให้กับลูกค่ะ

Advertisement

Advertisement

Narika อวยยศมาซะขนาดนี้แล้ว ไม่เข้าไปฟังไม่ได้แล้วนะคะทุกคน สามารถรับชมและรับฟังได้ทั้ง เวอร์ชั่น Lyrics Video ตามลิงก์ด้านล่างนี้ และ Official MV ตามลิงก์ด้านบนได้เลยค่ะ สำหรับวันนี้ต้องขอลาไปก่อนค่ะ เดี๋ยวนำบทเพลงเพราะ ๆ มาฝากทุกคนอีกนะคะ บ๊ายบายค่ะ


เพลง สุขสันต์วันเกิดเด้อลูกแม่
ศิลปิน : วิ วิลาวรรณ์
คำร้อง,ทำนอง : ตอง จรัญญา
เรียบเรียง : อ.ตูนน้อย สว่างอุบล
ค่ายเพลง : นาคราชคู่เอนเตอร์เทนเมนท์

Narika ขอขอบคุณ

ภาพประกอบที่ 1 1ล้านวิวสุขสันต์วันเกิดเด้อลูกแม่ จากเพจ นาคราชคู่เอนเตอร์เทนเมนท์
ภาพประกอบที่ 2 โปสเตอร์เพลงสุขสันต์วันเกิดเด้อลูกแม่ จากเพจ นาคราชคู่เอนเตอร์เทนเมนท์
ภาพประกอบที่ 3 10 อันดับเพลงดัง จากเพจ ลูกทุ่งรักไทย 90
ภาพประกอบที่ 4 โปสเตอร์เพลงสุขสันต์วันเกิดเด้อลูกแม่ 2 จาก คุณหน่อง นาคราชคู่

Advertisement

Advertisement

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
Narika
Narika
อ่านบทความอื่นจาก Narika

การเดินทางของตัวอักษร

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์