เพลง

"สุดปัง" ซิงเกิลใหม่สุดปั๊วะของแร็ปเปอร์สาว Milli แซ่บจริงยิ่งกว่าพริกสิบล้านเม็ด

2.9k
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
"สุดปัง" ซิงเกิลใหม่สุดปั๊วะของแร็ปเปอร์สาว Milli แซ่บจริงยิ่งกว่าพริกสิบล้านเม็ด

สุดปัง!

ปัง ปังปาระรังปังปี้... ?

เมื่อวันศุกร์ที่ 14 สิงหาคม 2563 ที่ผ่านมา แร็ปเปอร์สาวน้อยมากความสามารถอย่าง Milli ที่ทุกคนรู้จักกันดีจากรายการประกวดสำหรับสายแร็ปชื่อดังอย่าง "เดอะ แร็ปเปอร์ (The Rapper)" และซิงเกิลเพลง "พักก่อน" ที่ฮิตทะลุชาร์ตดังเพล้งไม่หยุดจนฉุดไม่อยู่ ได้ปล่อยเพลงใหม่ ซึ่งเป็นเพลงที่ 2 ของเธอ เพลงนี้มีชื่อว่า "สุดปัง (Sudpang)"

Milli สุดปัง เพลงใหม่ก่อนพูดถึงเพลงนี้ มาทำความรู้จักกันแบบก่อนดีกว่าว่า "สุดปัง" แปลว่า อะไรกันครับเนี่ย...

สุดปัง คือ อะไร สุดปัง Milli เพลงใหม่ Yupp

สุดปัง (คำวิเศษณ์สแลง) เป็นคำที่ใช้กับอะไรก็ตามที่เรารู้สึกว่าสิ่งนั้นเป็นสิ่งที่ดีมากจริง ๆ หรือสิ่งนั้นทำให้เรากลายเป็นดาวเด่น เหมือนเสียงดังปั้งจากอะไรก็ตามที่ทำให้ทุกคนต้องรู้สึกแปลกใจ ประหลาดใจ และอึ้งกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

เนื้อเพลงนี้เล่าเรื่องราวของหญิงสาวที่มีฝันที่ไม่กล้าฝัน ฝันว่าฉันจะต้องเป็นดาวเด่น กล้าฝัน และฉันจะต้อง "สุดปัง" ซึ่งสาว Milli ก็ได้ถ่ายทอดความดีงามพระราม 9 ผ่านเนื้อเพลง แร็ป ดนตรี ท่าเต้น และมิวสิกวิดีโอได้อย่างฉะฉาน และถึงพริกถึงขิง ซึ่งเป็นเพลงที่ "สุดปัง" สมกับชื่อเพลง

Advertisement

Advertisement

เนื้อเพลง วิเคราะห์ สุดปัง Milli เพลงใหม่ Yuppเนื้อเพลง แร็ป และดนตรีของเพลงสุดปัง เป็นอะไรที่ลงตัวในแบบฉบับของ Milli ที่ทุกคนรู้ดีว่าเธอคนนี้มากความสามารถขนาดไหน ความปังในเพลงนี้ไม่ได้มีแค่ความมันส์จากการฟังเพลง แต่เพลงนี้มีการใช้ภาษาที่น่าสนใจ และค่อนข้างโดดเด่นไม่แพ้เพลงแร็ปเพลงอื่น ดังนี้

  1. การนำภาษาถิ่นอย่างภาษาเหนือและภาษาอีสานมาใช้ในท่อนแร็ปรัว ซึ่งเป็นการแร็ปที่สร้างสรรค์ และยังเป็นการชูเอกลักษณ์ของวัฒนธรรมไทยในสไตล์สากล
  2. การนำภาษาวัยรุ่นหรือคำสแลงมาใช้ในเพลงอย่าลงตัว ซึ่งเป็นส่วนสำคัญที่ทำให้เพลงมีความน่าสนใจ ฟังแล้วโดนจนต้องวนกลับมาฟังอีก เช่น สวยแบบตุยเย วาตานาเบ้ ไอโกะ
  3. การนำภาษาลูหรือภาษาดอกไม้ที่มักนิยมใช้ในวงการเกย์ ซึ่งเทคนิคนี้อาจจะเป็นเอกลักษณ์อีกแบบของ Milli เพราะในเพลง "พักก่อน" ก็มีท่อนภษาลูล้วน

สุดปัง Milli เพลงใหม่ Yuppมนต์สะกดอีกอย่างของเพลงก็คงต้องยกให้กับมิวสิกวิดีโอที่น่าดูแบบเจริญหูเจริญตาขั้นแอดวานซ์ ในมิวสิกวิดีโอนี้ มีการเล่าเรื่องราวจินตนาการของเด็กหญิงคนหนึ่ง (ซึ่งแสดงโดย MILLI) กำลังหลับตานึกถึงฝันอันยิ่งใหญ่ว่าด้วยเรื่องของการเป็นซุปเปอร์สตาร์ขาหลีดประจำโรงเรียน เรื่องของการแสดงนี่ต้องยอมรับว่าเจ้าตัวแสดงเป็นสาวในฝันคนนั้นได้สมกับเป็น Milli ตัวจริง

Advertisement

Advertisement

มิลลิ Milli เพลงใหม่ สุดปัง (Sudpang)

นอกจากนี้ ในเอ็มวีเราจะได้เห็น Milli ในหลากหลายสไตล์ เช่น สไตล์สาวน้อยสดใสมีความฝันที่ไม่กล้าฝัน สไตล์สาวดีว่าพลังเสียงเป็นเลิศ และสไตล์ผู้นำเชียร์สุดเท่ปนเซ็กซี่พอกรุบกริบ ดูจากในภาพน่าจะได้เห็นถึง 9 สไตล์จุก ๆ

มิลลิ สุดปัง Milli เพลงใหม่ ซิงเกิลใหม่ส่วนท่าเต้นประกอบเพลง ดูแล้วรู้สึกโอ๊ย อยากจะโยกตามแบบไม่ไหวแล้ว เต้นก็ครื้นเครงเพลงก็มันส์ แถมยังมีการนำท่าเต้นสุดฮิตที่สาว ๆ รู้จักกันดีมาประยุกต์ใช้ในเพลง เช่น ท่าทเวิร์กกระชับบั้นท้ายที่สาว Milli เต้นได้ดุเดือดเหมือนกำลังรับประทานต้มยำกุ้งน้ำข้นแซ่บ ๆ ทุกท่วงท่า ทุกลีลา ทุกก้าวที่เธอก้าว ทุกวินาทีที่เต้นนี่สุดยอด นี่แหละตำนานการเต้นระดับฟลอร์ลุกเป็นไฟ! สุดปัง Milli เพลงใหม่ Yuppสำหรับใครที่อยากฟังเพลงและชมมิวสิกวิดีโอเพลง "สุดปัง (Sudpang)" ซิงเกิลที่สองของแร็ปเปอร์สุดซี้ดอย่าง Milli สามารถฟังได้ที่ : https://youtu.be/bHbnedbt6G4

Advertisement

Advertisement

ไปฟังเถอะ เพลงนี้สุดปัง ปัง ปังหยาอารี ปะรังปังปี้ ตุยเย้ วาตานาเบ้ ไอโกะ


ขอขอบคุณภาพประกอบทั้งหมด ซึ่งนำมาจาก


บรรณวิชญ์  สมบุญ 'เขียน'

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์