เพลง

สุดปัง! มินิอัลบั้มเดี่ยวชุดแรกของ D.O. EXO เพลงเพราะมากไม่ฟังถือว่าพลาดหนักมาก

248
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
สุดปัง! มินิอัลบั้มเดี่ยวชุดแรกของ D.O. EXO เพลงเพราะมากไม่ฟังถือว่าพลาดหนักมาก

1


สวัสดีนักอ่านที่น่ารักทุกท่านค่ะ วันนี้มีเพลงเพราะ ๆ จากหนุ่มเกาหลีสุดฮิต กับรอยยิ้มรูปหัวใจของเค้าจากสมาชิกวง K-POP ชื่อดัง EXO ที่ครองใจสาว ๆ หลายคน ซึ่งหลังจากที่เค้านั้นได้รับการปลดประจำการ และได้มีผลงานออกมาแล้วบ้าง แต่สิ่งที่ทำให้ทุกคนกลับมายินดีกับเค้าอย่างภาคภูมิใจอีกครั้งคือ มินิอัลบั้มเดี่ยวชุดแรกของ ดี.โอ. หรือ โด คยอง-ซู ซึ่งเมื่อได้ฟังเพลงแล้วต้องตกอยู่ในภวังค์ของเค้าแน่นอน


และจากการเปิดตัว MV Teaser เพลง Rose ทำให้เป็นที่ฮือฮาในโลกโซเชียลเป็นอย่างมาก จากเสียงเพลงที่น้ำเสียงเป็นเอกลักษณ์ เสียงกีต้าร์แนวอะคูสติกโฟล์คซอง ความหล่อของพี่โด และบวกกับ MV ที่ใช้เทคนิคโรโตสโคปที่ผสมผสานสภาพจริงกับกราฟิกเข้าด้วยกัน เป็นการเพิ่มเสน่ห์ให้มีสีสันเหมือนอยู่ในเทพนิยาย ซึ่งน่ารักมาก ๆ

Advertisement

Advertisement


2 โดยมินิอัลบั้มชุดนี้มีชื่อว่า 공감 หรือ Empathy โดยประกอบด้วยเพลงทั้งหมด 8 เพลง ซึ่ง 2 เพลงจาก 8 เพลงนั้น เป็นเพลงในเว่อร์ชั่นภาษาอังกฤษและภาษาสเปนอีกด้วย


  • มารู้จักเพลงทั้ง 8 เพลงกันดีกว่า

โดยทางด้าน SM entertainment ได้ปล่อย mini MV เปิดตัวเพลงแต่ละเพลงโดยเรียบเรียงเรื่องราวต่าง ๆ ประกอบกับเพลงที่ให้ความหมายคล้ายคลึงกับสถานการณ์นั้น ๆ  ที่นำแสดงโดย ดี.โอ. เอง ซึ่งออกมาดีมากเลย

ทั้ง 8 เพลงนั้นประกอบด้วย

วินาทีที่

0:13 --> Dad เพลงที่ใส่ความรู้สึกและความปรารถนาที่มีต่อพ่อ หลังจากเติบโตเป็นผู้ใหญ่ โดยเป็นเพลงในแนว บัลลาดที่มีลักษณะพิเศษตรงที่ทำให้ดีใจและเศร้าใจได้ในเวลาเดียวกัน

0.55 --> I'm Fine เป็นเพลงที่ ดี.โอ. ได้มีส่วนร่วมในการเขียนเนื้อเพลงนี้ด้วย ในเพลงสื่อถึงคำพูดที่ส่งถึงคนที่รักเมื่อความรักนั้นจางหายไปแล้ว เป็นความปรารถนาดีที่อยากถามถึงว่า "เธอเป็นอย่างไรบ้าง" "สบายดีใช่หรือป่าว" ซึ่งถึงแม้ความรักนั้นจะจางหายไป แต่ใจไม่เคยคิดลืม

Advertisement

Advertisement

1.34 --> My Love เนื้อเพลงในเพลงนี้ยิ่งฟังยิ่งเขินเลยค่ะ^^ รู้สึกเหมือนได้ออกเดทเลย ในเพลงได้บอกถึงทุกวิวทิวทัศน์ที่เห็น บรรยากาศที่สัมผัสในช่วงที่เดินกับคนรักนั้นคือ ความรัก

2:34 --> I'm Gonna Love You ซึ่งในเพลงนี้มีแท่นแร็ป ดี.โอ.นั้นได้ติดต่อ Wonstein ให้มาร่วมร้องเพลงนี้ด้วยกัน ซึ่งเขานั้นยินดีมาก ๆ ในเพลงนี้ได้บอกถึงความรักที่ไม่ว่าเธอจะเป็นยังไง ใครจะว่ายังไง ก็ยังจะรักเธอไม่มีวันเปลี่ยนแปลง ทั้งจังหวะเพลง เนื้อเพลง ดีไปหมดเลยจ้า

3:20 --> It's Love เพลงสติกป๊อปแบบละติน ที่สื่อถึงการอยากมีความรักกับใครสักคน มาแบ่งปันในช่วงเวลาทั้งทุกข์และสุข แอบออกแนวไปทางเศร้า งื้ออ ในส่วนของเมโลดี้เพลงชอบมาก ๆ กินใจ

4:13 --> Rose เพลงแนวอะคูสติก โฟล์คซอง ที่อบอวลด้วยมนต์เสน่ห์ของเสียงกีต้าร์โปร่งที่มีความโดดเด่นในจังหวะดนตรี ในเพลงนี้ ดี.โอ. ได้มีส่วนร่วมในการเขียนเนื้อเพลงด้วยตัวเองเช่นกัน บอกได้คำเดียวว่า เขินมาก เหมือนโดนจีบทั้งเพลงเลย อร๊าย^^ ในเพลงได้เล่าเรื่องราวความรักอันสดใส อาการใจเต้นยามตกหลุมรักอีกฝ่าย จนถึงความกล้าในการที่จะสารภาพรัก ทั้งที่ในใจนั้นไม่กล้า

Advertisement

Advertisement

และอีกสองเพลงที่เหลือนั้นคือเพลง Rose ที่ร้องในเว่อร์ชั่นภาษาอังกฤษ และ เพลง Si FuerasMía หรือเพลง " It's Love " ในเว่อร์ชั่นภาษาสเปน

MV เต็ม เพลง " Rose "


3 ในมินิอัลบั้มเดียวชุดแรกนี้ ดี.โอ.ได้บอกถึงแฟน ๆ ไว้ว่า ได้ใช้คอนเซ็ปต์แนวอะคูสติกโฟล์คซองเป็นเพลงหลัก ( เพลง Rose ) เพราะเขาเองรักในเสียงของกีต้าร์โปร่ง และอยากทำเพลงแนวนี้มานานแล้ว ( ซึ่งออกมาดีเพอร์เฟคมาก ๆ ) และยังฝากถึงแฟน ๆ ว่า " หวังว่าผู้ฟังจะรู้สึกมีพลังงานที่ดีจากเพลง ผมหวังเป็นอย่างยิ่งว่าทุกท่านจะรู้สึกมีความสุขหลังจากได้ฟังอัลบั้มนี้ "

ซึ่งหลังจากปล่อยเพลงออกมาได้แค่เพียง 1 วัน ในวันที่ 26 กรกฎาคม 2564 ก็สามารถขึ้นอันดับ 1 ใน iTunes Top Album charts ถึง 59 ประเทศ สุดปังมากๆ จริง ๆ ค่ะ

ในด้านความรู้สึกของผู้เขียนเมื่อได้ฟังอัลบั้มชุดนี้ชอบมาก ๆ ทั้งจากเสียงร้องอันทรงเสน่ห์ ทักษะการร้องที่มีเอกลักษณ์ของ ดี.โอ.  อีกทั้งเนื้อเพลงในทุก ๆ เพลงเรียบเรียงออกมาได้มีความหมายลึกซึ้ง กินใจ อบอุ่นหัวใจมาก ๆ ค่ะ


สามารถติดตามเพลงอัลบั้มเต็มได้ทาง iTunes , Joox  , Spotify

ในส่วนผลงานต่อไปของ ดี.โอ. ที่กำลังจะมาถึงนั้นมีงานแสดงภาพยนตร์ในเรื่อง The Moon และภาพยนตร์รีเมก Secret ฝากติดตามด้วยนะคะ

และสามารถติดตามผลงานของ EXO ได้ทาง : instagram/weareone.exo หรือทาง facebook/EXO ฝากเมมเบอร์ทุกคนไว้ในอ้อมอกอ้อมใจด้วยนะคะ

ขอบคุณที่เข้ามารับชมบทความนะคะ

ขอขอบคุณรูปภาพและวีดีโอ

รูปภาพปกจาก

: facebook/EXO // รูปซ้าย / รูปกลาง / รูปขวา1 / รูปขวา2

รูปภาพประกอบจาก

: facebook/EXO // (1) , (2) , (3)

วีดีโอประกอบ :

1 (youtube/SMTOWN) ,

2 (instagram/weareone.exo) ,

3(youtube/SMTOWN)

#D.O. #디오 #The1stMini Album[공감] #Empathy

จะฟังเพลงหรือดูหนัง ซีรีส์ใหม่สุดปัง โหลดเลยที่ App TrueID โหลดฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
Fahora
Fahora
อ่านบทความอื่นจาก Fahora

แชร์เรื่องราวที่น่าสนใจค่า Ex.ซีรีย์ ดารา อาหาร ท่องเที่ยว

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์