อื่นๆ

สุนัขกับความงาม

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
สุนัขกับความงาม

เมื่อกล่าวถึงความงามทุกคนก็คงนึกถึงแต่ว่าต้องเป็นเรื่องของสุภาพสตรี เท่านั้น ซึ่งเป็นผู้รักสวยรักงาม แต่ในความเป็นจริงทุกสรรพสิ่งทั้งหลายย่อมมีความงามอยู่ในตัวเองได้เหมือนกัน "ความงาม" หมายถึง สถานภาพของสิ่งใดสิ่งหนึ่งที่ก่อให้เกิดความเพลิดเพลิน ความชื่นชม ซึ่งอาจจะเป็นบุคคล สัตว์ สิ่งของ เหตุการณ์ สถานที่ ดนตรี ศิลปะ
ในที่นี้จะขอเขียนบทความความงามของสัตว์เลี้ยง สัตว์เลี้ยงที่นิยมก็คือ สุนัข จะก่อให้เกิดความงามกันได้อย่างไร ต้องติดตามกันนะคะ

  1. อาหารและน้ำ
    อาหารและน้ำเป็นปัจจัยสำคัญในการดำรงชีวิต ซึ่งสุนัขก็เหมือนกัน ต้องการอาหารเพื่อบำรุงร่างกาย โดยเฉพาะอาหารที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย ซึ่งจะช่วยเสริมสร้างสุขภาพของสุนัขให้สมบูรณ์ แข็งแรง มีผิวหนังที่สดชื่น ขนเป็นเงางาม ดวงตาเป็นประกาย สุขภาพฟันแข็งแรง ไม่มีกลิ่นที่ไม่พึงประสงค์ การขับถ่ายเป็นไปตามปกติ กระดูกแข็งแรง ซึ่งอาหารที่เราเลือกให้เขาได้นั้นจะทำให้เข้ามีความงามตามธรรมชาติที่น่าดึงดูดความสนใจ เราะฉะนั้นการเลือกอาหารเราต้องให้เขาได้กินสารอาหารครบ เช่น ต้องให้ได้โปรตีนจากเนื้อสัตว์ อาจจะเป็นเนื้อไก่ ที่ปรุงรสไม่ต้องเข้มข้นมาก เจ้าของสัตว์เลี้ยงส่วนใหญ่นิยมซื้อไก่ปิ้ง ตับปิ้ง หมูปิ้ง ที่มีความมันให้กับสุนัขกิน ซึ่งนั่นหมายถึง เมื่อสุนัขกินมาก ๆ จะทำให้ขนของเขาหลุดร่วง ไม่มีความเงางาม หรือผิวหนังเป็นตุ่ม เป็นขุย หรือเป็นขี้เรื้อน ทำให้สุนัขของเราที่เคยมีความน่ารักกลับกลายเป็นสุนัขที่หมดความน่ารัก อาหารที่ให้สุนัขนั้นจึงควรเป็นอาหารที่เราทำเอง
    อาหารภาพโดย Pixabay
  2. การออกกำลังกาย
    สุนัขที่ได้รับการฝึกจากเจ้าของให้ทำกิจกรรมเป็นเวลาหรือตลอดเวลา ทำให้สุนัขเกิดความเคยชิน ฟังคำสั่งได้เข้าใจและปฏิบัติตามคำสั่งได้อย่างชาญฉลาด การออกกำลังกายของสุนัข เช่น การเดิน การวิ่ง การทำกิจกรรมต่าง ๆ มีผลต่อสุขภาพของสุนัขเป็นอย่างยิ่ง เมื่อเขามีสุขภาพดี แน่นอนความงามตามธรรมชาติของเขาก็จะตามมา เขาจะเป็นสุนัขที่น่ารัก มีเสน่ห์ ร่าเริง ใครเห็นใครพบก็จะเกิดความเอ็นดู รักใคร่ หลงใหล อยากจะเข้ามาสัมผัสตัวของสุนัข
    ออกกำลังกายภาพโดย Pixabay
  3. สภาพจิตใจ
    สภาพจิตใจของสุนัขขึ้นอยู่กับเจ้าของมากที่สุด เจ้าของที่นำเขามาเลี้ยงส่วนใหญ่จะต้องมีจิตใจที่รักสัตว์อยู่แล้ว จะได้มาด้วยวิธีซื้อหรือมีคนนำมาให้ เมื่อได้มาแล้วเราก็ต้องเลี้ยงดูเขาเสมือนเขาเป็นสมาชิกในครอบครัว เพราะฉะนั้นคำพูดที่เราพูดกับสุนัขจะว่าไม่สำคัญก็ไม่ได้ สุนัขก็มีหัวใจ มีพฤติกรรมตอบสนองเราได้จากคำพูดที่เจ้าของพูดหรือออกคำสั่งให้เขาทำ เจ้าของจะต้องพยายามใช้คำพูดที่น่าฟัง พูดด้วยถ้อยคำสุภาพ และไม่แสดงอาการที่ไม่เหมาะสมต่อสุนัข เช่น ตีอย่างแรง ควรใช้คำพูดที่พอดี เหมาะสม สุนัขเมื่อได้ฟังก็จะมีความรู้สึกที่ดี ตอบสนองในสิ่งที่เราต้องการหรือให้ความร่วมมือในการทำกิจกรรมต่าง ๆ มีอารมณ์ดีเข้ากับทุกคนได้ไม่ว่าจะเป็นเด็กหรือผู้ใหญ่ ทำให้เกิดเสน่ห์ในตัว ซึ่งเป็นความงามตามธรรมชาติอีกเช่นเดียวกัน
    วิ่งภาพโดย Pixabay

Advertisement

Advertisement

เปรียบได้ว่า ถ้าสุนัขได้รับอาการที่ดีมีประโยชน์มีการออกกำลังกายสม่ำเสมอ มีสภาพจิตใจที่ดีย่อมมีผลต่อสุขภาพและจะเกิดความงามตามธรรมชาติอย่างแท้จริง และสุนัขก็จะมีชีวิตที่ยืนยาว อยู่เป็นที่รักของเราได้อีกนานแสนนานเลยทีเดียว


ภาพปกโดย Laureetta Williams จาก Pixabay

Advertisement

Advertisement

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์