อื่นๆ

สุนัขสุดคิ้วท์ ราคาหลัก “ล้าน”

448
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
สุนัขสุดคิ้วท์ ราคาหลัก “ล้าน”

ถ้าพูดถึงสุนัขของดาราที่เริ่มมีความนิยมเพิ่มมากขึ้นคงไม่พ้นสุนัขพันธุ์คาวาเลียร์ คิง ชาลส์ สแปเนียล (Cavalier King Charles Spaniel) ซึ่งเป็นพันธุ์เดียวกับสุนัขของคุณมิว นิษฐา และ คุณณิชา นั้นเอง หลาย ๆ คนอาจจะเคยเห็นกันแล้ว ซึ่งบอกได้เลยว่าน้องหมาพันธุ์นี้น่ารักมาก ทั้งขนาดตัวและแววตาที่เป็นประกาย บอกเลยว่าใคร ๆ เห็นจะต้องหลงรักแน่ ๆ วันนี้เราเลยมีข้อมูลเกี่ยวกับสุนัขพันธุ์คาวาเลียร์ คิง ชาลส์ สแปเนียล  มาฝากกันค่ะ ตามไปดูกันเลยสุนัขของคุณมิว

สุนัขของคุณณิชา

ลักษณะภายนอก :

  • ขนยาวระดับกลาง มีขนสีแดง ขาว ดำ หรืออาจมีมากกว่า 1 สีในตัวเดียว
  • หูตก
  • หลังยาว สูงประมาณ 12-13นิ้ว
  • น้ำหนักประมาณ 6-8 กิโลกรัม

นิสัย :  เป็นสุนัขที่เป็นมิตร ไม่ก้าวร้าว เข้ากับเด็กได้ง่าย ขี้เล่น ฉลาด เป็นสุนัขที่มีเสน่ห์ ชอบอยู่กับคนหรือเรียกง่าย ๆ ว่าชอบมีปฏิสัมพันธ์กับคน ทำให้เหมาะแก่การเป็นสุนัขที่อุ้มไว้ในอ้อมกอด ไม่ใช่สุนัขที่ดุร้าย แต่อาจมีนิสัยชอบเห่าบ้างบางครั้ง บอกเลยว่าใครชอบสุนัขที่น่ารัก น่าทะนุถนอม ต้องหลงรักสุนัขพันธุ์นี้กันแน่ ๆ เลยค่ะความขี้เล่นของสุนัข

Advertisement

Advertisement

การดูแล : เนื่องจากเป็นสุนัขที่มีขนมีสวยงามเป็นจุดเด่น จึงควรได้รับการแปรงขนและอาบน้ำสม่ำเสมอ โดยควรแปรงขนอาทิตย์ละ 2-3 ครั้ง และควรจะแปรงขนที่ครั้งก่อนอาบน้ำทุกครั้ง นอกจากช่วยลดการพันของขนแล้ว ยังเป็นกระตุ้นต่อมน้ำมันของขน ทำให้ขนสวยและเงางาม สำหรับการออกกำลังกาย สุนัขพันธุ์นี้ต้องการการออกกำลังกายเพียงเล็กน้อย แค่พาออกมาเดินเล่นวันละ 20-30 นาทีก็เพียงพอ และเป็นสุนัขที่ไม่ได้ต้องการพื้นที่มาก จึงสามารถเลี้ยงในคอนโด หรือห้องได้

ปัญหาสุขภาพ : สุนัขพันธุ์คาวาเลียร์ คิง ชาลส์ สแปเนียล มักเป็นโรคลิ้นหัวใจรั่ว โดยสามารถเป็นได้ตั้งแต่อายุยังน้อย เพียง 3-4 ปี ถือว่าเป็นโรคลิ้นหัวใจเร็วกว่าสุนัขพันธุ์อื่น ๆ มาก นอกจากนี้ยังมีความเสี่ยงของโรคเกี่ยวกับดวงตา และปัญหาในช่องหูได้ เนื่องด้วยลักษณะภายนอกที่หน้าค่อนข้างหน้าสั้น ทำให้ดวงตามีโอกาสสัมผัสกับสิ่งแวดล้อมได้มากขึ้น และด้วยใบหูที่ค่อนข้างยาวและหูตก ทำให้เพิ่มความเสี่ยงของปัญหาของช่องหู ดังนั้นหากเลี้ยงสุนัขพันธุ์นี้จึงควรพาไปตรวจสุขภาพกับสัตวแพทย์อย่างสม่ำเสมอ เพื่อให้สุนัขมีสุภาพที่ดีและอยู่กับเราไปได้นาน ๆ นะคะ

Advertisement

Advertisement

หากพูดถึงราคาแล้วบอกเลยว่าอาจจะไม่น่ารักเหมือนเจ้าสุนัขพันธุ์นี้เอาซะเลย เพราะมีราคาแพงมาก โดยราคาอยู่ที่ 30,000-4,200,000 บาท เรียกได้ว่าเป็นสุนัขที่บ่งบอกจำนวนเงินในกระเป๋าได้เลยค่ะ เพื่อน ๆ หลาย ๆ คนคงหลงรักสุนัขพันธุ์นี้ไปแล้วใช่ไหมละคะ ก็หวังว่าข้อมูลที่เราเขียนมาข้างต้นจะสามารถช่วยเพื่อน ๆ ในการเลือกซื้อสุนัขพันธุ์คาวาเลียร์ คิง ชาลส์ สแปเนียล ได้นะคะ ยังไงก็ขอปิดท้ายด้วยภาพน่ารัก ๆ ของสุนัขพันธุ์นี้ ให้ทุกคนหลงรักสุนัขพันธุ์นี้ไปด้วยกันนะคะภาพน่ารัก ๆ ของน้องหมา

รูปภาพน่ารัก ๆ ของน้องหมา

ขอบคุณรูปภาพจาก : รูปภาพหน้าปก (https://unsplash.com/photos/TzjMd7i5WQI), รูปภาพที่ 1 (https://www.instagram.com/p/B7baeNzBsVG/?igshid=1h3q50g9wymc8), รูปภาพที่ 2 (https://www.instagram.com/p/B-4ABxAjFi0/?igshid=15gb83x4gxhw2), รูปภาพที่ 3 (https://unsplash.com/photos/NoLROyZdRdI), รูปภาพที่ 4 (https://pixabay.com/th/photos/สุนัข-คาวาเลียร์คิงชาร์ลส์สเปเนียล-762518/), รูปภาพที่ 6 (https://pixabay.com/th/photos/สุนัข-เศร้า-รอ-ชั้น-หมาเศร้า-2785074/)

Advertisement

Advertisement

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์