ไลฟ์แฮ็ก

สูตรดินปลูกกระบองเพชรโตเร็ว

180
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
สูตรดินปลูกกระบองเพชรโตเร็ว

วันนี้เราจะมาไขเคล็ดลับสูตรดินปลูกกระบองเพชรกันซึ่งมีหลากหลายสูตรด้วยกันแล้วแต่คนปลูกว่าต้องการที่ใช้ดินปลูกสูตรไหนกันบ้าง แต่ละสูตรก็มีความแตกต่างกันไป สำหรับวันนี้เราจะมาบอกเคล็ดลับในการผสมดินปลูกกระบองเพชรกันว่ามีส่วนผสมของอะไรกันบ้างและส่วนผสมต่าง ๆ ราคาเท่าไหร่กัน สูตรดินในวันนี้เป็นสูตรเร่งโตสารอาหารครบถ้วนทำให้กระบองเพชรของเราโตเร็วขึ้นมาดูกันเลยว่ามีส่วนผสมของอะไรกันบ้าง

ถ่ายโดยผู้เขียนส่วนผสมดินปลูกกระบองเพชรสูตรโตเร็ว

1. เพอร์ไลท์ 1 ลิตร     ราคา 20 บาท

2. เวอร์มิคูไลท์ 1 ลิตร     ราคา 20 บาท

3. พีทมอส    1 กิโลกรัม   ราคา 40 บาท

4. หินภูเขาไฟ เบอร์ 00 1 กิโลกรัม   ราคา 40 บาท

5. มูลไส้เดือน 1 กิโลกรัม   ราคา 40 บาท

6. ดินหมักใบก้ามปู 1 กิโลกรัม   ราคา 40 บาท

ส่วนผสมทั้งหมดนี้เป็นสารอาหารของพืชทั้งหมด เพอร์ไลท์ช่วยในการเก็บสารอาหารทำให้ดินโปร่ง เวอร์มิคูไลท์มีแร่ธาตุช่วยให้กระบองเพชรนำไปใช้ได้ พีทมอสดินสำหรับเพาะเมล็ดพืชมีสารอาหารและเก็บความชื้นได้ดี หินภูเขาไฟจะช่วยทำให้ดินโปร่งและมีธาตุอาหาร มูลไส้เดือนและดินหมักใบก้ามปูจะช่วยเพิ่มสารอาหารให้กระบองเพชร

Advertisement

Advertisement

การผสมดินปลูกกระบองเพชรมีขั้นตอนง่าย ๆ ดังนี้

1. เมื่อได้ส่วนผสมทั้งหมดมาครบแล้วเตรียมภาชนะที่เราจะนำมาใช้ในการผสมดินปลูกกระบองเพชรนำส่วนผสมเทลงไปในภาชนะ

ถ่ายโดยผู้เขียน2. จากนั้นให้เราใช้ที่ตักคนส่วนผสมให้เข้ากัน เมื่อเราได้ดินปลูกกระบองเพชรแล้วให้เราลองใช้มือกำดินให้แน่นแล้วคล้ายมือออกถ้าดินแตกออกไม่จับกันแสดงว่าดินของเราใช้ได้แล้ว ด้วยขั้นตอนง่าย ๆ เพียงเท่านี้ทำให้เราได้สูตรดินปลูกกระบองเพชรโตเร็วมาใช้ด้วยราคาที่ประหยัด

ถ่ายโดยผู้เขียน

ถ่ายโดยผู้เขียนตัวอย่างการใช้ดินปลูกกระบองเพชร

จะเห็นได้ว่ากระบองเพชรที่เราใช้ดินสูตรนี้ จะแข็งแรงและโตเร็วต้นสมบูรณ์ไม้เป็นโรคและยังออกดอกให้เห็นอีกด้วย

ถ่ายโดยผู้เขียนถ่ายโดยผู้เขียนเป็นไงกันบ้างสูตรดินปลูกกระบองเพชรโตเร็ว ส่วนผสมหาซื้อได้ไม่ยากมีขายตามร้านขายกระบองเพชรทั่วไปหรือในออนไลน์ราคาก็อาจจะแตกต่างกันบ้างเล็กน้อย การผสมดินปลูกกระบองเพชร 1 ครั้งสามารถใช้ปลูกกระบองเพชรกระถาง 2 นิ้วได้ประมาณ 150 กระถาง ถ้าเราซื้อดินที่มีขายตามร้านกระบองเพชรราคาจะอยู่ที่กิโลกรัมละ 40 - 70 บาทแล้วแต่สูตรจะปลูกได้ประมาณ 20 กระถาง เพราะฉะนั้นเมื่อเราผสมดินปลูกกระบองเพชรเองจะประหยัดและได้สารอาหารที่ครบถ้วนกว่าดินที่เราซื้อมาทำให้กระบองเพชรของเราโตเร็วและสมบูรณ์แข็งแรงอย่างแน่นอน

Advertisement

Advertisement

****ภาพทุกภาพถ่ายโดยผู้เขียน

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์