อื่นๆ

ส่วนผสม .. และ วัตถุดิบของชีวิต

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
ส่วนผสม .. และ วัตถุดิบของชีวิต

พริกแดงเผ็ด

ส่วนผสม และ วัตถุดิบของชีวิต มีครบทุกรส เราเองก็ต้องเจอครบทุกรสชาติ แล้วแต่ใครจะถูกใจกับรสชาติไหน และจะกินอย่างไรให้อร่อย สำหรับเราให้ถูกกับจริตของตัวเอง รสชาติของชีวิตก็เช่นกัน สวัสดีค่ะเพื่อนๆ วันนี้ผู้เขียนก็มีอีกมุมมองของชีวิต ที่อาจจะผสมผสานระหว่างส่วนผสมและวัตถุดิบของชีวิต ในการเดินทางการใช้ชีวิต ให้มีสีสัน และ เบิกบาน ให้มากขึ้น


รู้จักอารมณ์

แต่ ส่วนผสมและ วัตถุดิบ ในความหมายของผู้เขียน มันคือทุกสิ่งที่รวมกัน เป็นชีวิต เป็นตัวเรา คือ อารมณ์ คือความรู้สึก ที่หลากหลาย ดีใจ เสียใจ สุข ทุกข์ ของเราเอง เพราะทุกวันเราต้องพบเจอ อันความเป็นจริงที่หลากหลาย  แต่เราจะมีวิธีการอย่างไรให้ส่วนผสมและวัตถุดิบในชีวิตประจำวันของเรา เป็นส่วนผสมที่ลงตัว และมีคุณภาพสำหรับตัวเราเอง จะเลือกวัตถุดิบและส่วนผสมแบบไหนให้กับใจ

Advertisement

Advertisement


ทะเล

เราควรรู้จักอารมณ์ของตัวเอง เหมือนเวลาเรากินอาหาร เรารู้ว่าอะไร คือ เปรี้ยว หวาน มัน เค็ม อารมณ์ก็เปรียบเหมือน ส่วนผสม และวัตถุดิบในชีวิตของเรา คืออาหารทางด้านจิตใจของเรา ส่วนผสม ทางอารมณ์ ถ้าหากเรามีอารมณ์ที่ดีเบิกบานอยู่เสมอ มีทัศนคติที่ดี ต่อ ตัวเอง ต่อ ผู้คน รวมไปถึงสภาพดินฟ้าอากาศ ที่แปรปรวน ในหนึ่งวันที่เราใช้ชีวิต เอาส่วนผสมต่างๆที่เป็นด้านดี นี้รวมกันไว้ในตัวเรา ในหัวเรา ก็จะเกิดเป็นสิ่งที่รวมกัน คือเรามี อารมณ์ที่ดีเบิกบานตลอดจนมองโลกในแง่มุมที่ดีงาม ของทุกสภาวะที่เราพบเจออย่างเป็นเหตุเป็นผลกันเราก็จะมีส่วนผสมที่มีคุณภาพ และมีรสชาติของชีวิตที่สดใหม่ มีสีสัน มีอารมณ์ดีเบิกบานใจในทุกวัน

สีสันของชีวิต


และนี่ก็คือสูตรส่วนผสมและวัตถุดิบของชีวิตที่ไม่ลับยินดีแบ่งปัน มาแชร์เพื่อนๆค่ะ แน่นอน ทุกคนก็ต้องเลือกคุณภาพ และ รสชาติที่กลมกล่อมอร่อยที่ตัวเองชอบ  ผู้เขียนก็เช่นกัน เลือกรสชาติในแบบที่ตัวเองชอบ ก็หวังว่าบทความนี้จะเป็นประโยชน์กับเพื่อนๆ ไม่มากก็น้อย  ขอขอบคุณเพื่อนๆที่เข้ามาอ่านนะค่ะขอให้เพื่อนๆ มีส่วนผสมและวัตถุดิบของชีวิตที่เป็นคุณภาพมีสุขภาพกายสุขภาพใจที่แข็งมีความสุขเบิกบานในชีวิตทุกวัน

Advertisement

Advertisement


เครดิตรูปภาพ

  • รูปภาพหน้าปก   โดยผู้เขียน แต่งภาพจาก แอป Picsart
  • รูปภาพที่    1  โดยผู้เขียน แต่งภาพจาก แอป Picsart
  • รูปภาพที่    2  โดยผู้เขียน แต่งภาพจาก แอป Picsart
  • รูปภาพที่    3  โดยผู้เขียน แต่งภาพจาก แอป Picsart
  • รูปภาพที่    4  โดยผู้เขียน แต่งสีสันภาพ จาก แอป Penup

*STAR COVER"อย่ามัวแต่ดูมาดังกัน"*

ทรูไอดีคอมมูนิตี้ ขอชวนทุกคนมาสนุกโคฟเวอร์ พร้อมลุ้นรับเงินรางวัลมูลค่ารวมกว่า 7,000 บาท (5 รางวัล) โคฟคนที่ใช่ ไลค์คนที่ชอบ`ร่วมสนุกได้ที่ ทรูไอดีคอมมูนิตี้ ห้อง cover บนแอปทรูไอดี`

คลิกเลย >> https://ttid.co/UAnK/7y9jfqkq

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติม >> https://bit.ly/3O1cmUQ

ร่วมสนุกตั้งแต่วันที่ 10 มิถุนายน 2565 - วันที่ 3 สิงหาคม 2565

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
Pikun
Pikun
อ่านบทความอื่นจาก Pikun

ฉันชอบธรรมชาติและศิลปะ

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์