เพลง

ส่อง MV Celebrity (เพลงใหม่ IU) มีอะไรซ่อนอยู่ ไปดูกัน

174
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
ส่อง MV Celebrity (เพลงใหม่ IU) มีอะไรซ่อนอยู่ ไปดูกัน

IU ศิลปินเกาหลีที่กำลังโด่งดังด้วยความสามารถในหลายด้านของเธอ ไม่ว่าจะเป็นร้อง เล่น เต้น หรือแสดง เรียกได้ว่า IU น้องสาวเกาหลี ทำได้ทุกอย่างจริง ๆ ค่ะ และไม่นานมานี้ IU ได้ปล่อย Single เพลงใหม่ที่กินใจใครหลาย ๆ คน กับผลงานเพลง Celebrity ที่ไม่ได้มีความไพเราะเพียงอย่างเดียวเท่านั้น แต่จะมีอะไรซ่อนอยู่บ้าง ไปชมกันเลยค่ะcelebrity

MV เปิดมาด้วยชื่อเพลงที่เขียนด้วยลายมือแถมยังซ่อนดาวไว้บนตัวอักษร i ด้วย แอบซ่อนความหมายไว้ว่า Celebrity เปรียบเสมือนดวงดาวที่เปล่งประกายอยู่บนท้องฟ้านั่นเองค่ะ มีเนื้อหาที่กล่าวว่า 왼손으로 그린별 하나 หมายถึง ดวงดาวที่วาดด้วยมือซ้าย คนมักมองว่ากลุ่มที่ถนัดมือซ้ายเป็นคนกลุ่มน้อยที่ไม่ได้สมบูรณ์แบบและดูแตกต่างไปจากคนถนัดขวา แต่ความแตกต่างนี้จะทำให้เธอโดดเด่นดั่งดวงดาวได้อย่างแน่นอน สามารถเดาได้เลยว่า ชื่อเพลงที่เขียนด้วยลายมือนี้อาจมาจากการเขียนด้วยมือซ้ายของ IU

Advertisement

Advertisement

ในฉากที่ IU นั่งอยู่ท่ามกลางผู้คนที่ต่างออกไปจากตัวเธอ ทั้งเสื้อผ้า รองเท้า และบุคลิกท่าทางต่าง ๆ ที่สะท้อนให้เห็นว่าการเป็น Celebrity ต้องโดดเด่นและแตกต่างไปจากคนอื่นจริง ๆ การเป็น Celebrity นอกจากจะดูแตกต่างจากผู้คนทั่วไปแล้ว ยังเป็นคนที่ถูกวาดขึ้นมาและเติมแต่งจากผู้คนรอบกายของเธออีกด้วย นั่นก็อาจทำให้เธอไม่ได้เป็นตัวของตัวเอง ส่วนในฉากหลังม่านสะท้อนให้เห็นถึงชีวิตจริงที่อยู่หลังม่านแม้จะเหน็ดเหนื่อยจนไม่สามารถยิ้มไหว แต่เมื่อกลายเป็น Celebrity ในเวลาที่ต้องปรากฏตัวและเฉิดฉายที่หน้าม่าน เหนื่อยแค่ไหนก็ต้องฝืนยิ้มและสู้ต่อไปcelebrity

ชีวิตของเธอต้องสวนทางกับคนอื่นอยู่เสมอ สังเกตได้จาก MV ที่เธอเดินสวนกับผู้คน แม้กระทั่งการทำงานที่ต้องทำงานหามรุ่งหามค่ำ รวมถึงฉากที่เธอนั่งอยู่ในห้อง คนอื่น ๆ ก็ได้พักผ่อนกันไปหมดแล้ว มีเพียงห้องของเธอที่ยังมีไฟส่องสว่างอยู่ สะท้อนให้เห็นว่าแม้มีเป้าหมายและการใช้ชีวิตที่แตกต่างออกไปแต่ก็ยอมทำสิ่งที่แตกต่างเหล่านั้นเพื่อรอวันได้กลายเป็นดวงดาวที่ส่องสว่างในยามค่ำคืน นอกจากการใช้ชีวิตที่สวนทางและมีเป้าหมายที่ต่างออกไปแล้ว Celebrity ก็ไม่สามารถทำในสิ่งที่ผู้คนทั่วไปทำได้ การรับประทานอาหารก็ต้องควบคุมอยู่เสมอ จนในบางครั้งก็กลายเป็นมื้ออาหารที่น่าเบื่อ

Advertisement

Advertisement

ท่าเต้นสุด Cute ของเพลงนี้คือท่าเต้นวาดดาวของ IU ดวงดาว เป็นสัญลักษณ์สำคัญของเพลงนี้เลยค่ะ ตั้งแต่ชื่อเพลงไปจนถึงท่าเต้น ดวงดาวก็เปรียบเสมือนความโดดเด่นความสวยงามที่ไม่เหมือนใคร เป็นทั้งจุดสนใจและความสำเร็จนั่นเองค่ะ และท่าเต้นนี้ก็วาดด้วยมือซ้ายของ IU อีกเช่นกันนะคะ หากสังเกตให้ดีจะพบว่าใน MV มี IU สองคน และคนหนึ่งจะแอบมองอีกคนอยู่เสมอ แสดงให้เห็นว่าตัวเธอในอนาคตที่ประสบความสำเร็จกลายเป็น Celebrity ของทุกคนแล้ว กำลังมองตัวเธอในอดีตที่กำลังพยายามและอดทนตลอดมา นอกจากจะให้กำลังใจตัวเองแล้วยังเป็นการให้กำลังใจทุกคนที่ฟังเพลงนี้อีกด้วยนั่นเองค่ะcelebrityเพลง Celebrity เชื่อว่าเป็นเพลงที่ IU มอบให้กับตัวเองเพื่อปลอบโยนและโอบกอดตัวเองในวันที่เหนื่อยล้า ในอนาคตเธอจะสามารถเป็นดวงดาวที่เจิดจรัสดั่งใจหวังได้อย่างแน่นอน เมื่อได้ฟังเพลงนี้แล้วหลาย ๆ คนคงรู้สึกอบอุ่นใจและเอ็นดูในตัวเธอมากขึ้น สุดท้ายนี้อยากบอกกับ IU ว่า “You are my celebrity” แล้วอย่าลืมติดตามผลงานคุณภาพจาก IU กันด้วยนะคะ

Advertisement

Advertisement

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์