อื่นๆ

ส่องประโยชน์ของงานอดิเรกที่ช่วยให้ชีวิตเราดีขึ้น

233
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
ส่องประโยชน์ของงานอดิเรกที่ช่วยให้ชีวิตเราดีขึ้น

ผมเชื่อว่าผู้อ่านหลายๆ คน รวมถึงผมต่างมีงานอดิเรกทำกันยามว่างหลังเลิกงานกันอยู่แล้วใช่ไหมล่ะครับ บ้างก็ออกกำลังกาย บ้างก็ร้องเพลง บ้างก็วาดรูป บ้างก็เล่นดนตรี เป็นต้น ส่วนงานอดิเรกของผมนั้นก็มีหลายอย่าง แต่หลักๆ ก็จะเป็นฟังเพลง ดูอนิเมะ ดูซีรีส์ อ่านหนังสือ ปลูกต้นไม้ วิ่ง และก็การเขียนบทความแล้วมาแชร์ให้ผู้อ่านทุกคนนี่แหละครับ

บทความนี้ผมจะมาบอกถึงประโยชน์ของงานอดิเรกว่ามีอะไรบ้าง ถ้าทุกคนพร้อมแล้วก็มาอ่านไปพร้อมๆ กันเลยครับ


คลายความเครียดจากการทำงานมาตลอดทั้งวัน

ความเครียดข้อดีที่สำคัญเลยของงานอดิเรกก็คือช่วยผ่อนคลายความเครียดครับ งานอดิเรกเป็นงานที่เราใช้เวลาว่างที่มีในแต่ละวันมาทำสิ่งที่ชอบหรือสิ่งที่สนใจเพื่อคลายเครียดและชาร์จพลังในแต่ละวันให้เต็มร้อยหลังจากเหนื่อยล้าจากการทำงานมาทั้งวันครับ

การฟังเพลงบน spotifyอย่างผม หลังจากที่ผมเรียนเสร็จในแต่ละวัน ผมก็มักจะฟังเพลงอนิเมะใน spotify ทุกครั้ง เพราะผมเป็นคนที่ชอบฟังเพลงมากอยู่แล้ว ถ้ามีเวลาว่างมากพอ ก็จะดูอนิเมะ ดูซีรีส์ ดูหนังที่อยากดูเพิ่มเข้ามาอีก เวลาที่ผมได้ดูหนังฟังเพลง มันเหมือนผมได้ชาร์จพลังให้กับตัวเอง อีกทั้งได้ผ่อนคลายความเครียดหลายๆ อย่างที่สะสมในแต่ละวันให้หมดไปด้วยครับ

Advertisement

Advertisement

ช่วยพัฒนาทักษะในด้านต่างๆ

skillงานอดิเรกบางอย่างก็ช่วยเพิ่มทักษะที่คงไม่ได้มาจากการเรียนในห้องเรียนหรือการทำงานในแต่ละวันอย่างแน่นอน ซึ่งทักษะที่ได้จากงานอดิเรกเนี่ย อาจจะมาจากประสบการณ์หรือไปศึกษาเพิ่มเติมเกี่ยวกับงานอดิเรกนั้นๆ มาครับ

อย่างบางคนที่มีงานอดิเรกเป็นการเล่นดนตรีเพราะชื่นชอบในเสียงดนตรี เขาก็จะไปเรียนรู้วิธีการเล่นดนตรีตามโรงเรียนสอนดนตรีหรือตาม youtube เพิ่มเติม ใครที่ชอบทำอาหาร ก็ไปเข้าคอร์สสอนการทำอาหาร ส่วนใครที่ชอบวาดรูป ก็ไปเรียนวาดรูป เป็นต้นครับ

การเขียนบทความอย่างผม มีงานอดิเรกก็คือการเขียนบทความลง TrueID Intrend ก่อนเขียนบทความผมก็ต้องไปหาข้อมูล ตามด้วยร่างสิ่งที่จะเขียนก่อนที่จะส่งไปให้บรรณาธิการ ก่อนที่จะรอ comment จากเขาหรือรออนุมัติ comment ของบรรณาธิการรวมไปถึงวิธีการเขียนบทความที่ผมไปสืบค้นเพิ่มเติมนี่แหละครับ ที่ช่วยเพิ่มทักษะการเขียนของผมให้ดีขึ้น ทำให้งานเขียนของผมออกมาสมบูรณ์แบบมากยิ่งขึ้นครับ

Advertisement

Advertisement

สร้างรายได้เสริม

เงิน เงิน เงิน

งานอดิเรกบางงานช่วยสร้างรายได้เสริมอื่นนอกจากงานหลักได้ด้วย บางครั้งเมื่องานหลักเรามีปัญหาจนไม่สามารถสร้างเงินได้ งานอดิเรกเหล่านี้แหละที่จะช่วยเป็นรายได้อีกช่องทางหนึ่งให้กับเรา ลดปัญหาทางการเงินลงมาได้ จนบางครั้ง บางคนก็เอางานอดิเรกมาทำเป็นอาชีพหลักก็มีนะครับ

ตัวอย่างงานอดิเรกที่สร้างรายได้ ก็อย่างเช่นวาดรูปหรือถ่ายรูปแล้วเอารูปไปวางขายตามเว็บต่างๆ การเพาะปลูกต้นไม้มาวางขายตามช่องทางต่างๆ การเขียนบทความและลงตามเพจต่างๆ เป็นต้น

การวาดรูปอย่างผม ผมเขียนบทความแล้วเอาบทความมาลงใน TrueID เป็นรายได้เสริมอีกทางนึงระหว่างเรียนครับ การเขียนบทความนอกจากช่วยเพิ่มทักษะการเขียนของผมแล้ว ยังเป็นการเพิ่มรายได้ของผมอีกทางนึงด้วยครับ

เสริมสร้างร่างกายให้แข็งแรง

การวิ่งงานอดิเรกบางอย่างที่ต้องใช้แรงอย่างการเล่นกีฬา นอกจากช่วยเพิ่มความสนุกและคลายเครียดแล้ว มันยังช่วยให้ร่างกายแข็งแรงอีกด้วย อย่างผมซึ่งจะวิ่งเป็นประจำทุกเย็น การวิ่งช่วยให้ผมมีสุขภาพแข็งแรงมากขึ้น ไม่ป่วยเป็นภูมิแพ้ได้ง่าย อีกทั้งยังช่วยคลายเครียดที่สั่งสมมาตลอดทั้งวันด้วย

Advertisement

Advertisement


ทั้งหมดนี้คือประโยชน์ของงานอดิเรกที่ผมมาแชร์ให้ผู้อ่านทุกคนได้อ่านกันครับ งานอดิเรกเป็นงานที่เราใช้เวลาที่เหลือจากการทำงานมาทำในสิ่งที่ชอบหรือสิ่งที่ชอบ ซึ่งมันช่วยเพิ่มความสุข คลายความเครียด พัฒนาทักษะเฉพาะ และประโยชน์อื่นๆ ให้ตัวเรา ทำให้เรามีชีวิตในแต่ละวันดีขึ้นได้นะครับ


ที่มาภาพปก : KyojuroRengoku (ตัวผู้เขียนเอง) จาก canva.com

ที่มาภาพประกอบในภาพปกทั้งหมด : จาก Pixabay

ภาพประกอบทั้งหมด : จาก Pixabay


ติดตามบทความอื่นๆ ของผมได้ที่ KyojuroRengoku นะครับ

*STAR COVER"อย่ามัวแต่ดูมาดังกัน"*

ทรูไอดีคอมมูนิตี้ ขอชวนทุกคนมาสนุกโคฟเวอร์ พร้อมลุ้นรับเงินรางวัลมูลค่ารวมกว่า 7,000 บาท (5 รางวัล) โคฟคนที่ใช่ ไลค์คนที่ชอบ`ร่วมสนุกได้ที่ ทรูไอดีคอมมูนิตี้ ห้อง cover บนแอปทรูไอดี`

cover anime

คลิกเลย >> https://ttid.co/UAnK/7y9jfqkq

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติม >> https://bit.ly/3O1cmUQ

ร่วมสนุกตั้งแต่วันที่ 10 มิถุนายน 2565 - วันที่ 3 สิงหาคม 2565

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์