เพลง

ส่องเส้นทางของ 4MIX วงบอยแบนด์สุดเท่ กับการคัมแบ็คด้วย concept เกิดใหม่ HOT & COLD (ร้อน ๆ หนาว ๆ)

100
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
ส่องเส้นทางของ 4MIX วงบอยแบนด์สุดเท่ กับการคัมแบ็คด้วย concept เกิดใหม่ HOT & COLD (ร้อน ๆ หนาว ๆ)

กลิ่นความแมสความปังแรงมาก สำหรับการคัมแบ็คในรอบเกือบปีของ 4MIX ที่ครั้งนี้มาพร้อมซิงเกิล Hot & Cold (ร้อน ๆ หนาว ๆ) เพลงภายใต้ concept 4MIX REBORN กับการร่วมงานในค่ายเพลงใหม่อย่าง 411Records เป็นการเกิดใหม่ที่ไม่ทิ้งสไตล์ความเท่ในแบบ 4MIX ณรัก.ก็เลยไม่พลาดที่จะมารีวิวเพลงนี้ และพาทุกคนไปส่องเส้นทางของ 4MIX เจ้าของเพลงปังเพลงนี้ด้วย ไปกันเลยค่า...

เส้นทางของ 4MIX

4MIXเราเชื่อว่าหากพูดถึงวง 4MIX หลายคนคงรู้จักแน่นอน เพราะพวกเขาคืออีกหนึ่งศิลปินในนาม T-POP ที่ส่งเพลงไปบุกตลาดอินเตอร์จนมีฐานแฟนคลับต่างประเทศจำนวนมาก และยังได้ไปโชว์ศักยภาพให้ต่างชาติได้เห็นถึงความสามารถของพวกเขาในนาม T-POP อีกด้วย แต่ถ้าพูดถึงเส้นทางของการมาเป็น 4MIX นั้น มันก็ไม่ได้ง่ายเลย เท้าความไปถึงการเปิดตัวครั้งแรกของ 4MIX เมื่อเดือนพฤษภาคม 2020 พวกเขาคือกลุ่มบอยแบนด์ T-POP ภายใต้สังกัด KS GANG ในเครือ Khaosan Entertainment ที่ประกอบด้วยสมาชิก 4 หนุ่ม ได้แก่ นินจา (พี่ใหญ่/หัวหน้าวง), แมกก้า, เจทู (เม้ง) และโฟล์คซอง (น้องเล็ก) ก่อนเดบิวต์อย่างเป็นทางการ KS GANG ได้มีการออกอากาศซีรีส์สารคดี A MIX OF ที่เล่าความเป็นมาของ 4MIX และทำให้เราได้ทราบว่าเจทู หนึ่งในสมาชิกได้ตัดสินใจออกจากกิจกรรมของวงไป ต่อมาจึงได้มีการเพิ่มสมาชิกใหม่หนึ่งคน นั่นก็คือ จอร์จ ซึ่งน้องก็เป็นสมาชิกที่อายุน้อยที่สุดในวงด้วยค่ะ

Advertisement

Advertisement

ดังนั้น 4MIX จึงประกอบด้วยสมาชิก ได้แก่ นินจา, แมกก้า, โฟล์คซอง และจอร์จ การผสมผสานสมาชิก 4 หนุ่ม 4 สไตล์ ที่เปี่ยมไปด้วยความสามารถ และมีความลงตัวที่สุดเมื่อทุกคนมาฟอร์มทีม โดยพวกเขาได้ปล่อยผลงานพรีเดบิวต์ด้วย [Prologue Single] คิดผิด (KID PID) ออกมาในเดือนมีนาคม 2021 เป็นเพลงที่ถ่ายทอดตัวตน ความคิด และบอกเล่าถึงความเป็น 4MIX ให้เราได้ทำความรู้จักในเบื้องต้น ส่วนตัวเราชอบเพลงนี้มากเลยค่ะ เป็นเพลงที่เล่าความเป็นจริงอันเจ็บแสบในสังคมได้เป็นอย่างดีเลย

4MIX (Y U COMEBACK)เมื่อวันที่ 11 พฤษภาคม 2021 วันเดบิวต์อย่างเป็นทางการของพวกเขาก็มาถึง 4MIX เปิดตัวด้วยเพลง Y U COMBACK เพลงสุดปังที่ใช้ถามคนที่เคยทิ้งเราไปว่า 'กลับมาทำไม' พร้อมบอกลาแบบเชิ่ด ๆ 'บ๊ายบาย' เพลงนี้ไม่ได้ถูกใจเฉพาะแฟนคลับในประเทศเท่านั้น แต่ยังได้เสียงตอบรับที่น่าประทับใจจากแฟนเพลงต่างประเทศด้วย โดยเฉพาะทางฝั่งลาตินอเมริกา ซึ่งพวกเขาได้ไปทำการแสดงที่เม็กซิโกในมินิคอนเสิร์ต 4MIX UNIX MEXICO มาแล้ว เรียกว่าตีตลาดได้อย่างสวยงาม จากนั้น 4MIX ก็ได้ปล่อยผลงานเพลงคัมแบ็คที่มีชื่อว่า Roller Coaster ตามมา รวมถึงเปลี่ยนชื่อแฟนคลับของพวกเขาจากเดิม MIXER เป็น UNIX ด้วยค่ะ

Advertisement

Advertisement

ต่อมาทางค่ายได้ประกาศยุติบทบาทเมื่อเดือนกรกฎาคม 2022 ทำให้พวกเขากลายเป็นศิลปินอิสระ ในช่วงเวลานั้นแฟนคลับจำนวนมากต่างเสียดายวงอนาคตไกลอย่าง 4MIX เราก็ด้วยค่ะ อยากเห็นพวกเขาเฉิดฉายไปต่อมาก ๆ แต่แล้วพวกเขาทั้งหมดก็ได้เปิดตัวกับค่ายเพลงใหม่อย่าง 411Records มีการปล่อยเพลงพิเศษทำนองเพราะ ๆ อย่าง แค่จำว่าเธอสุขใจ (Once) ออกมาด้วย ก่อนจะคัมแบ็คด้วย concept 4MIX REBORN ที่มีเพลง Hot & Cold (ร้อน ๆ หนาว ๆ)เป็นเพลงเดบิวต์ในฐานะบอยแบนด์วงแรกของค่าย คราวนี้เราไปส่องมิวสิควิดีโอเพลงนี้กันเถอะ^^

Hot & Cold เกิดใหม่ด้วยเสน่ห์ของ 4MIX

Hot & Cold (ร้อน ๆ หนาว ๆ) ฟังแล้วมีทั้งความรู้สึกแตกต่างไปจาก 4MIX และยังคงกลิ่นอายของ 4MIX ในเวลาเดียวกัน โดยเพลงนี้มาในแนว Electropop เนื้อเพลงเล่าถึงใครสักคนที่ทำให้เราเจ็บอยู่ซ้ำ ๆ แต่ครั้งนี้มันจะไม่ใช่แบบนั้นอีกแล้ว เพราะฉันพอแล้ว หรือพูดตรง ๆ ก็คือไม่สน ไม่ง้อ จบ! มันก็เลยเป็นที่มาของอาการร้อน ๆ หนาว ๆ สำหรับอีกฝ่ายที่ต่อไปนี้จะไม่มีของตายของเธออีกแล้ว ยิ่งเนื้อร้องในพาร์ทแร็ปของนินจาและจอร์ดนั้นก็คือมาเพื่อสับ ไม่ยื้อ และเด็ดขาด! การใช้เสียงของสมาชิกทั้ง 4 ในเพลงนี้ดีมากทั้งพาร์ทร้อง และพาร์ทแร็ป มีทำนองช็อตฟิลเล็ก ๆ ช่วงท้ายเพลง แต่เราชอบท่อนนี้มาก ฟังแล้วมันกลมกล่อมอย่างบอกไม่ถูก แล้วเอกลักษณ์ของ 4MIX ที่ชัดเจนคือเพลงมีท่อนร้องที่ติดหูไว หลังจากฟังครั้งแรก ท่อน 'ร้อน ๆ หนาว ๆ' หลอนหูทั้งวันเลยค่ะ 😆 จังหวะเพลงก็สนุกด้วย เปิดฟังทีไรอยู่นิ่งไม่ได้ ถ้าดู MV ไปด้วยก็ต้องเป็นโยกหัวขยับไหล่ตาม 555

Advertisement

Advertisement

4MIX โฟล์คซอง (FOLKSONG)ในส่วนของ MV เปิดมาด้วยฉากที่มีคนผู้นอนหมดสติอยู่ ณ สถานที่แห่งหนึ่ง มีเสียงประกาศฉุกเฉินดังไปทั่วบริเวณ ซึ่งน่าจะเพิ่งเกิดเหตุอะไรสักอย่าง จากนั้นคำว่า 4MIX REBORN ก็ปรากฏขึ้น ก่อนที่เราจะเห็นสมาชิก 4MIX เดินออกมาด้วยลุคสุดเท่ ๆ พร้อมท่อน 'ร้อน ๆ หนาว ๆ'  เริ่มขึ้น ในขณะที่แดนเซอร์ทซึ่งหลับใหลอยู่ก่อนหน้านี้ก็เริ่มตื่นขึ้น จากนั้นก็เข้าสู่โหมดเต้น และพาเราไปพบกับเรื่องราวผ่านฉากของสมาชิกแต่ละคน

4MIX แมกก้า (MCKA)โดยเริ่มจากโฟล์คซองที่นั่งอยู่ตรงบันไดในห้องที่เต็มไปด้วยหนังสือพิมพ์เก่า ๆ แปะไว้ทั่วผนัง โฟล์คซองได้หยิบหนังสือพิมพ์เล่มหนึ่งขึ้นมาดู อาจสื่อถึงข่าวเดิม ๆ อย่างการกลับมาอีกครั้งของใครคนนั้น ก่อนที่เจ้าตัวจะโยนมันทิ้ง ในพาร์ทนี้ขอชมเสียงร้องของโฟล์คซองที่ยังคงเพราะ และมีเทคนนิคที่ดีมาก ไม่เคยผิดหวังจริง ๆ ก่อนที่ภาพจะตัดมาที่แมกก้าซึ่งรับหนังสือพิมพ์เล่มนั้นมาต่อ พอเห็นเนื้อหาในข่าวแล้วก็ขว้างหนังสือพิมพ์ทิ้งไป ก็คงแปลได้ว่าครั้งนี้เขาจะทำให้มันจบสักที เราชอบอินเนอร์ของแมกก้ามากเลยค่ะ ส่วนใหญ่เสน่ห์จะอยู่ที่แววตาของเจ้าตัว เป็นคนที่น้อยแต่มาก!

4MIX นินจา (NINJA)คราวนี้เพลงได้ไต่ระดับความตื้ดขึ้นไปอีกขั้น ด้วยการตัดไปที่ฉากของนินจา คุณลีดเดอร์คนเก่งที่มาพร้อมท่อนแร็ปแบบสับ กับการตั้งคำถามที่คนฟังจะต้องสะดุ้ง ไหนจะลุคสุดสุดแซ่บ และอินเนอร์แบบเชิ่ดนั่นอีก อยากบอกว่าคุณนินจาปังมาก จากนั้นเพลงก็ส่งต่อพาร์ทแร็ปให้กับจอร์จและโฟล์คแบบไม่มีสะดุด ก่อนจะตัดมาที่ performance รวมในท่อน Hook และวาร์ปมาที่ฉากห้องพยาบาลในโทนมืด กับท่อนแร็ปเดือด ๆ ของจอร์จ ให้ความรู้สึกร้อน ๆ หนาว ๆ ที่สุดไปเลย

4MIX จอร์จ (GEORGE)ก่อนที่พวกเขาจะเอาจริงด้วยการทำลายความสัมพันธ์หลอกลวงนี้อย่างเต็มรูปแบบ ไฟแช็กถูกจุดและลุกโชนขึ้นพร้อมกับทำนองเพลงที่กำลังเดือดด้วยท่อน Hook ร้อน ๆ หนาว ๆ ผสมท่าเต้นที่เข้ากับเพลงมาก ๆ อินเนอร์ของทุกคนเต็มสิบไม่หัก แต่ละคนทำได้อย่างยอดเยี่ยมในพาร์ทของตัวเอง และเมื่อมารวมกันมันก็ดีมาก พอเพลงเดินทางมาถึงท่อนช้าในช่วงท้าย เราจะเห็นพวกเขากำลังเดินไปเพื่อทำลายแผงควบคุมอะไรสักอย่าง ก่อนที่สัญญาณไฟฉุกเฉินจะดังขึ้น และกลับมารันทำนองสนุก ๆ เป็นการส่งท้าย แล้วภาพก็ได้พาเรากลับมายังจุดเริ่มต้นนั่นเอง เราจึงได้รู้ว่าที่แท้ภาพเหตุการณ์ในฉากแรกก็คือพวกเขาได้ทำลายความสัมพันธ์นี้ลงไปแล้ว

4MIX สิ่งที่สังเกตได้จาก MV คือเขามีการนำเสนอโทนสีในแต่ละฉากด้วยการผสมผสานความ HOT & COLD เอาไว้ในนั้นหมดเลยค่ะ และตัวตนของ 4MIX ไม่ได้หายไปไหน พวกเขายังคงสไตล์ที่แตกต่างและเป็นส่วนผสมที่ลงตัว ด้านแฟชั่นยังคงจัดจ้าน จัดเต็มความแซ่บผสมความเท่ในแบบฉบับ 4MIX แต่มีพัฒนาการที่เติบโตขึ้นมาก หากพูดถึง4MIX REBORN ตามความหมายของเพลง HOT & COLD (ร้อน ๆ หนาว ๆ) ก็คงเหมือนกับการที่ 4MIX ตัดใจได้แล้ว จะไม่กลับไปแล้ว ตอนนี้ฉันเป็นคนใหม่แล้วนะ ทำนองนี้ หรือบางที หากเพลงนี้เป็นไวรัลขึ้นมาอีกครั้ง มันก็คงเปรียบได้กับ 4MIX REBORN ที่ต้องบอกว่าเกิดใหม่ได้ด้วยเสน่ห์ของ 4MIX จริง ๆ

อย่างไรก็ตาม รีวิวนี้เป็นเพียงความคิดเห็นส่วนตัวของเราเท่านั้น หากผิดเพี้ยนไปจากความจริงประการใด หรือมีถ้อยคำที่ทำให้แฟนคัล 4MIX รู้สึกไม่สบ่ยใจ เราต้องขออภัยด้วยนะคะ^^ หากเพื่อน ๆ คนไหนที่เพิ่งโดนตกแล้วอยากติดตามวง 4MIX สามารถวาร์ปไปที่ช่องทางติดตามที่เราแปะไว้ได้เลยน๊า

ช่องทางติดตามวง 4MIX

Instagram : 4mix.official.th

Twitter : 4mixofficialth

TikTok : @4mix.official

Facebook : 4MIXofficial

YouTube : 4MIX OFFICIAL / 411Records

ณรัก.

เครดิตภาพจาก Facebook : Facebook : 4MIXofficial

ภาพปก / ภาพที่ 1 / ภาพที่ 2 / ภาพที่ 3 / ภาพที่ 4 / ภาพที่ 5 / ภาพที่ 6 และ ภาพที่ 7

เครดิตวิดีโอ

THIS IS 4MIX จาก YouTube : 4MIX OFFICIAL

4MIX - Y U COMEBACK [OFFICIAL M/V] จาก YouTube : KS GANG

4MIX - Hot & Cold (ร้อนๆ หนาวๆ) [Official MV] จาก YouTube : 411Records

อัปเดตข่าวสาร และแหล่งเรียนรู้หลากหลายแบบไม่ตกเทรนด์ บน  App TrueID โหลดเลย ฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
ณรัก
ณรัก
อ่านบทความอื่นจาก ณรัก

เขียนโน่นเขียนนี่ไปเรื่อย ขอบคุณที่เข้ามาอ่านบทความเล็ก ๆ ของเรา ณรัก.

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์