ไลฟ์แฮ็ก

ส่องไอเดีย 4 ช่อง YouTube ทำความสะอาดบ้านสไตล์แม่บ้านเกาหลี

282
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
ส่องไอเดีย 4 ช่อง YouTube ทำความสะอาดบ้านสไตล์แม่บ้านเกาหลี

เชื่อว่าหลายคนคงเคยเจอปัญหาในการทำความสะอาดบ้านหรือการจัดบ้านใช่ไหมคะ เช่น โต๊ะทำงานที่เราเพิ่งเก็บ หรือมุมหนังสือตรงนี้เพิ่งจัดไป ผ่านไปวันเดียวรกอีกแล้ว!!

วันนี้ผู้เขียน พามาส่องคลิป การทำความสะอาดบ้านพร้อมเทคนิคดีๆในการจัดบ้าน สไตล์แม่บ้านชาวเกาหลี ที่ดูแล้วเพลิน แฝงด้วยไอเดียดีๆ มาแบ่งปันเพื่อนๆ สำหรับใครที่กำลังหาแรงบันดาลใจในการทำความสะอาดบ้านหรือจัดบ้านเหมือนกัน ต้องถูกใจอย่างแน่นอน วันนี้คัดมาให้ทั้งหมด 4 คลิปค่ะ


1. Hamimommy

เริ่มจากคลิปแรก คลิปนี้เป็นแม่บ้านเกาหลี ที่ทำความสะอาดบ้านจัดระเบียบบ้านได้เก่งมากคนนึง ทั้งที่เป็นงานบ้านที่เราเองก็ทำเหมือนเค้าทุกวัน เช่น การถูบ้าน ทำความสะอาดห้องครัว ซักผ้า ตากผ้า (แต่ทำไมเราทำไม่เรียบร้อยอย่างเขานะ ??) ใครที่หาแรงบันดาลใจในการทำความสะอาดบ้านแบบเรา แนะนำช่องนี้ค่ะ งานบ้านที่ทำทุกอย่างถูกจัดเป็นขั้นตอน วางแผนมาเป็นอย่างดีว่าต้องทำอะไรก่อนหลัง เป็นช่องที่เราเองดูบ่อยสุด ดูจบแล้วต้องลุกขึ้นไปทำความสะอาดบ้าน เรียกว่าขยันขึ้นมาทันที จุดเด่นของช่องนี้คือ เทคนิคการทำความสะอาด  เช่น เทคนิคการซักรองเท้าผ้าใบโดยการเติมเบกกิ้งโซดาผสมกับผงซักฟอก (เป็นเทคนิคที่เรานำไปใช้จริงและได้ผลจริง!)  หรือเทคนิคการใช้เบคกิ้งโซดาโรยลงไปบนที่นอนเพื่อดูดซับความชื้น และกลิ่นบนที่นอนได้ด้วย เป็นเทคนิคดีๆที่เราสามารถทำตามได้

Advertisement

Advertisement

ที่มาของวิดีโอ: Hamimommy


2. my life is pretty

คลิปที่ 2  เป็นแม่บ้านเกาหลีที่เลี้ยงลูก ทำกับข้าว พร้อมกับการทำความสะอาดบ้าน การจัดบ้านที่น่าสนใจ อีกหนึ่งเรื่องที่เห็นได้ชัดเจนจากช่องนี้คือ "การรักษาสิ่งแวดล้อม" เปลี่ยนมุมมองความคิดจากเรื่องไกลตัวให้มาเป็นเรื่องใกล้ตัวได้ เป็นอีกหนึ่งช่องที่ดูแล้ว ว้าว!กับไอเดียการดัดแปลงของที่ใช้แล้วให้กลับมาใช้ประโยชน์ได้อีก จุดเด่นของช่องนี้คือ การใส่ใจสิ่งแวดล้อม เป็น"แม่บ้านสายรักษ์โลก" ผลิตภัณฑ์ทุกชนิดที่เลือกใช้จะเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม สามารถย่อยสลายเองได้ เช่น ใช้กระดาษสำหรับห่ออาหารแทนการใช้ถุงพลาสติกในการห่ออาหารสด หรือผักสดแช่ตู้เย็น พยายามลดใช้พลาสติกให้ได้มากที่สุด หรือนำของที่เหลือใช้มารีไซเคิลใหม่ ใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุดแทนที่จะนำไปทิ้งให้กลายเป็นขยะ

Advertisement

Advertisement

ที่มาของวีดีโอ: mylifeispretty


3. Honeyjubu


เป็นการถ่ายทอดกิจวัตประจำวันของแม่บ้านเกาหลี ว่า 1 วันต้องทำอะไรบ้าง เช่น ต้องตื่นแต่เช้าเตรียมกับข้าวให้สามี ซึ่งการทำอาหารแต่ละเมนูที่นำเสนอดูน่าทานมาก ดูพิถีพิถัน ปิดท้ายด้วยการทำความสะอาดบ้าน เป็นอีกหนึ่งคลิปที่บอกเทคนิคอย่างละเอียดทุกขั้นตอนเลยทีเดียวแถมโชว์ผลลัพธ์หลังจากทำเสร็จด้วย  ดูจบแล้วอยากรื้อตู้เย็นที่บ้าน จัดใหม่ให้เป็นระเบียบอย่างนั้นบ้างจัง มีคำบรรยายเป็นภาษาไทยด้วยนะคะ จุดเด่นของช่องนี้คือ คลิปวิดีโอสั้นๆ เกี่ยวกับเทคนิคการถนอมอาหารเก็บไว้ในตู้เย็นให้อยู่ได้นาน กินได้ทั้งเดือน ดูจบแล้วเราเองก็สามารถนำเทคนิคมาปรับใช้ได้เหมือนกัน

ที่มาของวีดีโอ: Honeyjubu


4. haegreendal

ช่องสุดท้าย เป็นคลิปแม่บ้านชาวเกาหลี ที่ มีเทคนิค ทำความสะอาดบ้าน ที่เราดูจนอยากรู้ว่า เขาทำไมจัดของได้เป็นระเบียบเหมือนกับไม่เคยหยิบใช้มาก่อนเลยนะ ดูหยิบจับใช้ง่ายไปหมดสบายตา ดูเพลินมาก และยังมีกิจกรรมน่ารักๆกับครอบครัว เป็นผู้หญิงที่บริหารจัดการเวลา ได้อย่างยอดเยี่ยมทั้งงานบ้าน และก็การเลี้ยงลูก  เรียกว่าดูแล้ว นำมาเป็นไอเดียปรับใช้ได้ให้เข้ากับเราได้ คลิปส่วนใหญ่มีคำบรรยายเป็นภาษาไทยด้วยนะคะ จุดเด่นของช่องนี้คือ เทคนิคการทำอาหาร ง่ายๆแต่น่ากิน  เช่น อาหารเมนูไข่ 11 อย่าง หรือการทำคิมบับง่ายๆ 10 แบบที่รับรองว่าทำตามกันได้ไม่ยาก

Advertisement

Advertisement

ที่มาของวีดีโอ: haegreendal


ถึงแม้ทั้ง 4 คลิป ที่เลือกมาแบ่งปันในวันนี้จะมีรูปแบบการนำเสนอของคลิปที่คล้ายกัน แต่รายละเอียดในแต่ละช่อง มีจุดเด่นที่ไม่เหมือนกันใครที่ได้ดูคลิปทั้งหมดจบแล้วรับรองเลยว่าคงอยากลุกขึ้นมาทำความสะอาดบ้าน จัดบ้านตามอย่างแน่นนอน หรือใครอยากได้ไอเดียในการจัดบ้าน ทำความสะอาดบ้านรับรองไม่ผิดหวังค่ะ.

Credit🙏

เปิดประสบการณ์ความบันเทิงที่หลากหลายสุดปัง บน  App TrueID โหลดเลย ฟรี !

*STAR COVER"อย่ามัวแต่ดูมาดังกัน"*

ทรูไอดีคอมมูนิตี้ ขอชวนทุกคนมาสนุกโคฟเวอร์ พร้อมลุ้นรับเงินรางวัลมูลค่ารวมกว่า 7,000 บาท (5 รางวัล) โคฟคนที่ใช่ ไลก์คนที่ชอบ 'ร่วมสนุกได้ที่ ทรูไอดีคอมมูนิตี้ ห้อง cover บนแอปทรูไอดี'

STAR COVER

คลิกเลย >> https://ttid.co/UAnK/7y9jfqkq

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติม >> https://bit.ly/3O1cmUQ

ร่วมสนุกตั้งแต่วันที่ 10 มิถุนายน 2565 - วันที่ 11 สิงหาคม 2565

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
ดอเด็กตัวเตี้ย
ดอเด็กตัวเตี้ย
อ่านบทความอื่นจาก ดอเด็กตัวเตี้ย

แบ่งบันข้อมูลที่เป็นประโยชน์ค่ะ :)

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์