ไลฟ์แฮ็ก

หนทางสู่ความมั่งคั่งทางการเงิน

606
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
หนทางสู่ความมั่งคั่งทางการเงิน

สวัสดีค่ะคุณผู้อ่าน ความมั่งคั่งร่ำรวยทางการเงินเป็นสิ่งที่ใคร ๆ ก็ต้องการใช่ไหมล่ะคะ เคยคิดกันเล่น ๆ ไหมคะ ว่าควรวางแผนการเงินอย่างไรเพื่อให้เรานั้นมีความมั่งคั่งทางการเงิน วันนี้ศิริมีหนทางสู่ความมั่งคั่งทางการเงินมาฝากกันค่ะ ส่วนจะมีวิธีไหนบ้างติดตามได้เลยค่ะ

ออมสินแบ่งสัดส่วนเงินเดือนสำหรับออม

ไม่ว่าเราจะมีรายได้รายเดือน รายวัน หรือรายสัปดาห์ก็ตาม สิ่งที่เราควรทำเป็นประจำนั่นก็คือการออมเงินค่ะ โดยเรานั้นควรแบ่งสัดส่วนเงินออมให้เหมาะสม โดยควรมีสัดส่วนประมาณ 10-30 %  ของรายได้ของเราค่ะ

เงินลงทุนเหมาะสม

การเลือกลงทุนในที่ที่เหมาะสมจะช่วยสร้างความมั่งคั่งให้กับเราได้ค่ะ เพราะการลงทุนที่ดีมีผลตอบแทนเหมาะสมจะช่วยให้เงินของเรานั้น  เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งการลงทุนที่นิยม เช่น ลงทุนในหุ้น ในอสังหาริมทรัพย์ ในอัญมณีต่าง ๆ เช่น เพชร ทอง

Advertisement

Advertisement

ลงทุนอย่าเป็นหนี้เสีย

พูดถึงหนี้แล้ว ถ้าเลือกได้หลายคนคงไม่อยากมีใช่ไหมล่ะคะ หนี้นั้นมีสองแบบค่ะ นั่นก็คือหนี้ดีและหนี้เสีย หนี้ดี คือ หนี้ที่ช่วยสร้างความงอกเงยทางการเงินของเราได้ ส่วนหนี้เสียนั้นคือหนี้ที่เกิดจากความฟุ่มเฟือยของเรา ไม่ได้มีผลดีต่อการกู้ยืมมา ดังนั้นหากจำเป็นต้องเป็นหนี้นั้นควรเลือกเป็นหนี้ดีกันนะคะ และที่สำคัญที่สุด การไม่มีหนี้เป็นลาภอันประเสริฐค่ะ

ออมสินสร้างรายได้เสริม

ในยุคปัจจุบันการมีความรู้ความสามารถอย่างเดียวหรือการมีรายได้เพียงช่องทางเดียวนั้นเป็นเรื่องที่ไม่น่าประทับใจเท่าไหร่นักค่ะ เพราะสิ่งที่โลกยุคปัจจุบันต้องการนั้น คือคนที่มีหลากหลายทักษะความสามารถและสามารถทำงานหรือประกอบอาชีพได้อย่างหลากหลาย การมีรายได้หลากหลายทางนั้นจะช่วยให้เรามีความมั่นคงและมีรายได้เพิ่มมากขึ้น และสามารถนำเงินที่ได้มานั้นไปพัฒนาต่อยอดทางการเงินได้

Advertisement

Advertisement

เงินPASSIVE INCOME

PASSIVE INCOME พูดถึงคำนี้ หลายคนคงเคยได้ยินและรู้จักเป็นอย่างดี เพราะกระแสมาแรงเหลือเกินค่ะในช่วงนี้  PASSIVE INCOME คือการที่เราให้เงินของเรานั้นสร้างรายได้ให้กับเราค่ะ เช่น การปล่อยเช่าคอนโด ตึก อาคาร รายได้จากการเขียนหนังสือ รายได้จากการทำเงินปันผลต่าง ๆ เป็นต้น

5 สิ่งที่กล่าวมาดังกล่าวนั้นล้วนเป็นสิ่งที่จะนำพาคุณผู้อ่านไปสู่ความมั่งคั่งได้ค่ะ ซึ่งจะช่วยให้คุณผู้อ่านนั้นเป็นคนที่ร่ำรวยอย่างยั่งยืนนั่นเองค่ะ

ขอบคุณภาพประกอบบทความจากภาพที่ 1ภาพที่ 2ภาพที่ 3ภาพที่ 4ภาพที่ 5

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์