อื่นๆ

หนามดอกกุหลาบตอบคำถามดอกกุหลาบ

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
หนามดอกกุหลาบตอบคำถามดอกกุหลาบ

นอนหลับเพลิน ๆ ยังผ่านไป ผ่านมา ได้ยินเสียงเมตตาที่งดงามของท่านหนามดอกกุหลาบตอบคำถามดอกกุหลาบแสนสวย ^^ ผ่านมา ผ่านไป นอนฟังเพลิน ๆ สักพักค่อยตื่น ^^

ในขณะที่เรานอนหลับเพลิน ๆ ยามวิกาล คือ เวลาแห่งความปกติ กฎหมายจึงมีบัญญัติให้ คนทุกคน ไม่ควรส่งเสียงดัง โดยไม่มีเหตุอันสมควร จนทำให้คนอื่น ๆ เดือดร้อน ตกใจ มีโทษต้องรับ

ในบทความเสนอผลดีของ คนทุกคนที่เคารพกฎหมายยามวิกาลได้ จะทำให้มีคำตอบเกิดขึ้นมากมาย จนบางครั้ง จำคำถามไม่ได้ ^^

มาฟังคำตอบจากการนอนหลับเพลิน ๆ นะคะทุก ๆ ท่าน
รพี ดังศรีเทพ

คำตอบที่ 1 วางเฉยชนิดมีสติและกุศลเปิดประเด็น มีเมตตาที่ถูกต้องเป็นสำคัญ คือ เมตตาให้ทุกคนและตนเอง ยอมรับผลจากการกระทำของทุกคนและตนเอง และรับผลจาการกระทำ ไร้ข้อต่อรอง

ส่งผลให้มีกำลังใจดี เป็นกำลังในปัจจุบันขณะ สามารถเห็นได้ตามความจริงของทุก ๆ สรรพสิ่ง ในธรรมชาติของโลกใบนี้ ซึ่งอนุญาตให้เรามาอาศัยชั่วขณะหนึ่งว่ามีเกิด มีเสื่อมสลาย มีเปลี่ยนแปลง มีดับ เป็นธรรมดาตามกฎธรรมชาติของโลก

Advertisement

Advertisement

ผลลัพธ์ที่ได้ จะส่งผลให้มีสติและกุศลมากมายก่ายกองนับไม่ถ้วน ทำให้เราได้มีโอกาสขณะหนึ่ง ได้เห็นโทษของสรรพสิ่งที่เราเข้าไปเกี่ยวข้อง

เช่นนั้นเอง แล้วมอง ผ่านมา ผ่านไป ผ่าน ๆ มองมา ผ่าน ๆ มองไป

รพี ดังศรีเทพ

คำตอบที่ 2 เพราะยังไม่เห็นไตรลักษณ์ และยังไม่เห็นสมุทัย จึงเป็นทุกข์ ตามวาสนาในอบายภูมิที่คุ้นชิน จึงต้องตามหา เพื่อถามและรอฟังจาก ^^ ท่านที่ไม่หา ^^

ท่านจึงกล่าวว่า ^^ ไม่ได้หาได้ง่าย ๆ ^^ เป็นคำกล่าวตอบที่มีเมตตามาก เพราะถ้าตอบตามความจริงว่า ^^ ไม่มี ^^ จะทำลายกำลังใจของผู้ตั้งคำถาม

แต่ถ้าตอบตามความคิด หรือ ความฝัน ว่า ^^ มี ^^ ก็จะออกไปนอกอาณาบริเวณพื้นที่ว่างของความธรรมดา เพราะความธรรมดา ก็คือความจริงรพี ดังศรีเทพ

ช่องว่างระหว่างความคิดกับความฝัน คือ พื้นที่ว่างของความจริง

ดอกกุหลาบ 🌹

ท่านหนามดอกกุหลาบ จึงกล่าวแนะนำอย่างมีเมตตาต่อไปอีกว่า จง ^^ เดินผ่าน สักแต่ว่า ดู เป็นเพียงสถานการณ์ซ้ำ ๆ ที่แสดงวน ๆ แค่เปลี่ยนตัวแสดงจากตัวเก่า เป็นตัวแสดงใหม่ แต่บทแสดงเหมือนเดิม

Advertisement

Advertisement

จงอภัยทาน ฝึกพยายามอย่าประนามและจงหลีกห่าง ไม่จำเป็นต้องไปคบค้าสมาคมด้วยทุกประการ และแจ้งความตามความจริง

ส่งผลให้ สติและกุศลมีมาเพิ่มระหว่าง สักแต่ว่า ดู มีโอกาสมากพอที่จะสร้างกำลังใจดีต่อไปได้เรื่อย ๆ และเริ่มคุ้นชินกับการเห็นการ เกิด ดับ ของทุก ๆ สรรพสิ่งไปได้เรื่อย ๆ

รพี ดังศรีเทพจากคำถามที่ ดอกกุหลาบแสนสวยถามท่านหนามดอกกุหลาบ หลังจากตื่นขึ้นมา ผู้เขียนจำ คำถามของดอกกุหลาบแสนสวย ไม่ได้ ^^ ต้องขออภัยท่านผู้อ่านทุก ๆ ท่าน ^^

แต่ผู้เขียนได้รับประโยชน์มากมายจาก ^^ คำตอบของท่านหนามดอกกุหลาบ ^^ คือ

ผู้เขียนสงบ สบายใจ ที่ไม่ต้องออกไปทะเลาะกับคนไร้สำนึก แต่เลือกแจ้งความตามจริง ไปเรื่อย ๆ มีพระแม่ธรณีเป็นพยาน ในขณะชีวิตมีในร่าง และเมื่อชีวิตออกนอกร่าง พร้อมกับเลือกช่วยเหลือเพื่อนร่วมทางและฝึกธรรมดาเดินเล่น ต่อไปเรื่อย ๆ ตามกฎธรรมชาติของโลกเล็ก ๆ ใบนี้

Advertisement

Advertisement

ผู้เขียนไม่ผูกใจอาฆาต พยาบาท เพราะรู้ว่าทุก ๆ สรรพสิ่งสร้างเหตุปัจจัยเช่นไร รับผลตามเหตุปัจจัยที่สร้างไว้เป็นทวีคูณ ทุกขณะ ๆ ขอบพระคุณค่ะท่านหนามดอกกุหลาบและคุณดอกกุหลาบแสนสวย

โอกาสหน้า จะนำเรื่องที่ได้ยินมา ขณะที่ผู้เขียนนอนหลับเพลิน ๆ มาเล่า ให้ท่านผู้อ่านทุก ๆ ท่าน ได้รับทราบอีกนะคะ

^^ ฝันดีนะคะทุก ๆ ท่าน ^^

รพี ดังศรีเทพ

ขอบพระคุณค่ะทุก ๆ ท่าน

ขอบพระคุณค่ะ trueid

ภาพในบทความเป็นของ รพี ดังศรีเทพ ผู้เขียน

*STAR COVER"อย่ามัวแต่ดูมาดังกัน"*

ทรูไอดีคอมมูนิตี้ ขอชวนทุกคนมาสนุกโคฟเวอร์ พร้อมลุ้นรับเงินรางวัลมูลค่ารวมกว่า 7,000 บาท (5 รางวัล) โคฟคนที่ใช่ ไลค์คนที่ชอบ`ร่วมสนุกได้ที่ ทรูไอดีคอมมูนิตี้ ห้อง cover บนแอปทรูไอดี`

trueCover

คลิกเลย >> https://ttid.co/UAnK/7y9jfqkq

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติม >> https://bit.ly/3O1cmUQ

ร่วมสนุกตั้งแต่วันที่ 10 มิถุนายน 2565 - วันที่ 3 สิงหาคม 2565

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์