อื่นๆ

หมั่นเติมพลังใจให้ตัวเรา เพื่อเอาชนะอุปสรรคและปัญหา

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
หมั่นเติมพลังใจให้ตัวเรา เพื่อเอาชนะอุปสรรคและปัญหา

ภาพปกจาก https://pixabay.com/th/photos/3338589/

เชื่อว่าหลายคนคงเคยมีช่วงเวลาที่รู้สึกหมดหวังไร้กำลังใจ ไม่ว่าจะเป็นความล้มเหลวความสิ้นหวังในสิ่งใด ๆ ที่ตั้งใจไว้ แล้วไม่ได้อย่างที่หวัง ปัญหาต่าง ๆ ไม่ว่าจะปัญหาเล็กหรือปัญหาใหญ่ ปัญหาการเรียน ท้อแท้กับการทำงาน การเงินที่มีไม่พอใช้ ปัญหาเศรษฐกิจ ปัญหาชีวิตครอบครัวที่พัง ชีวิตที่ต้องเจอแต่คำว่าผิดหวัง ความเศร้าจากการอกหักกับความรักที่ฝังใจ ไปจนถึงปัญหาที่ทุกคนไม่อาจเลี่ยงได้ คือการสูญเสียและการจากลา

ปัญหา

ภาพจาก https://pixabay.com/th/photos/B2-389944/

เมื่อเราต้องเจอกับสารพัดอุปสรรคและปัญหาที่ถาโถมเข้ามาในชีวิต ทำให้เราต้องคอยคิดแก้ปัญหาในแต่ละวัน หากว่าปัญหานั้นหนักและมากจนเกินจะรับไหว จิตใจที่เคยเข้มแข็งก็อาจแปรเปลี่ยนเป็นท้อแท้และอ่อนแอลงได้ ช่วงเวลาดังกล่าวเรามักจะมองโลกในด้านลบ และมักจะมองเห็นสิ่งต่าง ๆ ในแง่ร้ายอยู่หลายหน คนเรามีความทุกข์ได้เป็นธรรมดา แต่ก็อาจจะนำมาซึ่งภาวะความเครียด ทำให้บางครั้งบางทีก็อาจจะมีผลกระทบต่อสุขภาพจิตและสุขภาพกายของเราได้

Advertisement

Advertisement

แก้ปัญหา

ภาพจาก https://pixabay.com/th/photos/272677/

มนุษย์เราถือเป็นสิ่งมีชีวิตที่มีความฉลาดและมีวิวัฒนาการสูง เรามีภูมิปัญญาความรู้หลายแขนง มีการสำรวจและค้นพบสิ่งใหม่ ๆ อยู่เสมอ เรามีเทคโนโลยีที่คอยสร้างสรรค์สิ่งต่าง ๆ ที่อยู่รอบตัวเราอยู่ตลอดเวลา จนบางครั้งบางคราเราอาจหลงลืมที่จะสำรวจภายในจิตใจลืมที่จะสร้างและเติมพลังใจให้ตัวเราเอง

4ภาพจาก https://pixabay.com/th/photos/4062449/

การเติมพลังให้กับชีวิตของเรามีหลากหลายวิธี การหาสิ่งที่รัก สิ่งที่ชื่นชอบและสนใจ การพักสมองด้วยกิจกรรมที่ทำแล้วช่วยให้ผ่อยคลายและสบายใจ หรือปรับความคิดด้วยการไม่มองโลกในแง่ร้ายด้วยจิตใจที่ห่อเหี่ยวเพียงด้านเดียว

หาสิ่งที่ชอบ ทำกิจกรรมที่ใช่

ภาพจาก https://pixabay.com/th/photos/846094/

หรือไปจนถึงการฝึกจิตและฝึกสมาธิให้เกิดสติ เพื่อให้เราสามารถตั้งรับได้กับทุกสถานการณ์ และรู้เท่าทันความเปลี่ยนแปลงของสรรพสิ่งที่เกิดขึ้นอยู่ตลอดเวลา

Advertisement

Advertisement

ฝึกจิต

ภาพจาก https://pixabay.com/th/photos/1851165/

ชีวิตอาจเปรียบเหมือนท่วงทำนองของดนตรีที่มีเสียงสูงและเสียงต่ำ หากมีแสงสว่างก็ย่อมต้องมีเงา หากว่ามีขาวก็ต้องมีดำ ชีวิตของคนเราก็เช่นกันมีขึ้นและมีลง

หยินหยาง

ภาพจาก https://pixabay.com/th/photos/720237/

ถ้าเรายอมรับและเข้าใจ ทั้งความสุขและความทุกข์ที่คอยสลับกันเข้ามาเยี่ยมเยือนนั้น เราก็จะรับมือและพร้อมอยู่กับอุปสรรคและปัญหาต่าง ๆ ได้

ก้าวต่อไป

ภาพจาก https://pixabay.com/th/photos/1149891/

เพื่อให้ใจของเราได้หยุดพักเหนื่อยเสียบ้าง จึงเป็นสิ่งสำคัญและจำเป็นที่เราควรจะหมั่นเติมพลังใจให้ชีวิตของเรา เพื่อเอาชนะอุปสรรคและปัญหา หากว่าเรายังมีชีวิตและลมหายใจอยู่ เราก็ต้องดิ้นรนและต่อสู้กันไป พร้อมที่จะรับมือ เผชิญกับปัญหา และเดินไปข้างหน้าได้ต่อไป

ขอบคุณรูปภาพจาก pixabay.com

Advertisement

Advertisement

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์