อื่นๆ

หยิบผ้าขนหนู แล้วเจอของ

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
หยิบผ้าขนหนู แล้วเจอของ

เรื่องราวมันเกิดขึ้นเมื่อ 9 ปีที่แล้วที่แสมสาร สมัยฉันยังอยู่มัธยมต้น ทางโรงเรียนได้จัดค่ายและเดินทางไปที่แสมสาร เราพักกันในเรือนรับรองแขกของกรมทหาร ทุกอย่างดูใหม่หมด สภาพดีเหมือนโรมแรมดี ๆ ในระดับหนึ่งไม่มีใครคาดคิดว่าจะเจอกับสิ่งลี้ลับ ฉันจำไม่ได้ว่าเราพักห้องละกี่คน แต่ห้องพักของเราเป็นห้องเชื่อมดูเหมือนว่าอยู่เกือบสุดทางแล้ว เราเอาของเข้าไปเก็บในที่พัก เป็นปกติที่ฉันจะไหว้ศาลพระภูมิเจ้าที่ไม่ว่าจะไปที่ไหนก็ตาม

ตอนบ่ายเราออกไปดำน้ำและเดินป่ากันที่เกาะแสมสาร ซึ่งตอนนั้นที่เกาะเป็นเหมือนเกาะร้าง ไม่มีร้านค้าอะไร ไม่มีคน มีเพียงห้องน้ำ ห้องอาบน้ำที่เปิดโล่งกลางแจ้งกับน้ำเก่าๆที่คาดว่าจะเป็นน้ำฝนเราดำน้ำกันก่อนขึ้นเกาะ  เพื่อไปเดินป่าซึ่งเป็นโปรแกรมที่ไม่มีใครคาดคิดมาก่อน มีอาจารย์เท่านั้นที่รู้กันกับทหารที่นำทางดูแลเรา ทุกอย่างก็ดูเหมือนปกติดีเดินขึ้นไปบนเขาเด็กมัธยมต้นราวร้อยกว่าคนเดินไปดูวิว

Advertisement

Advertisement

แต่ทว่าระหว่างทาง จู่ๆ แถวก็ขาดตอนไปพร้อมทหารที่เป็นไกด์นำทางเด็กส่วนใหญ่ที่ลงเขาหลงทางในป่าพร้อมกับทหารนำทาง ส่วนฉันที่ลงจากเขาเป็นกลุ่มสุดท้ายกลับลงมาและพบว่าเพื่อนและรุ่นน้องรวมร้อยชีวิตหลงป่าอยู่บนเขา เรารอกันพักใหญ่จนในที่สุดก็กลับกันลงมาได้ ไม่มีใครรู้เหตุผลที่แท้จริงว่าทำไมถึงหลงและขาดช่วงไปได้

เมื่อกลับไปถึงที่พักก็เย็นมากแล้วเราขึ้นไปเปลี่ยนชุดตากผ้าขนหนู จนดึกแล้วฉันและเพื่อนก็พากันพักผ่อนระหว่างนั้นฉันเริ่มรู้สึกถึงบรรยากาศที่เปลี่ยนไปมันโหวงๆ อยู่ข้างใน บรรยากาศเริ่มเย็นแปลกๆไม่ใช่จากแอร์ที่เปิดไว้

เมื่อถึงตาฉันอาบน้ำ ฉันจึงเดินออกไปนอกระเบียงเพื่อหยิบผ้าขนหนูที่ตากไว้ พลันก็มีลมเย็นปะทะเข้ามา จู่ๆฉันก็มองลงไปข้างล้างซึ่งปกติที่ตรงนั้นมีแต่ดงต้นไม้แล้วฉันก็พบกับผู้หญิงมองขึ้นมาท่าทางขึงขัง ฉันรีบดึงสติแล้วเข้ามาในห้องปิดประตูระเบียงทันทีฉันหยิบผ้าขนหนูของฉันมาเพียงผืนเดียว ไม่พูดอะไร และเงียบไป จนเพื่อนผิดสังเกต เพื่อนฉันจึงออกไปบ้างและอาการก็เป็นเช่นเดียวกับฉัน เราต่างรู้กันว่าเราเจออะไรที่ลี้ลับเข้าแล้วแต่ก็เลือกที่จะไม่ทักอะไร ไม่ว่าเขาผู้นั้นจะเป็นใครก็ตามก็ทำให้บรรยากาศของห้องน่ากลัวขึ้นมาอย่างเย็นเยียบ โชคดีที่ค่ายครั้งนี้เราไม่เจออะไรไปมากกว่านี้ไม่เช่นนั้นคงได้หลอนกันมากกว่านี้

Advertisement

Advertisement

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์