อื่นๆ

หยุดโทษคนอื่น เพราะมันไม่ได้ทำให้อะไรดีขึ้น

131
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
หยุดโทษคนอื่น เพราะมันไม่ได้ทำให้อะไรดีขึ้น

หยุดโทษคนอื่น

บางคนเริ่มตำหนิทุกคนที่อยู่รอบตัวพวกเขาทันทีที่มีอะไรเลวร้ายเกิดขึ้น ในขณะที่นิสัยของการตำหนิผู้อื่นนั้นเป็นเรื่องธรรมดามากยังคงไม่มีเหตุผลที่พบได้ทั่วไป การทำความเข้าใจเหตุผลเหล่านี้เป็นหนึ่งในสิ่งที่จะช่วยคุณจัดการกับคนที่ตำหนิผู้อื่น โดยดึงความสนใจของพวกเขาไปยังเหตุผลที่แท้จริงที่อยู่เบื้องหลังพฤติกรรมของพวกเขาส่วนใหญ่จะรู้ว่าพวกเขาผิดและจะหยุดโยนความผิดให้คนอื่น ตำหนิคนอื่นเมื่อมีอะไรผิดพลาดและในหลาย ๆ กรณีมันเป็นความผิดของคนอื่น แต่ปัญหาคือการตำหนิผู้อื่นจะไม่ช่วยให้เราก้าวต่อไป

https://onscene-prod.s3-ap-southeast-1.amazonaws.com/files/styles/body_image_640w/public/inline-images/images%20%281%29_12.jpg?itok=Os4EnFSl

ทุกคนที่เกิดมา ล้วนแต่มีปัญหาอยู่แล้ว ไม่ว่าจะเล็กหรือใหญ่ หนักหรือเบา มันก็คือปัญหา ปัญหาเนี้ย เกิดจากอะไร? ปัญหาเกิดจากสิ่งที่คาดไว้ไม่เป็นไปตามเป้าหมาย ถึงแม้ไม่เป็นไปตามเป้าหมายนิดเดียว นั่นก็คือ ปัญหา เพราะเราไม่สามารถรู้ได้ ปัญหามันเหมือนกับกระบวนการ ที่เกิดขึ้นจากจิตใจทั้งนั้น

Advertisement

Advertisement

ภาพจาก Steemit

https://onscene-prod.s3-ap-southeast-1.amazonaws.com/files/styles/body_image_480w/public/inline-images/McColloch_Internet_735.jpg?itok=EktPiLPo บางคนเขารับไม่ได้กับคำพูดแย่ๆ Sensitive มันต่างกัน บางคนโดนด่าว่า อ้วน ก็ร้องไห้ บางคนโดนเเซวว่า ดำ ก็ซึมไปทั้งวัน ทำไมหรอในแบบตัวของฉันไม่ดีตรงไหน ทำไมถึงต้องพูดด้วยละ ถ้าเลือกได้ฉันก็ไม่ได้อยากจะเป็นเหมือนที่เธอด่าที่เธอแซวไหม บ้างคนต้องเคร่งตลอดเวลาเพราะถ้าไม่เคร่งกับตัวเอง เขาก็ลืม ใช่ นั้นก็คือปัญหาของเขา นั้นก็คือแนวทางของเขา คุณอาจจะมองเพื่อนของคุณ ตัดหน้าม้าแล้วทำไมดูไม่โอเลย  แล้วทำไมละ ที่เขาตัดเพราะเขาอยากจะตัดเขาไม่ได้อยากจะให้คุณมาวิจารไปซะ ทั้งหมด บางทีคนเรา มีปากก็ควรพูดแต่สิ่งดีๆ พูดอะไรที่เป็นบวก ถึงจะไม่ใช้เชิงของเรา ไม่ควรเอาความรู้สึกส่วนตัวไปตัดสินใคร เพียงเพียง เขาไม่ได้เป็นแบบที่เราอยากจะเห็น คนที่อ่าน อาจจะเคยได้ยินอะไรพวกนี้มาบ้างแล้วละ ซึ่งเราชอบมาก เราไม่เคยอยากวิจารอะไรเกี่ยวกับคนเลย เราเลือกที่จะใช้คำที่เป็น Positive มากกว่าถึงแม้เราไม่ได้ชอบ โปรดหยุดโทษคนอื่น

Advertisement

Advertisement

ภาพจาก The Walrus

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์