อื่นๆ

หลอน...ในโรงพยาบาล

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
หลอน...ในโรงพยาบาล

โรงพยาบาล, เตียง, คุณหมอ, ศัลยกรรม

ขอขอบคุณเจ้าของภาพ  https://cdn.pixabay.com/photo/2016/11/06/10/35/hospital-1802680_960_720.jpg

ถ้าพูดถึงโรงพยาบาลแล้วก็ไม่มีล่ะที่จะหนีพ้นเรื่องราวหลอนๆไปได้  เพราะโรงพยาบาลคือศูนย์รวมของโรคภัยไข้เจ็บทุกชนิด รวมถึงการเกิดและตาย  การเกิดนั้นคงไม่ต้องพูดถึง ส่วนการตายก็มีทุกเพศทุกวัย  และอย่าได้คิดเลยว่าบรรดาเตียงคนไข้ที่มีอยู่ในโรงพยาบาลนั้นจะไม่เคยมีคนตายมาก่อน  หลายต่อหลายคนจึงกลัวนักกลัวหนาที่จะต้องนอนพักรักษาตัวในโรงพยาบาล ไม่ว่าจะเป็นห้องรวมหรือห้องพิเศษก็ตาม

ฉันก็เป็นคนหนึ่งที่ได้เจอกับเรื่องราวหลอนๆในโรงพยาบาล เมื่อคราวที่ไปนอนพักรักษาตัว เมื่อคุณหมอแผนกสูตินารีตรวจพบว่าฉันมีเยื่อบุมดลูกเจริญผิดที่ ทำให้มีรอบเดือนมากผิดปกติ และลงความเห็นว่าต้องขูดมดลูก ซึ่งก็ต้องทำในห้องผ่าตัดเพราะต้องมีการวางยาสลบ

Advertisement

Advertisement

ใบหน้า, จิตวิญญาณ, หัว, ควัน, แสง, เศร้า, จิตใจ

ขอบคุณเจ้าของภาพ   https://cdn.pixabay.com/photo/2015/02/03/19/19/face-622904_960_720.jpg

คุณหมอนัดให้ฉันไปถึงโรงพยาบาลก่อน 8.00 น. ยื่นเอกสารเรียบร้อยแล้ว  ฉันต้องเปลี่ยนไปใส่ชุดเขียวของทางโรงพยาบาลเพื่อเตรียมเข้าห้องผ่าตัด  ฉันนั่งรออยู่ด้านนอกเพราะรายที่มาก่อนยังอยู่ในห้องผ่าตัด ความที่ต้องตื่นเช้ากว่าปกติบวกกับแอร์เย็นๆทำให้รู้สึกง่วง  พอดีมีพยาบาลเดินมาก็บอกให้ฉันขึ้นไปนอนบนรถนอนได้เลย พอเคลิ้มๆก็รู้สึกว่าทางด้านหัวของรถนอนมันแกว่ง แกว่งไปมาคล้ายกล่อมเด็กนอน   ฉันรีบลืมตาขึ้นทันที ผงกหัวหันมองไปรอบๆก็ไม่เห็นใคร  เลยคิดว่าคงอุปาทานไปเอง  หลับตาจะนอนต่อมันก็แกว่งอีก  คราวนี้ฉันรู้แล้วว่าไม่ได้อุปาทานไปเองแน่  ถึงไม่ใช่คนกลัวผีก็รู้สึกหลอนๆเพราะเป็นครั้งแรกที่ได้เจออะไรอย่างนี้   พยายามตั้งสติและนึกถึงคุณพระคุณเจ้า แผ่เมตตาพร้อมทั้งยกกุศลผลบุญที่ได้ทำมาแล้วทุกชาติๆให้ พอหลับตารถนอนก็แกว่งอีก คราวนี้ฉันไม่ลืมตาขึ้นดูแล้วปล่อยให้แกว่งไปเรื่อยๆจนหลับไปจริงๆ และมารู้สึกตัวตื่นตอนที่ถูกเข็นเข้า ห้องผ่าตัด

Advertisement

Advertisement

กะโหลกศีรษะ, สยองขวัญ, ที่น่ากลัว, โครงกระดูก

ขอบคุณเจ้าของภาพ  https://cdn.pixabay.com/photo/2019/01/27/16/43/skull-3958436_960_720.jpg

ฟื้นจากยาสลบฉันก็ถูกพามาที่หอผู้ป่วยบนชั้นสองของตึกสูตินารีเวช  ฉันต้องนอนโรงพยาบาลหนึ่งคืนเพื่อดูอาการ  นี่ก็เป็นครั้งแรกในชีวิตที่ฉันได้นอนพักรักษาตัวในโรงพยาบาล  ฉันอยู่ห้องผู้ป่วยรวมเป็นห้องกว้างมีประมาณ 14 เตียง  ฉันอยู่เตียงที่ 11 หรือ 12 นี่แหละ พอได้เวลาสองทุ่มไฟในห้องก็เริ่มทยอยปิดลงทีละดวงๆ แต่ก็ใช่ว่าจะมืดอะไรนัก เพราะไฟในห้องพักพยาบาลซึ่งเป็นห้องกระจกเปิดอยู่ตลอด  ฉันสังเกตเห็นเตียงอื่นๆนอนกันเงียบแล้ว  ฉันพยายามข่มตาให้หลับอยู่นานก็ไม่ได้ผล นอนพลิกตัวไปมา  นึกอยากให้เตียงแกว่งเหมือนตอนก่อนเข้าห้องผ่าตัดมันก็ไม่แกว่ง  เลยทำให้คิดไปว่าเพราะตอนนั้นคงกำลังง่วงเลยอุปาทานไปเอง  ได้เรื่องเลยค่ะ  ทั้งที่ตาหลับอยู่ฉันก็เห็นลูกกลมสีเงินลอยพุ่งเหมือนงูเลื้อยมาจากทางปลายเท้าเข้ามาหาฉัน  ต่อจากนั้นเตียงก็แกว่งขึ้นช้าๆ  แล้วฉันก็ผล็อยไปทั้งๆที่ไม่ง่วงเลย  พอเช้าพยาบาลมาวัดไข้วัดความดันก็ปกติดี  จึงให้ฉันออกจากโรงพยาบาลได้ในตอนสายของวันนั้นเลย

Advertisement

Advertisement

กับประสบการณ์หลอน ๆ ในครั้งนั้น ทำให้ฉันรู้ว่าสิ่งที่ไม่มีตัวตนที่เราเรียกกันว่าผีนั้นใช่จะว่าน่ากลัวเสมอไป คนที่คิดดีทำดีพูดดีก็ตายกลายเป็นผีเหมือนกัน และคงมีอะไรสักอย่างที่ฉุดรั้งไว้เขาเหล่านั้นไม่ให้ไปสู่ภพภูมิอื่นที่ดีกว่า คงได้แต่เฝ้ามองผู้คนที่ผ่านไปมาวันแล้ววันเล่า  เมื่อมีโอกาสก็อยากสื่อสารให้คนที่ยังมีร่างกายและลมหายใจได้รู้ว่าพวกเขาอยู่ใกล้ ๆ คุณแค่...นิดเดียว

แสง, อุโมงค์, เงา, ผู้หญิง, เซอร์เรียล, ลึกลับ, ย้าย

ขอบคุณเจ้าของภาพ   https://cdn.pixabay.com/photo/2019/01/08/10/56/light-3920898_960_720.jpg

จันทร์สีเงิน

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์