อื่นๆ

หวน "ระทึก" เกมบ้านผีสิงสยองขวัญ ของเด็กต้นยุคปี 2000 หลอน น่ากลัว ขนหัวลุก ซู่!!

321
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
หวน "ระทึก" เกมบ้านผีสิงสยองขวัญ ของเด็กต้นยุคปี 2000 หลอน น่ากลัว ขนหัวลุก ซู่!!

พอดีมีโอกาสได้ดู The Conjuring และจู่ๆ ก็ดันนึกถึงเกมบ้านผีสิงไทยแห่งยุคต้นปี 2000 ที่จะว่าไป ถ้ามียาสามัญประจำบ้านแล้วล่ะก็ เกมนี้ก็เปรียบเสมือนเกมสามัญประจำโรงเรียนไปเลยในยุคนั้น เด็กเล็กเด็กโตพากันจับกลุ่มนั่งเล่น นั่งลุ้นในวิชาคอมพิวเตอร์ เป็นเกมสยองขวัญ ภาพสวย จังหวะตุ้งแช่ ที่เน้นเล่นกับความรู้สึกผู้เล่นผ่านบรรยากาศของตัวเกม ซึ่งที่นึกถึงจากเรื่อง The Conjuring นี่ก็เพราะเป็นแนวสืบสวน สอบสวน หาเบาะแส เรียงร้อยเรื่องราว ผ่านคดีสยองขวัญ ที่เด็ก Gen ใหม่ๆหลายคนคงรู้จักกันดี วันนี้เลยจะมาสืบต่อเกมบ้านผีสิงสุดฮิตให้เด็ก Gen ใหม่ๆได้รู้จัก

THE CONJURING

หลายคนๆคงเคยดูเคยรู้จักคลิป Viral หรือคลิป Forward Mail ที่เป็นคลิป Jump Scare ต่างๆบนโลกออนไลน์ โดยเฉพาะช่วงต้นยุค 2000 ที่มีคลิปสไตล์นี้มากมาย ซึ่งนี่เป็นจุดเริ่มต้นของความสยองของเกม THE HOUSE ที่เป็นที่พูดถึงกันอย่างมากในหมู่คนไทย และไกลไปจนถึงต่างประเทศ

Advertisement

Advertisement

เกม THE HOUSE เป็นเกมบ้านผีสิง ที่มีทั้งหมด 3 ภาคด้วยกัน ได้แก่ THE HOUSE (2005), THE HOUSE 2 (2010), และ THE HALLOWEEN (2010) ซึ่งเป็นภาคพิเศษ เกมสยองขวัญทั้งหมดนี้เป็นผลงานของผู้สร้างคนไทย Sinthai Boonmaitree ในสมัยที่ยังเป็นนักศึกษาคณะนิเทศศิลป์ มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ (ABAC) ซึ่งผู้สร้างมีความหลงใหลในเรื่องของความสยองขวัญ อีกทั้งยังมองเห็น และสามารถจับแก่นของคลิป Forward Mail มาเรียงร้อยเรื่องราว ให้เป็นเกมเต็มรูปแบบแบบจริงๆจังๆ ผ่านโปรแกรม Adobe Flash ที่เป็นโปรแกรมที่สามารถตอบโจทย์ผู้สร้างเกมได้ดีในสมัยนั้น แต่ในปัจจุบันรู้สึกว่าอาจจะต้องมีหรือติดตั้งตัว Adobe Flash ก่อน ถึงจะเล่นได้หรือไม่ เพราะในเครื่องคอมพิวเตอร์ของผู้เขียนเอง มีแจ้งเตือนให้ติดตั้ง Adobe Flash ก่อน

THE HOUSE

Concept ของเกม THE HOUSE ก็คือการเล่นแบบ Point and Click ผ่านการหาเบาะแส และผ่านบรรยากาศสยองขวัญตามสไตล์เกม โดยเกมจะนำพาผู้เล่นไปยังห้องต่างๆตามลำดับภายในตัวบ้าน ไม่ว่าจะเป็นห้องนั่งเล่น ห้องน้ำ ห้องนอน เป็นต้น เกม THE HOUSE ไม่ได้เป็นเกม Open World แบบ HOME SWEET HOME แต่เป็นแฟลชเกมที่เล่นง่ายๆ ผ่านการออกแบบมาอย่างเข้มข้น และเรื่องราวของคดีต่างๆในแต่ละภาคก็จะเรื่องราว ดังนี้

Advertisement

Advertisement

THE HOUSE

THE HOUSE

THE HOUSE 1เป็นเรื่องราวของบ้านหลังหนึ่งที่สร้างขึ้นเมื่อปี 1970 ที่เกิดโศกนาฏกรรมฆ่าตัวตายยกครัว โดยยังไม่มีทราบสาเหตุที่แท้จริง และบ้านหลังนี้ก็ถูกปล่อยถึงร้างเอาไว้ จนกระทั่งผู้เล่นอย่างเราจะต้องเข้าไปเพื่อเสาะหาเรื่องราวที่เกิดขึ้นภายในตัวบ้านสยองขวัญแห่งนี้ และนี่ก็คือ THE HOUSE 2005

THE HOUSE 2

THE HOUSE 2เป็นเกมสไตล์เดิมเหมือนกับภาคแรก แต่มีการพัฒนาต่อยอดตามความสามารถของเทคโนโลยีในสมัยนั้น และผู้สร้างยังพัฒนาเรื่องราวของเกมให้เข้มข้น และมีความกดดันขึ้นอีก โดยเกมภาคนี้เป็นเรื่องราวของสาวใช้คนหนึ่ง ที่รับงานมาดูแลลูกสาวของเจ้าของบ้าน แต่สาวใช้คนนี้ดันบังเอิญไปรู้เรื่องราวที่ไม่ควรรู้เข้า และเธอก็ถูกฆ่าตายเสียก่อน ซึ่งเป็นเหตุการณ์ในคดีของบ้านที่มีการฆ่าตัวตายยกบ้าน และถูกทิ้งร้างไว้ และนี่ก็เป็นอีกหนึ่งเรื่องราวของ SINTHAI ใน THE HOUSE 2 ในปี 2010

Advertisement

Advertisement

THE HALLOWEEN

THE HALLOWEENภาคนี้เป็นภาคพิเศษ ที่มีเพียงแค่ห้องเดียว ให้เราได้สำรวจ เป็นภาคแยกที่ปล่อยมาต้อนรับเทศกาลฮาโลวีน

ความประทับใจ

เกมนี้ก็เป็นหนึ่งเกมที่เราเคยเล่นในสมัยประถม คอมพิวเตอร์แบบตู้555 เป็นเกมที่สมัยนั้นเป็นภาพที่สมจริงมาก ทั้งบรรยากาศ และตัวละคร ในเรื่องของเส้นเรื่อง สำหรับตัวเราเอง ก็ถือว่าเป็นเส้นเรื่องการฆาตกรรมทั่วๆไป ไม่แตกต่างจากภาพยนตร์มากเท่าไหร่ แต่ถือว่าทำได้ดีมากๆในสมัยนั้น ซึ่งสารภาพว่าตอนเด็กๆแทบจะไม่ได้ดูเส้นเรื่องเลย เพราะตอนนั้นเราเอาแต่กลัว เอาแต่ลุ้น คลิกๆอย่างเดียวเลย แต่ถ้าใครที่สามารถเก็บข้อมูลเส้นเรื่องได้ เราคาดว่าน่าจะสนุกไปกับเกมได้เลย ส่วนเสน่ห์ของเกมนี้ที่ประทับใจ ก็คือ เป็นเกมที่เล่นคนเดียวนะ แต่เล่นเมื่อไหร่ มากกว่า 1 คนแน่นอน เราหมายถึงเพื่อนนะ ไม่ใช่ผี555 เป็นเกมที่สามารถดึงเพื่อนให้มาอยู่เป็นกลุ่มๆเพื่อลุ้นไปด้วยกันได้ในสมัยนั้น ตรงนี้เป็นสิ่งที่ชอบมากๆเลย และอีกเสน่ห์หนึ่งที่สำคัญมากๆของเกมนี้คือ การเล่นแบบ Point and Click ควบคู่ไปกับการ Jump Scare ที่พาหลอนทุกครั้งที่เล่น และถ้าเกมนี้มีโอกาสได้พัฒนาต่อยอดต่อ ตามพัฒนาการของเทคโนโลยีสมัยนี้ อย่าง VR คงจะชวนสยองได้ไม่น้อยเลย ใครสนใจอยากลองเล่นสามารถเสิร์ชได้เลย THE HOUSE โดย SINTHAI ครับ หรือคลิกที่ Link ได้เลยครับ THE HOUSE

REACTION ของคนที่เล่นเกมนี้

ขอขอบคุณเจ้าของคลิปนะครับ จากคลิปที่ได้เอ่ยถึงไป มีทั้งคลิปใหม่ไม่กี่ปี คลิปเก่า 6 ปี และคลิปที่เก่าถึง 9 ปี ซึ่งถ้าไปค้นหาใน Youtube ก็ยังจะพบคลิปใหม่ๆเกี่ยวกับเกมนี้อยู่เรื่อยๆ สิ่งที่หมายถึงคือ เกมนี้อาจจะเป็นเกมที่ทุก Generation ต้องผ่านก็เป็นได้555 นอกจากนี้ ถ้ามองในอีกมุมมองหนึ่ง ก็สามารถมองเป็นแรงบันดาลใจให้ผู้ที่สนใจในศาสตร์ในสายนี้ก็ได้ เพราะเกมนี้ก็เกิดขึ้นจากความสนใจของนักศึกษาตัวเล็กๆคนหนึ่ง ที่นำความสนใจของตัวเองมาตีแผ่ โดยเริ่มที่แฟลชเกมทั่วๆไป จนตอนนี้กลายเป็นแฟลชเกมในตำนานไปแล้ว และยิ่งในปัจจุบัน เทคโนโลยีเข้าถึงง่ายขึ้น มีแหล่งสอนมากขึ้น ไม่แน่ว่าน้องๆรุ่นต่อๆไปอาจจะจุดประกายความสร้างสรรค์ของเกมใหม่ๆสู่สายตาชาวโลกก็เป็นได้

THE HOUSE


ขอขอบคุณแหล่งข้อมูลและภาพประกอบ

THEHOUSE.ONLINE

THEHOUSE Facebook

ภาพปก

ภาพปก จาก THEHOUSE.ONLINE

ภาพประกอบ

ภาพที่ 1 จาก Warner Bros. Entertainment / ภาพที่ 2 จาก The Conjuring Thailand Facebook / ภาพที่ 3 จาก Warner Bros. Entertainment / ภาพที่ 4 จาก THEHOUSE.ONLINE / ภาพที่ 5 จาก SINThai Studio / ภาพที่ 6 จาก THEHOUSE.ONLINE / ภาพที่ 7 จาก THEHOUSE.ONLINE / ภาพที่ 8 จาก THEHOUSE.ONLINE / ภาพที่ 9 จาก THEHOUSE.ONLINE

วีดีโอประกอบ

เปิดประสบการณ์ความบันเทิงที่หลากหลายสุดปัง บน App TrueID โหลดเลย ฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์