เพลง

หัวใจสะออน - โจอี้ ภูวศิษฐ์ : ถ้อยคำของหัวใจที่เธอบอกให้ฉันรัก

185
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
หัวใจสะออน - โจอี้ ภูวศิษฐ์ : ถ้อยคำของหัวใจที่เธอบอกให้ฉันรัก

เพลง "หัวใจสะออน" ของ โจอี้ ภูวศิษฐ์ บทเพลงที่เล่าถึงถ้อยคำของหัวใจที่เธอบอกให้ฉันรัก ในบทความนี้ ผู้เขียนจะพาผู้อ่านทุกท่านมาอ่านรีวิวบทเพลง "หัวใจสะออน" ของ โจอี้ ภูวศิษฐ์ กันครับ ติดตามอ่านในบทความนี้ได้เลยครับ

1

การเล่าเรื่องในบทเพลง

เพลง "หัวใจสะออน" ของ โจอี้ ภูวศิษฐ์ มีแก่นเรื่องเกี่ยวกับการเล่าเรื่องราวผ่านมุมมองของชายหนุ่มที่ตกหลุมรักหญิงสาว เนื้อเพลงอธิบายถึงความรู้สึกหลงใหลและความปรารถนาที่มีต่อเธอ ภาษาที่ใช้เรียบง่ายแต่เปี่ยมไปด้วยพลัง สื่อถึงความรู้สึกของตัวละครได้อย่างลึกซึ้ง

2

ท่อนเพลงที่ชอบ

มีหัวใจไม่จำ น้ำคำที่เคยหลอกลวง ไม่เคยห่วงเคยหวง

ว่าตัวจะช้ำเท่าไรก็หัวใจเจ้ากรรม ชอกช้ำแล้วยังชอบลอง ก็ว่ากันตามทำนอง

ของคนหัวใจสะออน กว่าจะรู้สึกตัว ตัวก็ชอกช้ำอีกเจ็บมาแล้วไม่จำ ไม่จำหัวใจสะออน

Advertisement

Advertisement

ผู้เขียนชอบเพลงท่อนนี้มากที่สุด เพราะ ท่อน "มีหัวใจไม่จำ น้ำคำที่เคยหลอกลวง ไม่เคยห่วงเคยหวง" บอกเล่าความรู้สึกภาพย้อนอดีตของชายหนุ่ม เผยให้เห็นความทรงจำที่มีต่อหญิงสาว แม้จะรู้ว่าเธอมีเจ้าของ แต่เขาก็ยังคงเฝ้าดูแลเธออยู่ห่างๆ

3

ส่วนท่อน "ว่าตัวจะช้ำเท่าไรก็หัวใจเจ้ากรรม ชอกช้ำแล้วยังชอบลอง ก็ว่ากันตามทำนอง" บอกเล่าความรู้สึกที่แม้จะรู้ว่าเธอกำลังมีเจ้าของอยู่แล้ว เขาเลือกที่จะเก็บความรู้สึกไว้ โดยไม่หวังสิ่งใดตอบแทน เพียงได้เห็นเธอยิ้ม เขาก็มีความสุข

โดยเฉพาะท่อน "ของคนหัวใจสะออน กว่าจะรู้สึกตัว ตัวก็ชอกช้ำอีกเจ็บมาแล้วไม่จำ ไม่จำหัวใจสะออน" บ่งบอกถึงอารมณ์ความรักที่ครั้งหนึ่งเคยมี และทำให้เราเข้าใจว่าความรักนั้นไม่ใช่สิ่งที่สมหวังเสมอไป

เสน่ห์ดนตรี และเอ็มวี

เสน่ห์ของดนตรี คือ ดนตรีประกอบเพลงนี้เป็นจังหวะช้า เน้นไปที่เสียงกีตาร์โปร่งและเปียโน ช่วยสร้างบรรยากาศที่เศร้าสร้อยและเหงา เสียงร้องของโจอี้ ภูวศิษฐ์ นั้นเต็มไปด้วยอารมณ์ ถ่ายทอดความเจ็บปวดและความเสียใจของชายหนุ่มที่อกหักได้อย่างน่าประทับใจ และ เสน่ห์ของเอ็มวี บอกเล่าเรื่องราวผ่านฉากของภาพของชายหนุ่มและหญิงสาวที่กำลังมีความสุข แต่แฝงไปด้วยความเศร้า สะท้อนให้เห็นถึงความสัมพันธ์ที่ไม่สมหวัง

Advertisement

Advertisement

4

สรุปส่งท้าย

เพลง "หัวใจสะออน" ของ โจอี้ ภูวศิษฐ์ เป็นอีกหนึ่งบทเพลงที่มีความไพเราะเล่าเรื่องผ่านดนตรีโทนเศร้าของหัวใจ โดยเพลงนี้เป็นอีกหนึ่งบทเพลงที่นำเสนอมุมมองถ้อยคำของความรักในหัวใจให้กับผู้ฟังได้เป็นอย่างดี ท่านผู้อ่านที่ยังไม่เคยฟัง เพลง "หัวใจสะออน" ของ โจอี้ ภูวศิษฐ์ อย่าลืมไปติดตามฟังกันนะครับ

ฟังเพลงเต็มได้ที่นี่เลยครับ


เครดิตรูปภาพ

เครดิตวิดีโอ

หัวใจสะออน - โจอี้ ภูวศิษฐ์ (ซนซน 40 ปี GMM GRAMMY)「Official MV」

เปิดประสบการณ์ความบันเทิงที่หลากหลายสุดปัง บน App TrueID โหลดเลย ฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์